Theo đó, khi chuyến bay mới cất cánh chưa lâu, tiếp viên phát hiện một hành khách nữ tên P.T.N. sinh năm 1991 ngồi ghế 17D có biểu hiện lạ về sức khoẻ rồi lên cơn khó thở.
Sau đó, tiếp viên nhanh chóng tiến hành sơ cứu, hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng.
Đến khoảng 20h13, bác sĩ lên máy bay khám cho hành khách và kết luận sức khoẻ hành khách không thể tiếp tục chuyến bay. Tổ bay đã thực hiện các thủ tục để lực lượng y tế của sân bay Đà Nẵng trợ giúp đưa hành khách cùng người nhà đi cấp cứu lúc 20h25.
Đại diện Vietjet cho biết, việc hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách dẫn đến chậm giờ cho chuyến bay, ảnh hưởng đến gần 200 hành khách. Tuy nhiên, hãng luôn đặt tính mạng và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu.
Đại diện VietJet khuyến cáo: “Chúng tôi lưu ý hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng… cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có sự hỗ trợ cần thiết”.
Thế Anh