MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

Hà Thị Linh
Thứ 4, 19/12/2018 | 18:45
0
Từng có kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” chấm thi sắc đẹp, MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế, đồng thời anh cũng bày tỏ quan điểm về các tiêu chí lựa chọn Hoa hậu.

Những ngày qua, cái tên H’Hen Niê phủ sóng khắp mọi nơi và trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất sau khi người đẹp gốc Ê Đê lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Đây được xem là kỳ tích của nhan sắc Việt tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất nhì hành tinh. Sau thành tích vang dội của H’Hen Niê, đã có rất nhiều ý kiến tranh luận nổ ra xoay quanh việc nên chăng thay đổi tiêu chí lựa chọn Hoa hậu tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Từng có kinh nghiệm ngồi “ghế nóng” các cuộc thi sắc đẹp, và cũng chính là người “câm cân nảy mực” cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm H’Hen Niê đăng quang, MC Phan Anh đã đưa ra những nhận định sâu sắc về thành tích của người đẹp Ê Đê. Đồng thời, nam MC cũng bày tỏ quan điểm về tiêu chuẩn lựa chọn Hoa hậu.

Ngôi sao - MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

MC Phan Anh từng ngồi "ghế nóng" nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Chào MC Phan Anh! Mới đây, H’Hen Niê khiến người hâm mộ sắc đẹp nước nhà "vỡ òa" khi lọt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cũng có nhiều nuối tiếc cho rằng, Hen xứng đáng tiến sâu hơn. Anh đánh giá thế nào về thành tích của người đẹp?

Tất nhiên, có ai mà lại không mong muốn H’Hen Niê đoạt giải cao nhất chứ? Đó là ước mơ của tất cả chúng ta. Nhưng đã đi thi, thì phải biết mình biết người. Năm nay, chỉ bằng cảm quan, qua các phần trình diễn thôi cũng thấy thí sinh các nước rất mạnh. Họ tự tin, chủ động, có thần thái rạng rỡ, quyến rũ, không chỉ trình diễn tốt mà các hoạt động bên lề cũng rất ấn tượng.

Đặc biệt, năm nay các thí sinh phải tự giới thiệu về mình khá nhiều, qua đó thể hiện phần nào tri thức và trí tuệ nữa. Thế nên, tôi cho rằng, kết quả của Hen là rất xứng đáng rồi. Chúng ta đừng tiếc nuối và giá như mình có được những khả năng chưa có.

Thời điểm H’Hen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, có nhiều ý kiến tranh cãi. Tuy nhiên, trên cương vị là giám khảo đêm chung kết cuộc thi, anh lại có nhận định khác và dành nhiều cảm tình cho cô gái dân tộc thiểu số. Anh thấy thế nào khi những nhận định đó của mình giờ đã thành hiện thực?

Tôi tin là mỗi giám khảo đều có thể chọn ra vài ứng cử viên sáng giá để theo dõi sát sao ngay từ đầu. Nhiều người vẫn nghĩ, điểm số chỉ quan trọng ở đêm chung kết, nhưng thực ra không phải như vậy. Là người “cầm cân nảy mực”, chúng tôi phải theo dõi cả quá trình. Và điểm chính xác sẽ bắt đầu được tính từ vòng chung kết.

Hơn nữa, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng tuân theo format quốc tế chứ không phải tự nghĩ ra thang điểm để chấm. Mỗi giám khảo chấm điểm độc lập. Kết quả được tổng hợp bởi ban thư ký, giám sát bởi kiểm toán. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có trao đổi về những tiêu chuẩn hình thể; tranh luận về tiêu chí để đi thi quốc tế; hoặc thảo luận về những phần ứng xử của thí sinh…

Tôi là một trong những người bảo vệ H’Hen Niê đến cùng, và rất may dù sau này không được xem điểm của nhau, nhưng tôi biết tất cả các thành biên ban giám khảo đều lựa chọn người đẹp gốc Ê Đê cho ngôi vị Hoa hậu. Quả thật khi cái tên H’Hen Niê được xướng lên, đã có một số phản ứng ngạc nhiên từ phía khán giả, nhưng chúng tôi tin vào lựa chọn của mình. Đặc biệt, tôi thấy sự lựa chọn đó được sự ủng hộ của giới trẻ, những người có tư duy thẩm mỹ hiện đại.

Ngôi sao - MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế (Hình 2).

Khoảnh khắc tỏa sáng của H'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Là người theo dõi khá sát chặng đường của H’Hen Niê, anh cảm nhận thế nào về cô gái này?

H’Hen Nie trước tiên phải là một cô gái rất dũng cảm, quyết tâm khi dám bước qua những định kiến lạc hậu để khẳng định mình. Bên cạnh đó, cô ấy rất chân thành, không màu mè, hoa mỹ, sống có trước sau.

Trước đêm chung kết, tôi nhận nhiệm vụ trò chuyện, hướng dẫn các thí sinh cách ứng xử và trả lời câu hỏi. Tôi thấy H’Hen Nie lắng nghe với một tinh thần rất cầu thị, chủ động phương án trả lời, và cũng rất trân trọng ý kiến của các bạn khác. Sau này, trong một lần giao lưu với khán giả, Hen có nói với mọi người rằng, anh Phan Anh là thầy của em vì dạy em ứng xử, điều đó làm tôi rất cảm động.

Theo anh, ở H’Hen có điểm gì khác biệt với các nàng Hoa hậu, Á hậu trước đó cũng “mang chuông đi đánh xứ người” để tỏa sáng tại đấu trường quốc tế?

Có thể thấy, Hen năm nay là một thí sinh rất khác biệt với các thí sinh khác, và nó tạo một ấn tượng đặc biệt giúp người ta nhớ. Bên cạnh đó, hình thể của Hen cũng đạt chỉ số vàng về tỷ lệ theo tiêu chuẩn thế giới. Các phần trình diễn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Nhưng, ngoại hình thôi thì không bao giờ là đủ. Cái quan trọng nhất là H’Hen Nie đã mang đến cuộc thi này ngôn ngữ của sự chân thành, thân thiện, lòng nhân ái một cách tự nhiên, và nó là điều sẵn có trong cô ấy chứ không phải cố gắng.

Nhiều người nói tiếng Anh là thứ ngôn ngữ quan trọng nhất để giúp ai đó trở thành Hoa hậu. Nhưng, sự thật thì không phải, nó quan trọng, song không có nghĩa là không có nó thì người ta không hiểu mình. Có những thí sinh đã giành được vương miện mà không biết nói tiếng Anh. Tri thức, lòng nhân ái, lòng tốt, sự quan tâm, có ngôn ngữ riêng,… đôi khi không cần nói ra người ta cũng hiểu. Và H’Hen Nie là người có được điều đó.

Ngôi sao - MC Phan Anh đã hé lộ những yếu tố giúp H’Hen Niê tỏa sáng tại đấu trường quốc tế (Hình 3).

MC Phan Anh và Hoa hậu H'hen Niê.

Sau thành tích của H’Hen Niê, nhiều ý kiến cho rằng, nên thay đổi tiêu chí chọn Hoa hậu. Quan điểm của anh thế nào?

Ở nhiều nước trên thế giới, người ta không còn gò ép các tiêu chuẩn đẹp là phải trông thế này thế khác. Đẹp là sự khỏe mạnh, tự tin, biết yêu, biết tự hào về cơ thể mình, về con người mình. Đẹp còn nằm ở tri thức, bản lĩnh, cách hành xử, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội…

Bên cạnh đó, mỗi cuộc thi lại có những tiêu chí riêng nhất định. Mình đi thi cuộc thi nào thì nên bám sát cuộc thi đó mới mong có thành tích cao. Ví dụ như chúng tôi đã chọn Minh Tú đi thi hoa hậu Siêu Quốc gia. Ngay từ khi chọn Tú, tôi đã đoán được khả năng cô ấy lọt Top, nhưng rất tiếc là thí sinh khác cũng rất mạnh nên chỉ có thể đến Top 10. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam đi thi Miss Grand International. Với những kinh nghiệm gần đây, tôi hoàn toàn tin vào thứ hạng tốt vì phụ nữ Việt Nam rất đẹp. Thế giới đều công nhận như vậy!

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Hoa hậu H’Hen Niê lần đầu nói về việc dùng hàng hiệu quá đắt tiền tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Thứ 4, 19/12/2018 | 09:38
Ngay sau khi trở về từ Miss Universe ở Thái Lan, tối 18/12, H'Hen Niê có buổi gặp gỡ báo chí. Tại đây, cô được các mạnh thường quân tặng 1,1 tỷ đồng. Bàn về câu chuyện mặc đồ hiệu quá đắt tiền trong ngày đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Nie tiết lộ vốn dĩ cô không biết giá trị của những món đồ hiệu đó.

Trở về từ Thái Lan, H’Hen Niê tay cầm bánh mỳ, bật khóc trong vòng tay người thân

Thứ 3, 18/12/2018 | 21:19
Chiều 18/12, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê trở về Việt Nam sau cuộc thi Miss Universe 2018. Tại sân bay, cô đã bật khóc khi gặp người hâm mộ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.