MC điển trai của VTV có quan điểm bất ngờ về việc lấy vợ hơn tuổi

MC điển trai của VTV có quan điểm bất ngờ về việc lấy vợ hơn tuổi

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 15/09/2018 | 06:45
1
Nam MC điển trai của đài truyền hình Việt Nam (VTV) Thiên An, vừa có cuộc trao đổi thẳng thắn với PV báo Người Đưa Tin về câu hỏi có nên lấy vợ hơn tuổi.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước câu chuyện tình lệch tuổi ở Cao Bằng. Họ càng bất ngờ, quan tâm hơn nữa khi cặp đôi này chuẩn bị tổ chức hôn lễ. Có thể nói, chuyện tình yêu lệch tuổi của họ khiến cho dư luận không ngừng đưa ra những câu hỏi bàn luận. Và mới đây, câu hỏi: Đàn ông nghĩ gì về việc lấy vợ hơn tuổi cũng đã nhận được nhiều tranh cãi.

Từ câu hỏi này, PV báo Người Đưa Tin cũng đã có cuộc trao đổi với chàng MC điển trai của VTV có tên Thiên An.

Cộng đồng mạng - MC điển trai của VTV có quan điểm bất ngờ về việc lấy vợ hơn tuổi
Chàng MC điển trai của kênh VTV1, đài truyền hình Việt Nam Thiên An chia sẻ riêng với PV.

PV: Chào Thiên An, thời gian qua nhiều người bàn tán về chuyện tình lệch tuổi, thậm chí không ít người cho rằng lấy vợ hơn tuổi là khó chấp nhận. Vậy, trong thời buổi hiện nay, theo Thiên An việc con trai lấy vợ hơn tuổi có đáng bị lên án, hay nhận những lời dè bỉu?

MC Thiên An: Tại sao lại đáng bị lên án? Theo tôi, nếu không yêu nhau nhưng vì những mục đích cá nhân mà kết hôn thì mới đáng bị lên án. Tình yêu không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo mà thuộc về cảm xúc nơi con tim. Việc của tim là yêu và yêu như thế nào là do tim quyết định. Lấy vợ hơn tuổi chẳng có gì là sai, là đáng bị lên án cả. Có điều, những người lấy vợ hơn tuổi trong xã hội thường ít hơn những người lấy vợ kém tuổi. Vì lẽ đó, điều gì càng ít xuất hiện thì càng được xem là vô lý, cũng giống như cộng đồng LGBT đấy thôi, ít nên bị xem là bất bình thường. Ai chẳng có quyền được mưu cầu hạnh phúc. Chúng ta chỉ sống một cuộc đời mà thôi. Việc cần làm là phải sống thật hạnh phúc, mặc kệ mọi thứ ngoài kia.

PV: Vậy, Thiên An có đồng ý yêu và lấy một người phụ nữ hơn tuổi? Vì sao?

MC Thiên An: Tại sao lại không? Bản thân tôi thường bị hấp dẫn bởi phụ nữ hơn tuổi đó, tôi không thích yêu tuýp người trẻ con. Tôi thích sự chín chắn, chân thật trong tình yêu thay vì một tình yêu màu hồng bay bổng.

Lãng mạn trong tình yêu chắc chắn phải có nhưng cũng phải thực tế. Yêu sẽ khác với yêu và cưới. Tôi mong muốn người phụ nữ của tôi phải trưởng thành trong suy nghĩ, biết chăm lo cho gia đình và cũng phải sống hiện đại một chút, những người phụ nữ hơn tuổi, họ trưởng thành hơn và cho tôi được cảm giác này. Việc của tim là yêu vậy thì nếu tim đã yêu thì cứ yêu thôi, quan trọng mấy chuyện hơn hay kém tuổi làm gì, chỉ cần hạnh phúc là đủ rồi.

Cộng đồng mạng - MC điển trai của VTV có quan điểm bất ngờ về việc lấy vợ hơn tuổi (Hình 2).
Chàng MC Thiên An cho hay, yêu người hơn tuổi hay ít tuổi không quan trọng, quan trọng là tình yêu mà cả hai dành cho nhau.

PV: Nhiều người cho rằng, đàn ông yêu người phụ nữ hơn tuổi là bởi họ muốn có tài sản, họ muốn tìm một người giống như "mẹ" của mình nhiều hơn. Ý kiến của Thiên An thế nào?

MC Thiên An: Sai, quá sai. Mẹ chỉ có một và chẳng ai có thể thay thế mẹ được cả. Nếu cho rằng yêu một người hơn tuổi là tìm một người giống "mẹ" của mình, vậy làm sao mà yêu thương thể hiện tình cảm như người yêu được, như thế chỉ có thể mang về phụng dưỡng thôi.

Những người đàn ông lấy vợ hơn tuổi, họ vẫn miệt mài với công việc và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình bé nhỏ của họ. Đồng ý, là vẫn sẽ có những người ỉ lại, nhưng dù có lấy người kém tuổi rồi họ cũng sẽ ỉ lại như thế thôi, đó thuộc về bản tính.

Còn nếu như vì tiền, tại sao họ không yêu và lấy các chị các cô các bà đại gia, cho sung sướng, một bước lên tiên hà cớ vì sao vẫn chọn lựa một cuộc sống bình dị, an yên trong tình yêu của 2 người họ. Nếu đã vì tiền thì người kém tuổi cũng đầy người có điều kiện từ bản thân hoặc từ gia đình, đâu phải chỉ người hơn tuổi mới có tiền. Thường, tình yêu được tính toán bằng đồng tiền sẽ chẳng lâu bền và hạnh phúc thực sự, liệu có nhận được sự tôn trọng vốn có của người đàn ông hay không?

PV: Nếu như có nhiều ý kiến xì xào, bàn tán quanh việc Thiên An “lái máy bay bà già”, phản ứng của Thiên An với họ sẽ ra sao?

MC Thiên An: Chúng ta chỉ sống một cuộc đời mà thôi, sống cho thật hạnh phúc là được, cần gì phải quan tâm ngoài kia người ta nói gì về mình, họ đâu thể sống thay cuộc đời của mình và đâu thể mang lại hạnh phúc cho mình ngoài "máy bay bà già" kia. Nếu như, bạn bè hay người thân, những người quan trọng trong cuộc đời biết tôi yêu và lấy người hơn tuổi, tôi tin rằng họ sẽ hiểu và ủng hộ, nếu như họ không hiểu tôi sẵn sàng đáp trả.

Cộng đồng mạng - MC điển trai của VTV có quan điểm bất ngờ về việc lấy vợ hơn tuổi (Hình 3).
MC Thiên An sẵn sàng đáp trả lại nếu như có lời xì xào mình "lái máy bay bà già".

PV: Theo Thiên An, trong tình yêu điều gì là quan trọng nhất?

MC Thiên An: Tuổi tác không hề quan trọng trong tình yêu. Sự hòa hợp thấu hiểu mới là quan trọng nhất. Mọi thứ đều có thể xây dựng và bù đắp theo thời gian. Nhưng, nếu không có sự hòa hợp thấu hiểu giữa 2 người, liệu rằng tình yêu có lâu bền và hạnh phúc. Yêu người hơn tuổi thì đã sao? Cho dù đến một lúc nào đó một trong hai người mệt mỏi quá vì những phán xét ngoài kia mà buông tay thì chí ít họ đã từng hạnh phúc, đã từng vì đối phương mà vượt qua tất thảy.

Như câu chuyện cô dâu 61 tuổi lấy chồng kém 35 tuổi ở Cao Bằng, tôi cho rằng “TÌNH YÊU KHÔNG CÓ LỖI, LỖI Ở MIỆNG ĐỜI”. Đừng để ý đến điều gì to lớn ngoài kia, chỉ cần sống cho mình, cho tình yêu của hai người. Sống thật hạnh phúc - thế là đủ rồi.

PV: Xin cảm ơn Thiên An về cuộc trò chuyện thú vị!

Bài tiếp theo trong diễn đàn Lấy vợ hơn tuổi sẽ được đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 6h45 sáng 16/9, mời quý vị và các bạn đón đọc.

Vợ của Tú Lơ Khơ nói gì về chuyện tình lệch 21 tuổi với chồng?

Chủ nhật, 24/06/2018 | 16:50
“Tôi và anh Dũng (Tú Lơ Khơ) đều là người dám nghĩ dám làm và chúng tôi chỉ có một đời để sống, nên muốn sống một cuộc sống đầy ý nghĩa. Với chúng tôi, tuổi tác chỉ là con số”, cô dâu Irene Hoàng chia sẻ.

Tâm sự cay đắng của người đàn bà U50 về mối tình lệch tuổi

Thứ 7, 12/09/2015 | 19:05
Tôi trách mình, chỉ vì sự si mê đến mù quáng, giờ đây tôi phải trả cái giá quá đắt ở độ tuổi tưởng chừng sẽ khó mắc sai lầm như thế này.

Cô giáo 9X và tình yêu sóng gió lệch 20 tuổi

Chủ nhật, 17/11/2013 | 13:07
Trải qua quãng thời gian 4 năm yêu nhau đầy sóng gió khi bị gia đình phản đối, hai vũ công đình đám Chu Quỳnh Trang và Nguyễn Viết Thành sẽ tổ chức lễ cưới vào ngày mai.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.