MC Phan Anh: 'Tôi có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu'

MC Phan Anh: 'Tôi có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu'

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:10
0
"Tôi thật sự có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu, để cầm mic nhưng chưa phải là để hát", MC Phan Anh chia sẻ.

Nhân vật - MC Phan Anh: 'Tôi có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu'

Chào Phan Anh! Trước hết xin chia sẻ với anh về kết quả Cặp đôi hoàn hảo tối chủ nhật vừa qua! Hỏi thực, anh có bức xúc về việc cặp đôi của mình dừng chân sớm như vậy không?

- Cặp đôi hoàn hảo có tất cả 10 đêm, chúng tôi tham gia tổng cộng là 5 đêm, như vậy cũng được một nửa chặng đường rồi mà. Sớm hay muộn cũng chỉ có mấy đêm thôi, nên sao cần bức xúc, phải cười cho đời nó tươi chứ (cười lớn).

Anh có chia sẻ trên sóng truyền hình rằng, việc dừng chơi là hoàn toàn hợp lý. Và anh không cảm thấy buồn. Nhưng tôi và nhiều khán giả yêu mến anh thì nhận thấy có chút man mác tiếc nuối trên gương mặt...?

- Tất nhiên là sẽ có rất nhiều cảm giác nhưng tôi nghĩ điều chủ đạo nhất là tôi thấy thoải mái với kết quả này. Thoải mái vì rất nhiều lý do khác nhau, trong đó có cả những lý do rất riêng tư.

Nhiều khán giả bình luận rằng, cặp đôi của anh và Thái Trinh bị Ban giám khảo “dìm hàng” nhiều quá trong 4 đêm thi vừa qua. Còn bản thân anh thì nghĩ sao về điều này?

- Tôi vẫn muốn giữ nguyên ý kiến tôi đã kịp chia sẻ sau khi giám khảo nhận xét ở đêm thứ tư “tôi tâm phục, khẩu phục” với nhận xét của họ.

Giám khảo nhận xét thì là vậy, còn điểm số thì sao?

- Bạn tinh ý như vậy thì chắc có thể hiểu tôi muốn nói gì chứ? Tuy nhiên, tôi nghĩ thế này, mỗi thành viên ban giám khảo đều chấm điểm theo quan điểm cá nhân của họ, chúng ta cần phải tôn trọng. Tất nhiên, chúng ta cũng có quyền bình luận nữa. Và nhiều khán giả bình luận ra sao, thì bạn cũng đã phản ánh đúng những gì tôi nghe thấy rồi.

Trong trường hợp cụ thể, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương khen anh tiến bộ, đêm nay hát không chênh không phô một nốt nào nhưng cuối cùng lại cho điểm 7, điểm thấp nhất mà chị ấy từng cho anh?

- Cái này thì tôi cũng không hiểu được đâu, bạn phải đi hỏi từng giám khảo ấy. Còn tôi, tôi “tiên trách kỷ”.. sau đó là cố gắng tìm lý do giải thích cho quyết định của “nhân”, chứ cũng chẳng trách “nhân” làm gì (cười).

Nói Cặp đôi hoàn hảo là 1 sân chơi nhưng thực tế các cặp đôi tập trung sức lực để “ăn thua” nhau từng chút một. Có phải cũng vì thế mà trước đêm thi thứ 4 anh đã viết trên facebook: “Khi đâu đó cuộc chơi có màu cuộc chiến mà vũ khí của mình lại hơi bị cùn .. thì phải làm sao giờ”?

- Xin đính chính là cái status đó tôi viết không hẳn là về Cặp đôi hoàn hảo. Nó cũng có xiu xíu thôi lúc tôi vô tình bắt gặp khoảnh khắc “ăn thua” đó… Nhưng tôi không vì thế mà kết luận điều gì. Hãy nhìn ở một góc lạc quan hơn, với những người coi đây là một cuộc thi tài nhiều hơn thì hãy để cho họ cạnh tranh lành mạnh. Và sự cạnh tranh lành mạnh thì là một điều tích cực.

Nhân vật - MC Phan Anh: 'Tôi có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu' (Hình 2).
Phan Anh và Thái Trinh dừng cuộc chơi sau chuỗi đêm thi Cặp đôi hoàn hảo

> 'Tôi yêu em không phải vì nhẫn, mà vì em là Yvonne Thúy Hoàng'

Nếu bắt cặp với 1 ca sĩ nhiều kinh nghiệm sân khấu hơn Thái Trinh, biết đâu, anh có thể tiến xa hơn?

- Khi đã tự mình lựa chọn tôi không cho phép mình nói nếu như…!

Cùng là nghiệp cầm mic nhưng khi dẫn chương trình và khi hát quả là 2 chuyện rất khác nhau. Cảm xúc và trải nghiệm của anh về 2 lĩnh vực này như thế nào?

- Đúng là như vậy! Tôi thật sự có đủ bản lĩnh để đứng trên sân khấu, để cầm mic nhưng chưa phải là để hát. Tôi không rõ lắm lý do nhưng chưa một lần nào tôi hát trên sân khấu mà tốt hơn lúc chúng tôi tập riêng. Tôi không hề sợ, không hề run.. và có thể đó chính là lý do: Tôi để mình tỉnh táo quá mức trong khi nhạc cảm chưa tốt và khả năng vận dụng nhạc lý còn kém.

Các dự án nghệ thuật sắp tới của anh là gì? Liệu khán giả có gặp anh ở sân khấu Giọng hát Việt hay X-Factor... nữa không? Ngoài ra, anh có tham gia đóng phim điện ảnh hay truyền hình nào không?

- Tất nhiên là tôi sẽ vẫn xuất hiện đều đặn trên tivi rồi. Trước mắt là bộ phim “Bản di chúc bí ẩn” của đạo diễn Trịnh Lê Phong sẽ phát sóng trong hai tuần nữa. Tôi vừa ra Hà Nội hôm nay cũng là để tham gia họp báo bộ phim này. Hi vọng, tôi có cơ hội để chia sẻ nó với khán giả nhiều hơn trong những ngày sắp tới.

> Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của chị em Mai Phương Thúy

Ngọc Ánh

Thăng trầm trong nghiệp diễn của nghệ sĩ hài Quang Tèo

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:45
Đứng trên sân khấu hài gần 30 năm, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Chuyên đóng khung, gắn mác với những vai nông dân mộc mạc, thuần chất nhà quê, lối diễn nhập vai hết mình của Quang Tèo dễ dàng chọc cười cho khán giả. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những nụ cười là những giọt mồ hôi, nỗi lo cơm áo gạo tiền của người đàn ông hết lòng với gia đình, mà như anh vẫn đùa là đang chèo lái cả một con thuyền.

'Tôi sắp quay quảng cáo cho hãng đồ lót nổi tiếng thế giới'

Thứ 3, 12/03/2013 | 15:31
Những chia sẻ rất chân thực của nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh về chuyện tình cảm cũng như công việc.

Hà Trần: Hát tình ca thấy nhạt mồm lắm

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:20
“Đối với Hà phải hát những câu chuyện có đời sống, có số phận của nhiều người trong đó”.