MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 18/04/2018 | 17:10
0
Trong quá trình đi làm từ thiện tại Hương Khê - Hà Tĩnh, MC Phan Anh biết được hoàn cảnh của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê, anh cùng bạn bè đã làm một điều hạnh phúc cho bệnh nhân này.

Mới đây, MC Phan Anh đăng tải một clip xúc động về câu chuyện trong đợt lũ lụt miền Trung cách đây gần 2 năm. Đó là tháng 10/2016, khi tất cả đang chìm trong bão. 

Món quà bất ngờ MC Phan Anh tặng bệnh nhân ung thư vùng bão

Khi đó, Phan Anh đã chuyển khoản 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào và hành động này ngay lập tức tạo cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ hướng về miền Trung, hàng triệu trái tim người Việt chung nhịp đập với đồng bào hoạn nạn.

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Phan Anh đã cùng bạn bè mình về "rốn lũ" miền Trung để giúp đỡ bà con.

Trong chuyến đi vào xã Phương Điền, huyện Hương Khê gần cuối tháng 10/2016, bất chấp trời tối và đường trơn, Phan Anh cùng sự chung tay của Hoàng Bách và Khánh Thi vẫn quyết tâm đi vào tận từng hộ dân.

Do xã Phương Điền chịu ảnh hưởng nặng nhất và cách xa địa điểm tập kết trao quà nên đoàn thiện nguyện đã tới tận nơi để trao tận tay quà cứu trợ kịp thời tới bà con.

Trong lúc chờ xe chở hàng cứu trợ tới, các nghệ sĩ đã giao lưu cùng bà con bằng những tiếng hát, những điệu nhảy vô cùng vui vẻ. Dù trời mưa và đường trơn nhưng bà con tập trung rất đông cùng hát, cùng nhảy với Hoàng Bách, Phan Anh và Khánh Thi. 

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (Hình 2).

Bác Lê Văn Tuất - một người bị bệnh ung thư được Phan Anh giúp đỡ.

Trong số này có một căn nhà của gia đình bác Lê Văn Tuất, thôn 1 xã Phương Điền là một trong những hộ dân nghèo nhất ở đây. Như một định mệnh, bác Tuất chính là người đã cho nhóm những người bạn của Phan Anh mượn mảnh sân và căn nhà để làm nơi trao quà cho đồng bào bị ảnh hưởng của lũ. 

Đến cuối năm 2017, MC Phan Anh cùng đoàn công tác của mình quay lại để giúp 31 nhà dân nơi đây xây nhà chống lũ, nhà bác Tuất cũng nằm trong số đó. Nhưng thật không may, khi căn nhà chống lũ đang hoàn thiện, bác Tuất phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. Tiền bạc thuốc thang nhanh chóng cạn kiệt theo những đợt truyền hoá chất.

Căn nhà đang làm thợ xây bỏ dở vì sợ bác Tuất ốm đau không có tiền để trả. Ước mơ của cựu chiến binh dang dở. Tâm nguyện vợ con được một lần ở trong căn nhà tử tế đổ vỡ. 

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (Hình 3).

Ngôi nhà bác Tuất được sơn sửa lại khang trang.

Để giấc mơ của bác Tuất thành sự thật, Phan Anh và những người bạn đã gấp rút thực hiện một kế hoạch trong khi bác Tuất đi truyền hoá chất định kỳ. MC này cùng những người bạn đã biến giấc mơ của bác Tuất thành hiện thực. 

Phan Anh cùng đồng nghiệp của mình đã giúp gia đình bệnh nhân Lê Văn Tuất sơn sửa lại nhà cửa, chuẩn bị một cái Tết đầm ấm cho gia đình bác Tuất.

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (Hình 4).

Phan Anh tự tay trồng quất cho gia đình bác Tuất.

Phan Anh cho hay: "Tôi luôn tâm niệm rằng mình làm từ thiện vì cái tâm. Tâm mình thoải mái, mang lại hạnh phúc cho người khác là vui rồi. Khi chúng tôi quyết định mang niềm vui lại cho bác Tuất - một bệnh nhân "gần đất, xa trời" vì đang bị ung thư giai đoạn cuối, chúng tôi xúc động lắm.

Người sơn lại nhà, người đi mua bếp gas, cửa lắp cho căn nhà, người mua quất... để mong rằng, gia đình bác ấy sẽ có một cái tết no ấm, và đủ đầy. Đó là một trải nghiệm đặc biệt của tôi và những người bạn của mình".

MC Phan Anh mang niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối (Hình 5).

Vợ chồng bác Tuất xúc động khi nhận món quà từ MC Phan Anh và bạn bè.

Clip gần 8 phút đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Clip mang đến người xem một thông điệp: "Nhà chống lũ sẽ còn mãi- Tình người sẽ còn mãi". 

Theo MC Phan Anh, không lâu sau niềm vui có căn nhà mới thì bác Tuất đã qua đời. Nhưng những kỷ niệm về tình người nơi vùng lũ luôn làm anh đau đáu và xót xa. Và anh sẽ lại vào miền Trung để giúp đỡ những người dân còn nhiều vất vả nơi đây.

Gia đình MC Phan Anh làm vedette cho màn trình diễn áo dài

Thứ 4, 31/01/2018 | 10:01
Gia đình MC Phan Anh đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập "Cánh én mùa Xuân" của NTK - hoa hậu Ngọc Hân.

MC Phan Anh: "Không chỉ tôi, nhiều người cũng đánh giá cao H'Hen Niê"

Thứ 2, 08/01/2018 | 18:55
Mới đây, MC Phan Anh đã lên tiếng về lý do vì sao ban giám khảo lại đánh giá cao và trao vương miện cho cô gái người Ê-đê H'Hen Niê.

MC Phan Anh nhắc Mai Ngô về cách ứng xử tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Thứ 3, 10/10/2017 | 18:19
Là thành viên giám khảo "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", MC Phan Anh cho rằng, vài phút trên sóng truyền hình không thể nói lên hoàn toàn nhân cách sống của Mai Ngô.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.