MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ'

MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ'

Thứ 2, 08/05/2017 | 09:07
0
6 năm theo nghề MC nhưng chưa khi nào Trần Hoàng Anh cảm thấy muốn rời bỏ nghiệp MC, bản thân nữ MC xinh đẹp này luôn tự nhủ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa.

Học kinh tế theo nghiệp MC

“6 năm tôi lựa chọn một con đường, theo đuổi một mục tiêu duy nhất, đó là trở thành một MC chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh trong mắt khán giả và đối tác. Và tôi vẫn đang bước tiếp trên con đường mình lựa chọn...”, MC Hoàng Anh mở đầu cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin bằng lời nói thể hiện đầy sự quyết tâm.

Mạng ảo - Đời thực - MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ'

Hoàng Anh (SN 1992, tại Hà Nội) được biết đến là một MC của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, cô nàng tốt nghiệp đại học Phương Đông, khoa Kế toán năm 2014 và đại học Kinh tế Quốc dân khoa Quản trị kinh doanh năm 2015.

Sinh ra trong một gia đình đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần, từ nhỏ Hoàng Anh luôn được cha mẹ cưng chiều hết mực, cô được định hướng theo ngành kinh doanh, học hai trường với ngành học không liên quan đến công việc hiện tại mà mình đang theo đuổi, Hoàng Anh cho hay có lẽ “nghề chọn mình chứ mình không được chọn nghề”.

Mạng ảo - Đời thực - MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ' (Hình 2).

 Nghề MC với cô là nghề "làm dâu trăm họ".

6 năm qua khán giả truyền hình đã quá quen mặt Hoàng Anh ở nhiều vai trò biên tập viên, MC truyền hình của Style tv, You tv, today tv, VTC, VTV và các đài truyền hình khác... ở các chương trình: Sống khác; Thời trang và cuộc sống; Trải nghiệm mới; Bản tin thời tiết... Bên cạnh đó, Hoàng Anh cũng là MC quen mặt của chương trình quay thưởng kết quả xổ số tự chọn Mega Vietlott.

Chia sẻ với PV về những ngày đầu đi dẫn, Hoàng Anh cho hay: “Vào năm 2013, ngày đầu đi dẫn là tôi dẫn ra mắt kênh truyền hình Today TV, khi đó khái niệm dẫn chương trình trong tôi như một tờ giấy trắng, tôi không biết gì cả nhưng nhận thấy sự đam mê của tôi, những anh chị ở bên đài đã nhận tôi vào làm, hướng dẫn chỉ bảo cho tôi từng tí một từ cách ngồi dẫn, cách phát âm giọng nói ra sao...”.

Mạng ảo - Đời thực - MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ' (Hình 3).

MC không phải con đường trải hoa hồng

MC Hoàng Anh cho hay, từ những ngày đầu đi dẫn đó cô đã dần tích lũy cho mình những kinh nghiệm dẫn quý báu. Cũng như nhiều MC khác, cô cũng gặp phải một số khó khăn nhất định, trong đó con gái đi đêm hôm hay ăn mặc, trang điểm lòe loẹt thường bị hàng xóm dị nghị.

Mạng ảo - Đời thực - MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ' (Hình 4).

“Tôi cũng từng nhận nhiều ánh mắt dò xét của hàng xóm, bởi họ không hiểu công việc mà tôi đang làm, thấy tôi váy áo xúng xính đi đêm là họ tưởng tôi đi làm điều xấu. Nhưng tôi quan niệm mình sống cho mình chứ không phải sống vì người khác”, Hoàng Anh cho biết thêm.

Bỏ mặc những ánh mắt dò xét, Hoàng Anh đã chứng minh cho mọi người thấy năng lực thực sự của mình.

“Có những hôm phải thức khuya, dậy sớm có hôm chỉ được ngủ vài tiếng đồng hồ, rồi nào là chạy show đi các tỉnh, nhiều lúc thấy oải, mệt mỏi rã rời nhưng chưa khi nào tôi cho phép mình gục ngã”, Hoàng Anh tâm sự.

Mạng ảo - Đời thực - MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ' (Hình 5).

Có lẽ vì quá đam mê với nghề nên những khó khăn, vất vả đó với Hoàng Anh đều có thể vượt qua được. Những giải thưởng danh giá trong lĩnh vực MC mà cô nhận được trong 6 năm qua như giải Micro Vàng và MC ấn tượng tại cuộc thi "Tìm kiếm tài năng MC 2015" do Hiệp hội thanh niên khu vực toàn miền Bắc tổ chức; Giải nhì cuộc thi “Hùng biện về môi trường “- 2016; Top 20 cuộc thi "Cầu Vồng“; Top 10 cuộc thi "Người dẫn chương trình" tại khu vực Miền Bắc 2014; Gương mặt đại diện của rất nhiều nhãn hàng và một số cuộc thi khác... Chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Với nhiều người cho rằng MC là nghề “hái ra tiền”, nhưng đối với cô nàng MC 9X, Hoàng Anh cho biết: “Nghề MC nói hái ra tiền cũng đúng nhưng còn dựa vào năng lực và tên tuổi của từng người. Vì thế không thể so sánh ai hơn ai được”. 

Mạng ảo - Đời thực - MC xinh đẹp Hà thành trải lòng về nghề 'làm dâu trăm họ' (Hình 6).

 Với Hoàng Anh- MC không phải là nghề trải đầy hoa hồng.

Khi được hỏi, trong lĩnh vực MC, Hoàng Anh thần tượng MC nào nhất? Nữ MC này không ngần ngại chia sẻ: “MC nào tôi cũng thần tượng, nhưng để nói thích thì tôi rất thích MC Trấn Thành, dù những ngày qua người ta nói đến vấn đề hài nhảm nhưng không thể phủ nhận được cũng có những chương trình anh Trấn Thành dẫn khiến bản thân tôi cảm thấy rất xúc động. Trong một chương trình sẽ có một khoảnh khắc nào đó người ta nhớ đến MC và MC Trấn Thành là người có những câu dẫn, hay còn gọi là câu khóa chủ chốt khiến tôi nhớ đến”.

MC Hoàng Anh cho hay để có được thành công trong suốt 6 năm qua, cô may mắn khi luôn nhận được sự động viên, ủng hộ từ nhiều đối tác, các anh chị trong nghề, trong đó có người thầy Đinh Tiến Hoàng (VTC 11) là người luôn chỉ bảo cho Hoàng Anh rất nhiều trong môi trường truyền hình. Ngoài ra, sự ủng hộ của các thành viên trong gia đình chính là động lực giúp cô luôn tự nhủ phải cố gắng, phấn đấu đem giọng nói của mình đến với nhiều người hơn nữa.

Xem thêm:

Bức xúc với gương mặt giống như đang khóc sau thẩm mỹ

Những món canh thanh mát giúp đưa cơm ngày hè

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.