MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”!

MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 20/05/2019 | 11:00
0
Mới đây, MC Huyền Trang (Mù Tạt) đang gây sốt với vai diễn Đồng Lan - “hot girl có thâm niên 5 năm chơi ma tuý đá” bị kẻ biến thái Fedora (Doãn Quốc Đam) truy lùng, ám sát trong phim Mê cung. Chị đã có chia sẻ chân thành với PV báo Người Đưa Tin về vai diễn đặc biệt này.

MC VTV vào vai “hot girl chơi ma tuý đá”

 

Khán giả gọi tôi là “hotgirl chơi ma tuý lâu năm”

Gần đây, khán giả thấy Huyền Trang xuất hiện trên phim truyền hình khá nhiều như: Sắc màu phái đẹp, Mê cung... có vẻ như năm nay là một năm đặc biệt của chị?

Đúng vậy. Năm nay là một năm may mắn của tôi khi ngay từ đầu năm nhận được lời mời làm phim khá nhiều. Diễn xuất là một công việc, lĩnh vực tôi rất yêu thích nên tôi cảm thấy vui lắm. Đặc biệt, những bộ phim gần đây tôi tham gia đan xen nhiều thể loại khác nhau, khiên tôi có nhiều trải nghiệm.

Huyền Trang đang được chú ý khi vào vai Đồng Lan ở phim Mê cung, cách chị bị tra tấn khiến nhiều người "rùng mình". Chị có thể kể lại quá trình làm phân đoạn này?

Thực ra khi nhận kịch bản ở vai diễn này, tôi không nghĩ những phân cảnh đó quay vất vả đến vậy. Có thể coi cảnh tôi bị tra tấn và giết hại trong bồn đá là một trong những cảnh khó và khá cầu kì của phim. Bình thường tôi đã không biết bơi, nay lại phải ngâm mình trong bồn nước đá tảng... giữa đêm trời mùa đông quả thực là một thử thách với tôi. Cảnh quay đó tôi phải chuẩn bị tâm lý rất vững, kèm với sự động viên của đạo diễn Khải Anh cùng các anh chị trong đoàn phim nên tôi có thêm động lực để đối diện với cảnh quay khó này hơn.

Cảnh đó được thực hiện lúc 4h sáng và kết thúc lúc hơn 6h, nghĩa là ít nhất tôi phải ngâm mình trong bồn nước đá đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, có cảnh tôi phải chìm mặt mình hoàn toàn xuống mặt nước. Tôi phải quay lại cảnh đó khoảng 3-4 lần để đạt hiệu quả tốt nhất khi lên phim, cứ ngụp hết hơi là tôi bị sặc nước. Đến giờ nghĩ lại, không hiểu tại sao hôm đó tôi lại làm được vậy. Mọi người trong đoàn chăm sóc tôi rất kĩ, rất lo lắng cho cảnh quay này của tôi.

Tôi vừa kết thúc cảnh quay mọi người đã phải huy động hết người cầm chăn, người cầm máy sấy, người lấy khăn để thấm nước cho tôi vì sợ tôi bị cảm lạnh. Thế mới biết, các diễn viên tiền bối của tôi cũng phải hy sinh và đối diện với rất nhiều nguy hiểm khi tham gia diễn xuất. Đây cũng là một trong những cảnh quay đáng nhớ của tôi.

Ngôi sao - MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”!

MC Huyền Trang được chú ý khi vào vai Đồng Lan phim Mê cung.

Nghe nói vì đóng phim Mê cung bị giết một cách khá tàn bạo nên chị gặp nhiều tình huống hài hước ngoài cuộc sống: Bị nhiều người hỏi thăm, quan tâm về phim. Huyền Trang có thấy phiền không?

Tôi khồng hề thấy phiền hay buồn về những câu hỏi đó. Ngược lại còn thấy vui vì cung cũng như vai diễn của tôi được khán giả yêu mến, quan tâm. Thú thực từ ở nhà cho tới khi bước ra ngoài đường, thậm chí là cả ở trên mạng xã hội, hầu như những ai biết tôi tham gia phim này, đều hỏi tôi một câu y chang: "Bao giờ chết thế?". Rồi họ gọi tôi là "hotgirl chơi ma tuý lâu năm" - một biệt danh khá... đặc biệt với tôi. Tôi cười, trả lời họ: Nếu biết hotgirl chơi ma tuý này có chết hay không, thì xem phim sẽ rõ. Còn thú thực tôi không biết với khán giả, họ có muốn Đồng Lan chết trong phim này không nữa, trên mạng, tôi thấy họ bàn luận rất sôi nổi!

Nghe người ta hỏi: "Này có bị giết không”, “Này thế bao giờ chết, Huyền Trang có nghĩ là mình đóng khá đạt, nên mới được quan tâm như vậy?

Thực ra tôi chưa dám tự tin là mình diễn xuất tốt trong những phân cảnh này, vì tôi là diễn viên tay ngang, hơn nữa khi được đóng diễn với các diễn viên tiền bối đầy kinh nghiệm như anh Hoàng Hải, anh Doãn Quốc Đam tôi cũng có chút áp lực. Nhưng tôi đã rất cố gắng để có thể nhập vai.

Tôi nghĩ, có thể khán giả phần lớn quan tâm về sự sống còn của tôi vì bộ phim này đang quá thu hút họ, họ muốn biết những tình tiết tiếp theo. Nếu họ quan tâm vì công nhận phần diễn xuất của tôi ổn, tôi càng thấy vui, càng có thêm động lực để thể hiện tốt vai diễn này.

Ngôi sao - MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”! (Hình 2).

Huyền Trang vốn được biết đến với vai trò BTV, MC của chương trình Bữa trưa vui vẻ (VTV6).

Cách đây 3 năm, từng casting và... bị trượt

Làm phim với một dàn soái ca như: Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Việt Anh, và đạo diễn Khải Anh... Huyền Trang có bị "choáng ngợp" không? Ai là diễn viên gây ấn tượng nhất với chị?

Tôi thấy cực kì may mắn khi được làm việc với dàn diễn viên nam vừa chuyên nghiệp lại đẹp trai như thế. Nhưng cũng cực kì lo lắng, vừa sợ áp lực về diễn xuất, vừa sợ vẻ điển trai của họ làm mình không tập trung làm việc được. Nói vui vậy thôi, họ đều là những diễn viên tôi rất yêu quý, họ cực kì cởi mở và chia sẻ cho tôi kinh nghiệm diễn xuất. Tôi ấn tượng nhất với lối diễn xuất của Quốc Đam, anh ấy có sự đầu tư rất chỉnh chu cho mỗi vai diễn dù là vai phụ hay vai chính. Riêng phim này, tôi nghĩ khán giả cũng nhận ra được điều đó khi anh ấy thể hiện được nét "dị" của tên sát nhân.

Ngôi sao - MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”! (Hình 3).

Huyền Trang và Doãn Quốc Đam trong cảnh "trao kẹo" cho nhau.

Cảnh hôn trao kẹo của Huyền Trang và Felora Doãn Quốc Đam khá ấn tượng, cảnh này có phải làm lại nhiều lần không? Cảm nhận của chị khi hôn “soái ca Doãn Quốc Đam?

Cảnh này tôi phải quay 3 lần. Ban đầu, tôi cảm thấy ngại ngùng, cả ê -kíp biết vậy nên trêu đùa tôi, vì trong cảnh này, tôi là người chủ động hôn. Sau đó, tôi được đạo diễn Khải Anh hướng dẫn và chỉ dẫn cách diễn về mặt tâm lý, anh Đam cũng hỗ trợ đẩy cảm xúc cho tôi nên cảnh quay cũng suôn sẻ. Nhưng bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy ngại khi đóng cảnh hôn anh Đam.

Trong Mê cung, Huyền Trang có đóng cảnh hôn và bị tra tấn, nhưng nếu đạo diễn yêu cầu đóng phim có cảnh nóng, chị có đồng ý không?

Thực sự tôi chưa sẵn sàng để đóng cảnh nóng, vì đến hôn bạn diễn tôi vẫn còn ngại. Nhưng nếu vai diễn và cảnh quay của tôi bắt buộc phải có cảnh đó, tôi sẽ xem xét nếu cảnh đó không quá hở hang, phản cảm. Vì với tôi, khi làm phim, dù là cảnh nóng cũng phải thể hiện tính nghệ thuật và tôn trọng khán giả. Nếu cảnh nóng thô tục và phản cảm tôi sẽ không bao giờ nhận.

Là một MC khá linh hoạt, giờ đây lại được khán giả biết tới với vai trò là 1 diễn viên, Huyền Trang thích nghề nào hơn?

Tôi đến với công việc MC và diễn viên đều tình cờ và tay ngang. Công việc nào cũng mang cho tôi những trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu. Việc nào cũng khó cả, nhưng càng khó tôi càng muốn chinh phục. Tôi muốn mọi người ghi nhận mình song song là một MC kiêm diễn viên. Bản thân tôi mới khám phá khả năng diễn xuất trong thời gian gần đây. Để diễn tốt và thành công, tôi sẽ phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều.

Ngôi sao - MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”! (Hình 4).

Huyền Trang cho biết, 3 năm trước cô từng đi casting phim và... bị trượt.

Trong Mê cung, bên cạnh một dàn diễn viên điển trai, thì diễn viên nữ rất ít, ngoài Hoàng Thùy Linh, Thu Hoài... thì có Huyền Trang. Vì sao bạn lại được mời phim này?

Tôi nhận được tin nhắn từ các anh chị tổ chức sản xuất phim. Tôi cũng phải tới Trung tâm sản xuất phim THVN (VFC) để casting vào vai này. Chính anh Khải Anh và chị Bích Ngọc (làm sản xuất) còn nhớ như in cách đây 3 năm, tôi cũng tới thử vai trong một bộ phim trước đó, và kết quả, tôi chẳng biết diễn xuất gì cả.

Nhưng sau 3 năm, tới thời điểm này, tôi chính thức có một vai diễn đầu tiên trong bộ phim hình sự của VFC. Tôi nghĩ, mọi người đã thấy sự tiến bộ của tôi. Tôi cũng mong anh Khải Anh thực sự tin tưởng và tạo cơ hội để tôi hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.

Ở showbiz, Huyền Trang chơi thân nhất với ai, có người bảo, nhiều MC, diễn viên "diễn sâu" lắm, họ chơi thế thôi, nhưng ít người thật lòng lắm. Huyền Trang nghĩ gì v nhận xét này?

Trang có khá nhiều bạn bè trong nghề, nhưng thân nhất là một cậu bạn BTV rất đẹp trai, cao ráo và tốt bụng. Còn cái tên thì cho Trang giữ bí mật. Trang nghĩ bất cứ ai cũng nên tìm cho mình một người bạn thân, nếu không sẽ rất cô đơn. Thật lòng hay không là do cách mình chơi với họ nữa.

Ai cũng nghĩ trong showbiz hay truyền hình tình bạn không mấy thật lòng và lâu bền, tôi nghĩ đó chỉ là một cái nhìn phiến diện, vì nếu đã không thật lòng với nhau, thì nghề nào cũng có sự lừa dối, trở mặt. Do tính người nữa mà. MC hay diễn viên là những người luôn phải nói cười trước công chúng, phải diễn, phải đưa "bộ mặt" thứ 2 của mình lên truyền hình.

Họ rất muốn được sống đúng là chính mình phía sau sân khấu, sau những áp lực mệt mỏi của công việc, họ càng cần những người bạn thân trong nghề để chia sẻ và giải toả những khó khăn. Với tôi, tôi may mắn khi có những người bạn, có bạn thân trong nghề luôn thấu hiểu tôi, tôi luôn được sống là chính mình không hề gượng ép bản thân. Tính tôi là vậy.

Các bạn cũng có thể nhìn rất nhiều cặp bạn thân trong showbiz để thấy tình bạn đẹp vẫn luôn hiện hữu.

Ngôi sao - MC VTV vào vai “hotgirl ma túy đá”: “Chủ động hôn Doãn Quốc Đam cũng ngại lắm”! (Hình 5).

Cô được khán giả yêu mến bởi sự lối dẫn trẻ trung, hoạt ngôn.

Mới đây, diễn viên Hương voi (Thanh Hương) có cho rằng, cô không coi Phi Huyền Trang, Linh Miu là đồng nghiệp của mình, với chị thì sao? Chị nghĩ gì v lời phát biểu đó của Thanh Hương?

Tôi nghĩ mỗi người một quan điểm làm nghề. Với chị Thanh Hương, tôi biết chị ấy từ lâu, một người chị trong nghề làm việc rất chuyên nghiệp, nghiêm túc và tâm huyết với từng vai diễn. Việc chị Hương sẽ cảm thấy bức xúc hoặc không hài lòng khi giờ có rất nhiều diễn viên lợi dụng hình thể để đóng những bộ phim nội dung không chất lượng tôi nghĩ cũng là cảm xúc bình thường.

Tôi cũng vậy, vì là diễn viên tay ngang, tôi càng tôn trọng những người làm việc, làm nghệ thuật chân chính. Bản thân tôi cũng không thích khoe thân, chắc chắn có người sẽ nói hình thể của tôi không đẹp, cũng chả có gì mà khoe. Nhưng nếu ba vòng có chuẩn đi chăng nữa, tôi cũng không phải tuýp khoe thân câu view. Tôi muốn được khán giả ghi nhận bằng năng lực, bằng khả năng diễn xuất. Nhưng, mỗi người sẽ có một định hướng làm nghề, định hướng hình ảnh khác nhau.

Để trở thành diễn viên thực thụ sẽ phải nỗ lực, cố gắng trau dồi và khổ luyện rất nhiều, mong rằng bất cứ ai khi đứng trước máy quay, thể hiện khả năng diễn xuất của mình cũng sẽ ý thức tôn trọng 2 từ “diễn viên”, tôn trọng khán giả để biết cách cống hiến.

Thời buổi này, khán giả thưởng thực nghệ thuật rất thông minh và văn minh. Giá trị của bạn như thế nào sẽ dễ dàng được đánh giá qua cái nhìn và sự yêu mến của khán giả. Lâu bền được với nghề hay không, cũng do bạn!

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Phim Mê cung - Tập 5: Làm luật sư cho Nhật, Đông Hòa bất ngờ đối đầu Khánh

Thứ 4, 08/05/2019 | 08:00
Trong tập 5 phim Mê cung, từ hai người anh em thân thiết, Đông Hòa và Khánh có thể sẽ đối đầu nhau trong vụ án liên quan đến Long Nhật.

Tiết lộ sốc của hotgirl thủ vai "cô gái bị cưỡng hiếp, chết lõa thể" trong phim Mê cung

Thứ 2, 29/04/2019 | 11:00
Hotgirl Cao Diệp Anh đã tiết lộ bí mật hậu trường khi quay cảnh bị kẻ biến thái sàm sỡ, cưỡng hiếp và giết chết trong tình trạng không nội y trên giường trong phim "Mê cung".

Phim Mê cung tập 2: Lộ mặt kẻ biến thái sàm sỡ, bắt cóc thiếu nữ

Thứ 6, 26/04/2019 | 14:55
Tập 2 của phim Mê cung đã bắt đầu lộ diện nhân vật phản diện nguy hiểm và biến thái do Doãn Quốc Đam đảm nhiệm
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.