MC của VTV Phú Yên 'giả' công an không bị khởi tố

MC của VTV Phú Yên 'giả' công an không bị khởi tố

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:01
0
Do muốn ghi lại hình ảnh vi phạm pháp luật giao thông để xây dựng phóng sự phát sóng trên truyền hình. Bất đắc dĩ, Lê Thoại Kỳ - MC của VTV Phú Yên đã “nhập vai” công an để chặn xe trái phép và bị cơ quan chức năng phát hiện.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 5/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy An (Phú Yên) đã có quyết định sẽ không khởi tố hình sự đối với Lê Thoại Kỳ - người dẫn chương trình của VTV Phú Yên và Phan Nguyễn Nhật Nam - học sinh lớp 12B Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) giả danh công an chặn xe trái phép tại thôn Nhơn Hội (xã An Hòa, Tuy An) vào ngày 29/4/2013.

Miền trung - MC của VTV Phú Yên 'giả' công an không bị khởi tố 
MC Lê Thoại Kỳ từng có lý lịch tốt

Cơ quan công an xác định, hành vi giả danh công an nhân dân của Kỳ và Nam để chặn xe trái phép có dấu hiệu của tội phạm giả mạo chức vụ, cấp bậc được. Tuy nhiên, xét thấy cả hai không có động cơ, mục đích xấu; tính chất mức độ, hậu quả không đáng kể và lai lịch nhân thân tốt. Do đó, cơ quan công an không xử lý hình sự đối với Kỳ và Nam mà giao cho VTV Phú Yên kiểm điểm xử lý theo quy định của ngành.

Được biết, trước khi thực hiện việc làm sai trái này, Lê Thoại Kỳ đã có hành động truy bắt tội phạm, đang được Công an TP Tuy Hòa làm hồ sơ đề nghị Giám đốc Công an Phú Yên khen thưởng.

Theo đại diện VTV Phú Yên, việc có tiếp tục để Lê Thoại Kỳ cộng tác chuyên môn báo chí với đơn vị hay không sẽ được xem xét sau.

Như tin đã đưa, tối 29/4, Công an xã An Hòa, huyện Tuy An bắt quả tang Kỳ và Nam đang mặc sắc phục công an, có gắn cấp hàm chặn, kiểm tra giấy tờ xe.

Kỳ là nhân viên hợp đồng vụ việc của VTV Phú Yên. Nhiệm vụ chính của Kỳ là dẫn chương trình thời sự; ngoài ra còn được phân công biên tập, thực hiện một số chuyên đề với sự giám sát của VTV Phú Yên.

Theo D.Công (Dân trí)

Phát động cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Tranh tụng vụ 'tác nghiệp lạ đời của MC VTV Phú Yên' (2)

Thứ 3, 21/05/2013 | 11:43
MC này thừa nhận đã nhiều lần mặc đồ công an để chặn bắt xe và lý giải về kiểu tác nghiệp lạ lùng của mình.

MC truyền hình giả công an chặn bắt xe

Thứ 5, 02/05/2013 | 06:54
Một MC của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Phú Yên bị bắt khi đang cùng học sinh lớp 12 giả danh công an chặn xe người đi đường.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.