MC VTV bị

MC VTV bị "ném đá" dữ dội vì phát ngôn kỳ thị Hương Giang: Kém văn minh và làm tổn thương người khác!

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 11/08/2020 | 11:32
5
Ngay khi có những chia sẻ về Hương Giang, nam MC VTV Việt Phong đã vấp phải một số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Có người cho rằng, hành xử của MC này là hơi quá và kém văn minh.

Những ngày qua, khán giả xôn xao khi Hoa hậu Hương Giang ghép đôi cùng CEO Matt Liu từ chương trình Người ấy là ai. Bên cạnh những lời chúc phúc và hồi hộp chờ đón một cái kết đẹp thì cũng có không ít những bàn tán xoay quanh chuyện tình này.

Một số anti-fan “dội bom” trang cá nhân của Hoa hậu Hương Giang cho rằng, cô không xứng đáng với Matt Liu. Cũng có người bất ngờ “tố” Matt Liu từng lên một ứng dụng hẹn hò để “gạ tình”. Tuy nhiên, không có bằng chứng rõ ràng về chuyện “gạ tình” ngoại trừ một câu chào “Hi, em”.

Chính vì vậy, người hâm mộ càng tỏ ra thông cảm và đứng về phía Hương Giang, mong cô sẽ có một tình yêu đẹp bên bạn trai ngoại quốc.

Sự kiện - MC VTV bị 'ném đá' dữ dội vì phát ngôn kỳ thị Hương Giang: Kém văn minh và làm tổn thương người khác!

Phát ngôn gây tranh cãi của MC Việt Phong trên mạng xã hội.

Mới đây, cư dân mạng đổ dồn sự chú ý về phát ngôn gây tranh cãi của MC Việt Phong. Trên trang cá nhân, Việt Phong chia sẻ: “Dù gì cũng là một nam nhân chuyển giới thành nữ mà cứ ngồi sóng truyền hình “chỉ bảo” phụ nữ thuần chủng “cách để giữ đàn ông”, “chinh phục trai”, hơi sai và xa giới hạn. Kỳ kỳ”.

Phát ngôn này lập tức gây tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn và mạng xã hội. Trong khi Việt Phong nhận “cơn mưa” gạch đá và sự phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, MC Việt Phong đang ám chỉ và miệt thị việc Hoa hậu Hương Giang ngồi ghế cố vấn chương trình Người ấy là ai.

Sự kiện - MC VTV bị 'ném đá' dữ dội vì phát ngôn kỳ thị Hương Giang: Kém văn minh và làm tổn thương người khác! (Hình 2).

Thời gian vừa qua, Hương Giang liên tục xuất hiện trên các show truyền hình với vai trò cố vấn, đưa ra lời khuyên giúp các bạn nữ tìm ra người đàn ông phù hợp.

Chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi của MC này, diễn viên Hồng Hạnh cho hay: "Tôi nghĩ, việc kỳ thì người chuyển giới hay ai trong cộng đồng LBGT (cộng đồng những người đồng tính, song tính, chuyển giới) đều là không được. Không ai chọn giới tính cho mình cả. Hãy nhìn vào những nỗ lực của Hương Giang. Cô ấy đạt danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm 2018, đã thay đổi cái nhìn của mọi người về những người chuyển giới. Họ có thể làm được mà nhiều người bình thường khó thành công. Chúng ta nên trân trọng những gì họ làm được, không nên ám chỉ hay chỉ trích một ai đó, khi mình chưa hiểu gì về họ".

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, người đẹp chuyển giới Hoàng Kim Cát Thy cho hay: "Tôi thấy việc kỳ thị người chuyển giới là kém văn minh. Tôi có đọc được thông tin các bạn gửi về việc MC VTV phát ngôn liên quan đến người chuyển giới, tôi thấy một người trẻ sao lại có những ý nghĩ miệt thị chúng tôi? Như vậy là làm tổn thương người khác. Một người chuyển giới nếu có tài năng, có chí tiến thủ và có cách sống đẹp, hoàn toàn là tấm gương cho những người trẻ chứ. Xã hội đã văn minh, ai cũng kêu gọi phải đối xử bình thường với cộng đồng LGBT mà sao bạn ấy lại thế nhỉ, quá buồn".

Sự kiện - MC VTV bị 'ném đá' dữ dội vì phát ngôn kỳ thị Hương Giang: Kém văn minh và làm tổn thương người khác! (Hình 3).

MC Việt Phong.

Phân trần về phát ngôn của mình, MC Việt Phong cho hay: "Những gì không thấu hiểu nhau mình cũng không muốn bình luận gì nữa. Riêng mình vẫn giữ quan điểm những gì của phụ nữ và là phụ nữ thì chia sẻ kinh nghiệm cho phụ nữ khác với tư cách là một người phụ nữ hẳn hay hơn.

Còn "phụ nữ thuần chủng" chỉ là cách nói chứ mình không hành văn trên những bài báo mình viết. Cộng đồng LGBT, mình làm bài phóng sự không ít nên hiểu rõ nhiều về thuật ngữ và ngôn từ khi viết về họ, nhưng cũng bởi nó quá nhạy cảm nên mức độ tương tác vừa tích cực và nhiều tiêu cực như vậy.

Mình không bài xích, không kỳ thị và chê bai các bạn trong cộng đồng nhất là các bạn trans (PV - người chuyển giới). Một lời hay một status cũng không rõ được vấn đề và giữa những kẻ xa lạ nhau càng không cần biết nó tốt hay không tốt mà cứ văng tục, ném đá.

Vấn đề này mình làm truyền thông nhiều nên mình không mấy lo ngại và phiền não. Nhưng cũng bởi, một số anh chị đi trước chia sẻ, kêu mình khoá thì mình khoá khi có quá nhiều luồng trái chiều như thế!

Còn với Giang, mình luôn nhìn nhận trước đến giờ và luôn thấy đó là một người với nhân dạng đẹp, chiều sâu đằng sau bao đớn đau của việc thay hình đổi dạng để được là bạn ấy bây giờ. Một phụ nữ sau chuyển giới! Bạn ấy lôi cuốn người khác từ một show truyền hình cũng bởi chiều sâu và mức độ trải nghiệm cuộc sống nhất định chứ không có nghĩa là một người phụ nữ từng trải".

Hương Giang Idol khoe vòng 1 căng tràn, tự tin thả dáng trên sàn diễn

Thứ 5, 21/03/2019 | 20:00
Xuất hiện với tư cách vedette trong một sự kiện thời trang, Hương Giang Idol "đốt mắt" người đối diện với màn thả dáng không thế hút hồn hơn.

Vũ Cát Tường đoạt giải vàng VTV Bài hát tôi yêu với MV 'Mơ'

Chủ nhật, 21/02/2016 | 13:25
Ca sĩ Vũ Cát Tường đoạt giải vàng tại lễ trao giải VTV Bài hát tôi yêu 2015 với MV “Mơ”.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.