'Mày râu' đổ xô tìm tê tê để tăng cường 'bản lĩnh'

'Mày râu' đổ xô tìm tê tê để tăng cường 'bản lĩnh'

Chủ nhật, 06/01/2013 | 15:57
0
Rộ tin đồn vảy tê tê giúp tăng "sinh lực" đàn ông, thời gian qua, nhiều người đã săn tìm khắp nơi, tận diệt loại động vật quý hiếm này

Sang nước ngoài tìm "thần dược"

Trong một lần ngồi cùng bàn nhậu, chúng tôi được một "ma men" tên Trần Thanh Bình (ngụ Q.2, TP.HCM) chia sẻ về tuyệt chiêu tăng cường "bản lĩnh" đàn ông. Được biết, mặc dù còn ít tuổi nhưng Bình đã bị cô vợ chê… "yếu". Vừa lai rai chén rượu, Bình than thở: "Thời gian gần đây, tôi thấy người mệt mỏi, uể oải, chân tay không được lanh lẹ như trước. Thêm vào đó, bà xã cũng than về chuyện chăn gối không được như xưa. Cô cứ nghi ngờ rằng, mình đi "chia sẻ" cho cô nào.

Tuần trước đi nhậu, có người bạn gợi ý tìm tê tê để giải quyết khoản đó. Anh này còn mách rằng nên đi lên các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước, Đắc Lắc, Đắc Nông… để mua thì mới có chất lượng. Nếu muốn hàng "đặc biệt" thì làm một chuyến sang Lào, Campuchia. Chứ loại này giờ ở TP.HCM hiếm lắm".

Gia đình - 'Mày râu' đổ xô tìm tê tê để tăng cường 'bản lĩnh'

Được đồn đại là có công dụng cho đấng mày râu trong chuyện phòng the

Nghe câu chuyện của anh Bình, chúng tôi lần tìm lên Bình Phước, nơi được coi là "vương quốc" bán thú rừng bị săn bắn. Dân nhậu Sài thành thường kháo nhau rằng, nếu đã là dân nghiền thịt thú rừng mà không đến Bình Phước thì coi như không phải dân sành. Trước mặt chúng tôi là ông D.T.H, ngụ thị xã Đồng Xoài (Bình Phước), từng là một tay chuyên mang "hàng cấm" từ Bình Phước cung cấp vào TP.HCM những năm đầu 90 của thế kỷ trước. Nay ông H. đã rửa tay gác kiếm.

Nói chuyện với chúng tôi, ông H. tiết lộ: Hiện nay, tê tê thuộc vào hàng hiếm, rất khó tìm. Nếu như trước đây, loại này chỉ xếp vào hạng rẻ tiền thì khoảng năm mười năm trở lại đây, nó trở thành "hàng hot". Đầu tiên là các nhà hàng mọc lên như nấm, kinh doanh thịt loại thú này. Đừng nói đến tê tê, ngay cả như lợn rừng giờ cũng rất hiếm. Thêm vào đó, thời gian gần đây, nhiều người đổ xô đi tìm mua tê tê làm thuốc khiến loài này gần như biến mất. "Nghe đâu người ta nói vảy tê tê có tác dụng tráng thận bổ dương, làm tăng khả năng "chuyện ấy" cho đàn ông", ông H. cười bảo.

Để tìm hiểu về nơi xẻ thịt loại động vật này, chúng tôi tìm đến một quán nhậu tại thị xã Đồng Xoài và ngỏ ý muốn thưởng thức thịt tê tê. Ông chủ quán lắc đầu từ chối: "Hiện giờ không có "hàng". Loại này giờ rất khan hiếm, muốn mua làm thịt, làm thuốc, quà biếu… thì phải đặt hàng trước". Theo chủ quan, nếu nhanh thì một tuần hay vài tuần, còn chậm thì cả tháng hoặc hơn mới có. Chính vì sự khan hiếm nên con vật này càng trở nên có giá. Tại Bình Phước, hiện giá tê tê dao động khoảng từ 8 - 10 triệu đồng/kg. Loại phổ biến có trọng lượng khoảng từ 5 - 10kg, rất hiếm khi có con nhỏ hơn. Tính ra, một con tê tê 5kg hiện giờ cũng có giá không dưới 40 triệu đồng. Tuy đắt là thế nhưng nhiều người vẫn không tiếc tiền đổ xô tìm mua.

Trở lại TP.HCM, chúng tôi vào một quán nhậu trên đường Kỳ Đồng (Q.3, TP.HCM) để hỏi về món tăng cường "sinh lực" đàn ông. Tuy nhiên, bà chủ quán lắc đầu khẳng định, phải đặt cọc tiền mới có "hàng" và yêu cầu khách để lại số điện thoại, lúc nào có sẽ liên lạc. Theo anh Trần Văn Tuấn (ngụ Q. Bình Thạnh, TP.HCM), một người "sành" thịt rừng cho biết, hiện giờ, muốn có tê tê thì phải tìm đến những đầu mối chuyên cung cấp thịt rừng. Chỉ có họ mới may ra tìm được chúng. Theo người này, hiện giá tê tê tại TP.HCM không dưới 10 triệu đồng/kg. Đương nhiên, giá này là "hàng" còn sống khỏe, cho cắt tiết.

Vì sự khan hiếm nên nhiều đầu nậu, mối lái thịt thú rừng đã bất chấp quy định của pháp luật tìm, tận diệt loài tê tê. Bên cạnh đó, nhiều người đã không tiếc tiền của sang tận nước bạn Lào, Campuchia để tìm mua về làm "thần dược". "Hôm trước, có một anh ở Sài Gòn xuống đây tìm mua tê tê nhưng không ai có. Anh ta nói, phải lên cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh, Bình Phước) để sang Campuchia tìm mua bằng được. Hiện nay, Campuchia được cho là nơi có nhiều tê tê và các loại "thần dược" phòng the nhất", ông H. cho biết.

Gia đình - 'Mày râu' đổ xô tìm tê tê để tăng cường 'bản lĩnh' (Hình 2).

Chỉ là tin đồn thổi

Theo những người mà chúng tôi có dịp tiếp xúc, sở dĩ tê tê đang trở nên "sốt" là do lời đồn thổi về công dụng của nó, đặc biệt là vảy tê tê. "Nghe đâu là nó có tác dụng chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt là giúp đàn ông khỏe mạnh, bổ thận tráng dương, làm chuyện phòng the như không biết mệt", anh Tuấn nói.

Được biết, tê tê còn có tên gọi khác là con trút. Ông H. có nghe các thợ săn người dân tộc Stiêng trước đây kể lại rằng, tê tê là loài động vật sống trong các khu rừng sâu, có những ngọn núi cao. Nó ăn mối, kiến và một số loài côn trùng, lá cây. Tê tê là loài rất khôn và thông minh. Khi gặp nguy hiểm thì chúng cuộn tròn, lấy lớp vỏ cứng như sắt làm áo giáp bảo vệ toàn thân. Chính vì lớp áo giáp này mà nhiều thú dữ không thể ăn thịt được chúng. "Nghe nói, con tê tê có thể giết chết nhiều con thú cỡ bự bằng sức mạnh và bốn chân của nó. Có lẽ vì thế mà nhiều người ngộ nhận rằng, tê tê là "thần dược" nên đổ xô đi tìm", ông H. chia sẻ.

Thêm vào đó, một số chủ quán nhậu thường dành những lời có cánh về loài tê tê khi giới thiệu, quảng cáo với khác hàng. "Không chỉ thịt, tiết và lục phủ ngũ tạng của tê tê cũng rất tốt. Nó cũng là thứ giúp đàn ông cải thiện sinh lý hiệu quả", chủ nhà hàng trên đường Kỳ Đồng giới thiệu. Trái ngược với những gì mà nhiều người đang đổ xô tìm kiếm, các lương y cho biết, mặc dù loài tê tê có khả năng làm thuốc khi kết hợp với các vị khác nhưng tác dụng tráng thận, cường dương chỉ là tin đồn.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, lương y Nguyễn Hữu Toàn, chuyên gia về các loại thuốc nam tại TP.HCM cho biết, theo sách Đông y, tê tê, đặc biệt là vảy có tính hàn, vị hơi mặn. Theo y học cổ truyền, tê tê có khả năng chữa trị các chứng kinh bế, trưng hà, phong thấp, tý thống, không có sữa, ít sữa, sữa tắc ở phụ nữ hoặc trị các chứng ung nhọt… Ngoài ra, nó còn một số công dụng nhưng phải kết hợp nhiều vị thuốc khác nhau. Còn khả năng bổ thận tráng dương hoặc giúp đàn ông cải thiện sinh lý là chuyện chưa được ghi nhận.

Cùng quan điểm, Lương y Trịnh Văn Sỹ, giám đốc phòng chuẩn trị y học cổ truyền Trịnh Văn Sỹ (TP.HCM) cũng cho biết: "Tê tê có thể điều trị các bệnh buớu cổ, áp xe vú, bệnh trĩ, xơ gan… nhưng phải kết hợp với nhiều vị thuốc khác và uống theo chỉ dẫn của bác sĩ mới có công dụng. Còn chuyện làm tăng sức mạnh "đấng mày râu" trong chuyện phòng the thì chưa thấy ai nghiên cứu và công bố cả. Hơn nữa, sách đỏ Việt Nam đã đề nghị cấm săn bắt, buôn bán tê tê và vảy của chúng... nên việc buôn bán, sử dụng tê tê là vi phạm pháp luật".       

 Trung Nghĩa

Sếp ghì vợ xuống giường, chồng đứng ngoài xin lỗi

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:55
Khi thấy sếp anh đang ghì tôi xuống giường, chồng tôi lắp bắp xin lỗi như thể đang phá ngang cuộc vui

Cụ ông 90 tuổi người dân tộc Tày biết 5 thứ tiếng

Thứ 7, 05/01/2013 | 18:28
Trong chuyến công tác về huyện vùng cao Trùng Khánh, Cao Bằng, chúng tôi may mắn được gặp gỡ với những con người đặc biệt được xem như những dị nhân giữa núi rừng. Một trong số đó là ông Nông Ích Đăm (dân tộc Tày, SN 1923, sống tại xã Đạm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng).
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.