MC Kỳ Duyên: Hành trình vươn mình tới ước mơ và chặng đường bước tiếp sau đại học

Thứ 2, 24/10/2022 | 17:52
0
Với Kỳ Duyên, khó khăn và thử thách không cản được bước chân, nó chỉ làm cho việc chạm tới ước mơ càng trở nên ngọt ngào và sâu sắc hơn, con đường thành công không trải đầy hoa hồng.

Từng đạt danh hiệu Đại sứ Đại dương xanh 2019, Nữ sinh tình nguyện vì cộng đồng của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam năm 2020, Lương Kỳ Duyên không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vừa hoàn thành tốt việc học trên lớp vừa làm cộng tác viên cho các báo lớn.

Từ nhỏ, Kỳ Duyên đã được gia đình và thầy cô nhận xét có khiếu ăn nói, kể chuyện, lại có ngoại hình sáng, chiều cao lý tưởng cùng giọng nói truyền cảm. Nhưng cũng giống như bao thiếu niên khác, còn chưa định hình được hoài bão và đam mê Kỳ Duyên cũng loay hoay về định hướng ngành nghề và ước mơ. Tuy nhiên, chỉ sau khi có một quyết định vô cùng bất ngờ năm 18 tuổi, Kỳ Duyên mới thực sự tìm thấy ước mơ của mình.

Năm ấy, chuẩn bị bước chân ra ngoài cánh cổng THPT, Duyên cũng loay hoay tìm cho mình những định hướng phù hợp và bản thân. Cô gái trẻ cũng nảy ra những ý định về một công việc trong tương lai có thể đưa những ưu điểm bản thân đi xa hơn và đóng góp cho cộng đồng. Dưới sự dẫn dắt của các thầy cô, sự ủng hộ của cha mẹ, Duyên đã mạnh dạn đăng ký và trúng tuyển ngôi trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Duyên không chỉ luôn cố gắng học tập thật tốt trên lớp, cô nữ sinh ấy còn hăng hái học hỏi trong chính môi trường thực tế.

Kỳ Duyên tâm sự: “Có những khoảng thời gian vì việc học tập quá căng thẳng, hơn nữa để trải nghiệm công việc tương lai Duyên có đi làm thêm CTV, Duyên còn nghĩ không biết liệu mình đã chọn đúng hướng đi, con đường này quá gian truân và vất vả. Có những lúc Duyên đã có định hướng chuyển sang ngành nghề khác phù hợp với con gái hơn. Thậm chí có một số những lời mời chụp ảnh tạp chí, làm người mẫu thời trang cho một số thương hiệu với thu nhập khá ổn, lại nhàn hạ hơn, Duyên cũng có ý định chuyển hướng. Nhưng dường như là có duyên với cái ngành nghề này, sau bao cân nhắc và suy nghĩ Duyên vẫn theo nó. Có lẽ cũng bởi vì một phần lý do đó là : Duyên muốn được đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động cộng đồng”.

Kỳ Duyên cũng chia sẻ, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân cô sẽ tiếp tục con đường học vấn, học lên Thạc sĩ và có thể tiến xa hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, Kỳ Duyên vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội điển hình như: Dịp Trung thu vừa qua, Kỳ Duyên đã tham gia chương trình Tết Trung thu cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Ngoài ra, cô gái trẻ với trái tim nhân hậu ấy còn là thành viên tích cực của các hội nhóm từ thiện, nấu đồ ăn cho các y bác sĩ.

Kỳ Duyên cho biết: Hiện tại cô đang tham dự cuộc thi Hoa Hậu Du lịch Việt Nam và là một trong top thí sinh xuất sắc ghi danh vào vòng bán kết cuộc thi. Cuộc thi Hoa Hậu Du lịch Việt Nam 2022 là cuộc thi nhan sắc chính thống được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép thực hiện.

Là một cô gái năng động, yêu thích khám phá cũng như thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, Kỳ Duyên luôn mong muốn được quảng bá văn hoá du lịch và vẻ đẹp con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chính lý do này đã khiến cô ghi danh vào cuộc thi. Với ngoại hình sáng, chiều cao 1m72 cùng với sự tự tin, bản lĩnh và tài năng, Kỳ Duyên đã chinh phục được ban giám khảo và trở thành một trong những thí sinh tiềm năng tại đấu trường sắc đẹp.

Song song với các hoạt động cộng đồng đó, Kỳ Duyên vẫn duy trì các hoạt động tại các cơ quan báo, đài để bổ trợ, theo đuổi con đường mà Kỳ Duyên đã lựa chọn. Tâm tình với quý báo, cô cựu sinh viên trường báo cho hay: “Đối với em, việc học tập chưa bao giờ là dừng lại ở cánh cổng đại học, em muốn nỗ lực hơn, học hỏi được nhiều hơn về nghề để trong tương lai sẽ trở thành một biên tập viên giàu kinh nghiệm, luôn giữ được lửa nhiệt huyết với con đường mà em đã lựa chọn.”

Cùng chuyên mục

"Thằng Cò" Phùng Ngọc đến thăm "bác Ba Phi" Mạc Can

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:54
Sau khoảng 30 năm kể từ khi phim Đất Phương Nam lên sóng, "thằng Cò" Phùng Ngọc đã có dịp hội ngộ với "bác Ba Phi" Mạc Can

Review địa chỉ sửa máy tính PC laptop tại TP.HCM – Vi Tính Trường Thịnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:53
Quý khách đang cần tìm thợ hay dịch vụ, địa chỉ cửa hàng tiệm vi tính ở TP.HCM. Thì với chuỗi hơn 10 cửa hàng, hơn 20 IT sửa chữa tại nhà, tận nơi, cùng hơn 10 năm hoạt động. Vi Tính Trường Thịnh - Trường Thịnh Group đã trở thành thương hiệu uy tín và thu hút khách hàng.

Các nhà khoa học tạo ra loại thuốc đột phá 50 năm, nhận ngay 100 triệu USD

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:53
Các nhà khoa học vừa phát triển ra loại thuốc mới nhất 50 năm qua dành cho bệnh nhân tâm thần.

Tuổi 30, sau kết hôn có 500 triệu: Tôi nên mua vàng hay mua đất?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:32
500 triệu đồng là số tiền tuy không phải lớn nhưng cũng là khoản tài chính không nhỏ với nhiều bạn trẻ tuổi 30 còn chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư. Vậy, với khoản tiền trên có thể đầu tư kênh nào an toàn và sinh lời tốt nhất?

Khó rời mắt khỏi nữ huấn luyện viên có vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:23
Rhea hiện là huấn luyện viên thể hình và người mẫu hợp tác với nhiều thương hiệu làm đẹp, sức khỏe.