Mẹ bắn con, tự tử vì không lấy được tem thực phẩm

Mẹ bắn con, tự tử vì không lấy được tem thực phẩm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Rachelle Grimmer, 38 tuổi, Mỹ đã dùng chính con đẻ làm con tin để đòi tem thực phẩm từ quỹ phúc lợi xã hội. Tuy nhiên, cuối cùng, cô ta đã bắn hai con rồi tự tử. Mặc dù, được đưa cấp cứu đến bệnh viện nhưng hai đứa con của Rachelle không qua khỏi và lần lượt qua đời.

Bất mãn vì không có tem phiếu

Do Rachelle khai thiếu thông tin trong đơn yêu cầu cấp tem phiếu, sở y tế và dịch vụ nhân sinh đã bác bỏ yêu cầu này của gia đình Grimmer kể từ tháng 7/2011 đến nay.

Pháp luật - Mẹ bắn con, tự tử vì không lấy được tem thực phẩm

Pháp luật - Mẹ bắn con, tự tử vì không lấy được tem thực phẩm (Hình 2).

Hai chị em Grimmer qua đời sau 4 ngày bị mẹ bắn

Cho rằng bị đối xử ngược đãi, vào ngày 5/12, Rachelle đã đưa cả hai con tới ủy ban Y tế và Dịch vụ dân sinh Texas tại Laredo để đòi công bằng. Sau khi lời qua tiếng lại với các nhân viên phúc lợi xã hội, Rachelle vô cùng giận dữ. Cô ta yêu cầu được nói chuyện với một người giám sát nhưng không được chấp nhận.

Khi sự việc lên đến cao trào, Rachelle đã lôi ra một khẩu súng lục và bắt đầu đe dọa nhiều nhân viên khác. Rachelle đã bắt 2 nhân viên làm con tin và chỉ thả họ ra mãi cho đến khi một giám sát viên bước đến thay thế theo yêu cầu của cô ta. Đối tượng đưa giám sát viên này và hai đứa con vào một phòng khác. Đến 19h45, Rachelle chấp nhận thả nhân viên giám sát nhưng vẫn giữ chặt hai đứa con.

Cảnh sát cho biết, họ đã cố gắng đàm phán với Grimmer qua điện thoại để yêu cầu thả con tin nhưng cô ta không nghe máy. Joe Baeza thuộc Sở Cảnh sát Laredo cho biết: "Khoảng 23h45, cô tự chấm dứt cuộc đàm phán với phía cảnh sát. Một lúc sau, chúng tôi nghe thấy 3 tiếng súng nổ." Sau đó, họ nghe thấy tiếng trẻ em khóc. Cảnh sát nhanh chóng tiến vào tòa nhà và tìm kiếm ba mẹ con đối tượng.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, cảnh sát phát hiện Rachelle đã chết ngay tại hiện trường. Còn hai đứa con cô rơi vào tình trạng hết sức nguy kịch. Chúng được đưa tới một bệnh viện ở San Antonio bằng máy bay trực thăng. Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa, nhưng hai chị em nhà Grimmer vẫn không qua khỏi. Cho tới ngày 9/12, cả hai chị em đã qua đời tại một bệnh viện ở Antonio.

Người mẹ tâm thần?

Stephanie Goodman, một phát ngôn viên của ủy ban Y tế và Dịch vụ dân sinh, xác nhận rằng Rachelle đã yêu cầu hỗ trợ tem phiếu thực phẩm trong tháng 7 và bị từ chối. Cô Goodman cho biết đơn yêu cầu này không đầy đủ thông tin. Vì vậy nhân viên phúc lợi xã hội không chắc chắn Grimmer có đủ điều kiện để nhận hỗ trợ hay không.

Sau đó, cảnh sát tiến hành điều tra thêm để làm rõ vụ việc. Các kết quả cho thấy Rachelle có vấn đề về tâm lý và không kiểm soát được hành động của mình. Một quan chức cho biết: "Cô ta có vấn đề về tâm lý và nghĩ rằng cơ quan phúc lợi xã hội đã đối xử bất công với gia đình cô ta. Các nhà chức trách cho biết Grimmer chuyển từ bang Ohio tới Laredo khoảng 8 tháng trước. Cô sống với hai con ở ven thành phố.

Mary Lee Shepherd, bà nội của lũ trẻ, cho biết Rachelle bị mắc bệnh tâm thần. Dale, con trai của bà và Rachelle Grimmer đã ly dị cách đây 7 năm. Sau đó, Rachelle đưa lũ trẻ rời khỏi bang Montana và đến bang Ohio. Dale Grimmer cũng chuyển tới Ohio để có thể thăm con thường xuyên. Nhưng Rachelle liên tục chuyển nơi ở và không thông báo cho bố lũ trẻ cũng như tòa án. Shepherd nói rằng bà và con trai liên lạc với nhân viên xã hội ở Montana hai lần và ở Ohio một lần bởi vì họ lo ngại rằng Rachelle có thể gây tổn hại cho những đứa trẻ.

Cảnh sát Texas đã báo cáo tìm thấy hai vụ việc liên quan đến Grimmer và các con cô. Trong vụ việc đầu tiên, báo cáo ngày 15/9/2010, có một báo cáo về việc ngược đãi trẻ em khi họ tìm thấy Rachelle và hai đứa con sống trong một túp lều trên bãi biển phía nam Texas. Nhưng nhân viên điều tra đã không tìm thấy bằng chứng của việc ngược đãi và khép lại vụ việc. Vào tháng 6/2011, một báo cáo khác cho biết Rachelle đã đến trụ sở cảnh sát với hai con và báo cáo rằng cô đã từng là nạn nhân bạo lực gia đình. Cảnh sát đã xác định lũ trẻ không hề gặp mối nguy hiểm nào như lời khai của Rachelle và kết thúc điều tra.

Hiện nay, ông bố Dale Grimmer vô cùng tuyệt vọng trước sự ra đi của hai đứa con nhỏ.

Hồng Nhung (theo NewYorkTimes)


Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.