Mẹ 3 con chia sẻ câu chuyện kinh doanh online thành công

Mẹ 3 con chia sẻ câu chuyện kinh doanh online thành công

Thứ 3, 17/10/2017 | 13:31
0
Chân dung của bà mẹ 7x đầy nghị lực này có tên đầy đủ là Bùi Thị Vân Thanh, được sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, tuổi thơ của Thanh với đầy sóng gió, lo toan.

Bỏ dở con đường học hành từ khi mới 16 tuổi, lấy chồng sớm, vất vả lo toan, cuộc sống tưởng chừng như không biết bao giờ mới thay đổi, nhưng từ khi bén duyên với kinh doanh mỹ phẩm online từ một bà mẹ nội trợ đầy lo toan, Vân Thanh đã ý chí vươn lên để trở thành 1 doanh nhân thành đạt.

Trong một lần tình cờ lướt facebook, Thanh bắt gặp một bài viết về kinh doanh online, tò mò và gọi điện đến số hotline trên bài bán hàng đó, Thanh thấy cách thức kinh doanh và bán hàng này rất hay, càng tìm hiểu càng thấy thú vị, nên rất muốn thử sức xem sao, vì vốn không quá lớn, học và biết được nhiều thứ thì cũng rất tốt, mà nếu may mắn kiếm được thêm vài trăm thôi cũng đủ tiền bỉm sữa cho con, phụ giúp được gia đình, ít nhất cũng có đồng tiêu ra tiêu vào. Suy nghĩ nhanh và đưa ra quyết định nhanh chóng nhập đơn hàng đầu tiên với số vốn vỏn vẹn 3 triệu đồng tiền mặt.

Bước đi đầu tiên chị gặp không ít khó khăn, gặp nhiều rào cản lời gièm pha, sản phẩm mới bán cũng nhiều bỡ ngỡ, bắt đầu từ con số 0 đối với bất cứ nghề nào bao giờ cũng đầy khó khăn và thử thách.

Cần biết - Mẹ 3 con chia sẻ câu chuyện kinh doanh online thành công

 

Lần đầu tiên nhập hàng về cũng là lần đầu tiên Vân Thanh biết chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm thực ra có rất nhiều điều thú vị, và để bán được hàng không chỉ là dùng sản phẩm tốt rồi chia sẻ mà thành công, mà cần có rất nhiều kiến thức dưới góc độ khoa học về da để tư vấn cho khách hàng chính xác hiệu quả, ước mơ học tập khao khát thủa nào ùa về. Vân Thanh giao lại cửa hàng cho chồng quản lý và phó thác luôn việc chăm sóc 3 đứa con trong vòng 2 tuần để lên Hà Nội tham gia các khóa học tập và đào tạo của công ty. Càng học càng hay, càng học càng thấy yêu thích sản phẩm, Vân Thanh mua thêm rất nhiều tài liệu sách vở để nghiên cứu thêm, lòng tự nhủ với chính bản thân: “Mình có thể học hành chính quy không bằng người khác, nhưng tri thức thì luôn luôn phải sẵn sàng, giờ có cơ hội học tập tốt miễn phí và giúp ích được cho con đường lập nghiệp mới sao lại không làm, nội trợ đâu phải là không mơ ước và không thể thành công”.

Cần biết - Mẹ 3 con chia sẻ câu chuyện kinh doanh online thành công (Hình 2).

 

Nhớ lại những ngày đầu khi mới bán hàng, chỉ cần có khách mua 1 sản phẩm với giá trị 81 nghìn thôi cũng chạy giữa trưa nắng giao hàng cho khách bằng được, đến nơi mồ hôi nhễ nhại, lưng ướt đẫm nhưng có thể hỏi han và nói chuyện để hiểu được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để điều chỉnh lượng hàng nhập và cũng như chăm sóc khách được tốt hơn để rút kinh nghiệm dần dần nên Vân Thanh không hề quản ngại khó khăn, mệt nhọc. Chính vì đức tính kiên trì đó, mà có thời gian sau khi bán hàng được 02 tháng, dù bị 1 đối tượng chơi xấu, vu oan cho Thanh và cho cả sản phẩm mà Thanh bán nhưng khách hàng vẫn không hề quay lưng, thậm chí là họ còn thương và cảm phục hơn nên giới thiệu cho Thanh nhiều khách hơn nữa, tiếng lành đồn xa, chỉ sau hơn 1 năm từ một bà mẹ nội trợ quê mùa Vân Thanh đã tạo dựng được lòng tin và giúp cho rất nhiều chị em đồng cảnh ngộ học tập và tạo dựng được những bước kinh doanh như mình trước đây.

Cần biết - Mẹ 3 con chia sẻ câu chuyện kinh doanh online thành công (Hình 3).

 

Với 1 sản phẩm chất lượng, khách hàng đón nhận, có nhiều khách lẻ thì có nhiều hệ thống sỉ phân phối, thời điểm hiện tại khi mà Phóng viên gặp và viết bài về Thanh thì doanh số của Thanh đã đạt ngưỡng 3 tỷ đồng/1 tháng, thu nhập lên đến 6 con số và hệ thống đại lý của Thanh phủ rộng khắp các khu vực bắc trung nam, đứng trước mặt chúng tôi lúc đó Vân Thanh không còn là một bà mẹ bỉm sữa 3 con mà là 1 người kinh doanh thành công, thần thái phong cách làm việc vô cùng chuyên nghiệp. Nỗ lực được ghi nhận, được sự ủng hộ nhiệt thành từ ông xã, các con và gia đình sẽ là động lực giúp Thanh có nhiều bước tiến tốt hơn trong tương lai.

Cảm ơn buổi trò chuyện đã giúp chúng tôi biết thêm về một người phụ nữ đầy bản lĩnh và nghị lực. Chúc cho chị ngày càng thành công hơn nữa.

Thanh Thư




Nữ giảng viên cao đẳng thu nhập "khủng" nhờ kinh doanh Online

Thứ 6, 29/09/2017 | 14:00
Với đồng lương giảng viên eo hẹp hơn 3 triệu đồng mỗi tháng, công việc kinh doanh thua lỗ, cuộc sống của vợ chồng cô giảng viên trẻ gần như bế tắc, khủng hoảng. Nếu không có duyên kinh doanh online thì không biết cuộc sống của vợ chồng cô bao giờ mới có thể thay đổi được.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.