MC Quỳnh Hương: ‘Tính hóm hỉnh của Tuấn Ngọc nấp sau sự nghiêm nghị’

MC Quỳnh Hương: ‘Tính hóm hỉnh của Tuấn Ngọc nấp sau sự nghiêm nghị’

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:40
0
Dù bận rộn với công việc, MC Quỳnh Hương vẫn dành chút thời gian để "tâm sự" cùng Báo điện tử Người đưa tin, về câu chuyện làm giám khảo đầy khó khăn nhưng không kém phần lý thú.

Lần đầu tiên làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh (THMX), chị có cảm thấy khó khăn gì không? Trong quá trình chấm điểm, khi cho điểm thấp thí sinh chị có sợ mất hình tượng với fan?

Nếu ở những cuộc thi khác thì chưa biết ra sao, nhưng riêng làm giám khảo ở THMX, với tôi không tính là quá khó. Vì suốt năm mùa giải trước theo sát thí sinh với vai trò biên tập chương trình, tôi đã kịp thấm vào đầu bao nhiêu chất liệu đặc thù của thí sinh lứa tuổi này rồi. Những thế mạnh của họ, những hạn chế phổ biến ở họ. Với thí sinh THMX, thế mạnh lớn nhất là độ trải nghiệm. Những giọng hát đã thực trải qua những vui buồn thăng trầm của đời sống thực, cất lên là nghe muốn nổi da gà. Vậy năm nay, nhiệm vụ của chúng tôi là ‘gác cửa’ thật kỹ để tìm cho ra những giọng ca làm 'nổi da gà' nhất.

Tuy vậy, hai trong số những hạn chế phổ biến nhất ở thí sinh THMX là dễ quên lời, và rớt nhịp. Quên lời thì năm nay chúng tôi thống nhất nhau sẽ thông cảm hết sức, ai vô tới vòng chung kết còn có những biện pháp hỗ trợ. Nhưng rớt nhịp 'thành thói quen' thì hát có xúc động đến mấy cũng chúng tôi cũng đành phải xin lỗi và hẹn họ về dành hẳn cả năm tới để chỉ luyện lại về nhịp, năm sau lại mở cửa chào đón họ vào. Giống như bác Thế Anh, thí sinh 78 tuổi, tham gia THMX đủ 6 mùa giải. Bác đã hát gây xúc động như thế năm sáu năm nay rồi, nhưng chỉ năm nay bác mới đạt được chuẩn nhất định về nhịp thì bác mới đường đường chính chính bước thẳng vào vòng Chung kết.

Ngôi sao - MC Quỳnh Hương: ‘Tính hóm hỉnh của Tuấn Ngọc nấp sau sự nghiêm nghị’

MC Quỳnh Hương.

Tính tôi vốn quyết liệt nên khi bước vào vai trò mới này tôi cũng y như vậy. Tôi không ngại thí sinh có thể buồn lòng tôi khi tôi cho điểm họ chưa cao, bởi tôi tin những ai hiểu chuyện sẽ nhìn ra tất cả sự chân thành và thẳng thắn tôi đặt vào trong đó. Và hơn hết, tôi đang làm những điều này không phải bởi sự yêu ghét cá nhân, mà vì chất lượng cuối cùng của cả mùa giải.

Nhìn lại 9 thí sinh mà chúng tôi đã cất công "đãi" được, tôi thực sự vui mừng, mặc dù trong lòng vẫn còn tiếc đã bỏ lỡ một số gương mặt xứng đáng khác nữa. Nhưng biết sao được, nguyên tắc của trò chơi là chỉ có con số giới hạn như thế được bước vào vòng Liveshow. Tôi tin những gương mặt xứng đáng mà tôi tiếc năm nay, năm sau tôi sẽ lại được gặp họ lần nữa. 

Những thú vị chưa tiết lộ khi chị làm giám khảo, so với vai trò MC và BTV ở những mùa trước đây là gì?

Tôi vốn là người nghĩ ra ý tưởng về chương trình này, nhưng năm mùa giải trước, với định dạng là một cuộc thi chính thống với việc chấm điểm kín, tôi không tham gia vai trò giám khảo để đảm bảo khách quan toàn phần. Năm nay chuyển định dạng truyền hình thực tế âm nhạc, các giám khảo nhận xét công khai và cho điểm công khai ngay tại chỗ, tôi vào một vai giám khảo chuyên môn, kiêm host của chương trình. Vai trò này đòi hỏi sự chủ động rất lớn để đảm bảo luôn giữ "nhiệt" cho chương trình.

Khi lên sóng, ban đầu nhiều khán giả trước đó vẫn chỉ quen tôi làm MC thôi, kêu "Cô để cho hai giám khảo chuyên môn nhận xét đi!" Họ vẫn chưa chấp nhận nổi cô MC họ quen dẫn THMX nhiều năm nay lại đưa nhận xét về chuyên môn âm nhạc. Nhiều người mãi sau đó mới biết chuyên môn chính tôi được đào tạo ở Nhạc viện TP.HCM là để làm một nhà lý luận phê bình âm nhạc.

Ngôi sao - MC Quỳnh Hương: ‘Tính hóm hỉnh của Tuấn Ngọc nấp sau sự nghiêm nghị’ (Hình 2).

Danh ca Tuấn Ngọc

Hôm nay thì quen rồi, thậm chí thương nhiều rồi (cười), còn khen là các giám khảo năm nay dễ thương quá tình cảm quá, thân thiện quá, công tâm rõ ràng, góp ý đúng chuyên môn khiến thí sinh rút được nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi mừng. Tạo một sự thay đổi thật không dễ dàng gì, phải chịu một số 'phán xét' ban đầu không tránh khỏi. Nhưng rất vui là cho tới thời điểm này, rất nhiều khán giả đã nhận ra những màu sắc mới mà THMX đang có.

Danh ca Tuấn Ngọc ít nhận lời mời làm giám khảo của bất kỳ cuộc thi nào nhưng lại chấp nhận đồng hành cùng Tiếng hát mãi xanh. Vậy qua 2 vòng thi, chị thấy Tuấn Ngọc làm một giám khảo như thế nào?

Trước khi ngồi vào ghế giám khảo, anh Tuấn Ngọc đã là một cái bóng rất lớn để tất cả các thí sinh đều cảm thấy tự hào khi được đứng hát cho anh nghe, huống hồ còn được nghe anh góp ý, hướng dẫn thêm về chuyên môn. Vì thế, điểm cộng rất lớn cho cả phía anh và phía thí sinh là ở điểm này.

Không như anh Trần Long Ẩn hay tôi vốn là những người hoạt động nghệ thuật trong nước, lại hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực lý luận – phê bình, ngôn từ của anh Tuấn Ngọc không “dày” và đa dạng bằng chúng tôi, nhưng ngược lại, anh có độ chân thành, và biểu cảm đặc biệt.

Anh sẵn lòng nói “Tôi thấy thương em quá!” với giọng hát của một anh xe ôm hát “Đêm đông”, anh sẵn lòng khen vóc dáng thon thả vượt tuổi của một bác thí sinh từng trải qua những ngày tháng tuổi trẻ chạy xích lô, anh cũng sẵn lòng “đấu tranh” với hai giám khảo còn lại để cứu cho bằng được thí sinh mà anh cho là “viên ngọc thô”, cần phải cho thêm cơ hội đi tiếp. Nhưng anh cũng sẵn lòng trêu thí sinh chọn hát ca khúc của anh khi ngồi lẳng lặng không chọn một lần nào, mãi tới cuối bài mới bấm một phát cho lên điểm tối đa.

Là Tuấn Ngọc đó. Cái kiểu hóm hỉnh ngầm nấp đằng sau một bộ dạng nghiêm túc thường trực, anh quả thật là một hấp lực đặc biệt ở THMX năm nay.

Ngôi sao - MC Quỳnh Hương: ‘Tính hóm hỉnh của Tuấn Ngọc nấp sau sự nghiêm nghị’ (Hình 3).

Bộ 3 giám khảo của THMX 2016: NS Trần Long Ẩn, MC - BTV Quỳnh Hương, danh ca Tuấn Ngọc.

Nhiều người nhận xét, so với chị và NS Trần Long Ẩn, anh Tuấn Ngọc có phần cho điểm dễ hơn, chị nghĩ sao về nhận xét này? Và chị có nghĩ như vậy làm giảm chất lượng thí sinh của THMX hay không?

Có thể là như vậy, bởi cũng không giống như anh Trần Long Ẩn và tôi, có dịp lặn lội đi qua THMX bao nhiêu mùa giải và "cân đong đo đếm" chất lượng từng thí sinh chính xác hơn, anh Tuấn Ngọc hay soi từ kinh nghiệm ca hát của bản thân ra mà tính điểm người khác. Câu thường trực của anh là “Tôi biết, đứng trên sân khấu hát không dễ đâu!”, và thế là thường anh cho điểm khá thoải mái.

Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến chất lượng thí sinh đâu, vì ban giám khảo có đến ba người cơ mà. Anh cứ chấm rộng rãi hơn chút, hai giám khảo còn lại "gác cửa" chặt hơn một chút, vẫn sẽ ổn. Chỉ có tội cho chúng tôi bị "mang tiếng" là “hà khắc hơn giám khảo Tuấn Ngọc” thôi (cười).

Nhưng nói thế không có nghĩa là lúc nào anh Tuấn Ngọc cũng cho điểm dễ hơn chúng tôi. Có vài trường hợp anh ra tay… cũng hơi mạnh tay, khiến tôi cũng tiếc một vài giọng hát hay khác bị dừng lại ở vòng Nhà hát. Nhưng không sao. Đã là truyền hình thực tế, mọi cái đều có thể xảy ra, và chúng tôi tôn trọng mọi đánh giá từ mỗi thành viên giám khảo. Hình như cũng chính đó là một trong những yếu tố làm nên sự hấp dẫn ở phiên bản THMX truyền hình thực tế năm nay, phải không.

Tử Văn

Thanh Hà kín đáo hơn để làm 'tình nhân' của Tuấn Ngọc trong âm nhạc

Thứ 6, 09/09/2016 | 10:48
Thanh Hà nổi tiếng với vẻ sexy cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời, nhưng vì danh ca Tuấn Ngọc luôn chỉn chu, lịch lãm vô cùng, nên chị sẽ mặc... kín hơn khi làm "tình nhân âm nhạc" của anh.

Danh ca Tuấn Ngọc: 'Hát quên lời là chuyện bình thường'

Thứ 5, 28/07/2016 | 15:48
Nam danh ca Tuấn Ngọc bày tỏ sự đồng cảm khi nói về các thí sinh lớn tuổi hay quên lời trong chương trình "Tiếng hát mãi xanh".

Danh ca Tuấn Ngọc: Bảo Yến ra 'chiêu' nào, tôi sẽ lựa 'đỡ' chiêu đó

Thứ 5, 14/04/2016 | 15:41
Tuấn Ngọc thừa nhận không hiểu nhiều về Bảo Yến, vậy nên ông sẽ phải cân nhắc “chiêu đối phó” khi gặp gỡ với nữ danh ca.

Thanh Hà kín đáo hơn để làm 'tình nhân' của Tuấn Ngọc trong âm nhạc

Thứ 6, 09/09/2016 | 10:48
Thanh Hà nổi tiếng với vẻ sexy cả trong âm nhạc lẫn ngoài đời, nhưng vì danh ca Tuấn Ngọc luôn chỉn chu, lịch lãm vô cùng, nên chị sẽ mặc... kín hơn khi làm "tình nhân âm nhạc" của anh.

Danh ca Tuấn Ngọc: 'Hát quên lời là chuyện bình thường'

Thứ 5, 28/07/2016 | 15:48
Nam danh ca Tuấn Ngọc bày tỏ sự đồng cảm khi nói về các thí sinh lớn tuổi hay quên lời trong chương trình "Tiếng hát mãi xanh".

Danh ca Tuấn Ngọc: Bảo Yến ra 'chiêu' nào, tôi sẽ lựa 'đỡ' chiêu đó

Thứ 5, 14/04/2016 | 15:41
Tuấn Ngọc thừa nhận không hiểu nhiều về Bảo Yến, vậy nên ông sẽ phải cân nhắc “chiêu đối phó” khi gặp gỡ với nữ danh ca.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.