Mẹ chồng bước lên khán đài trao con dâu chìa khóa xe hơi giá hơn tỷ

Mẹ chồng bước lên khán đài trao con dâu chìa khóa xe hơi giá hơn tỷ

Thứ 4, 26/10/2016 | 19:14
0
Quan khách ở quê lên dự ai cũng khen cho Vy có tiệc cưới hoành tráng nhất xóm thôn. Họ càng bất ngờ hơn khi trong đám cưới mẹ chồng lên trao cho Vy chiếc chìa khóa xe hơi hơn 1 tỷ để làm quà.

Vy năm nay 26 tuổi, quê Tiên Du, Bắc Ninh. Sau khi tốt nghiệp loại Giỏi trường Kinh tế, Vy vào làm kế toán cho một tập đoàn tài chính. Vy xinh đẹp, nhưng vẫn giữ được nét chân chất của con gái quê quan họ. Vì thế, cạnh Vy có không ít chàng trai theo đuổi.

Tuy thế, Vy vẫn nuôi ước vọng cưới một chàng trai gốc Hà Thành, có điều kiện kinh tế, công việc ổn định. Quan trọng là có nhà cao cửa rộng để bố mẹ cô có thể mở mày mở mặt với anh em, họ hàng. Dù thế, sau hơn 3 năm đi làm, Vy vẫn chưa tìm được ai ưng ý.

Có lần, Vy tâm sự với một chị bạn cùng quê. Người chị này hơn Vy gần chục tuổi, lấy chồng Hà Nội. Người chị đồng hương này hiện có nhà lầu, xe hơi, có 2 đứa con đủ nếp, đủ tẻ. Vy nhìn thế không khỏi ao ước.

Thấu hiểu nỗi niềm của Vy, người chị này đã đứng ra mai mối cô cho Chiến, một chàng trai phố cổ. Chiến hơn Vy gần một giáp, hiện đang làm việc cho một công ty xuất bản. Chiến hình thức đẹp trai, đi xe hơi đẹp, nhưng mỗi tội đã gần 40 tuổi, anh vẫn đang độc thân.

Gia đình - Mẹ chồng bước lên khán đài trao con dâu chìa khóa xe hơi giá hơn tỷ

 Rồi một đêm chồng Vy nổi giận vô cớ, anh hành hạ Vy (Ảnh minh họa).

Khi Vy hỏi chuyện, người chị này chia sẻ, Chiến đã từng lập gia đình, nhưng do bận học hành, đi nước ngoài thường xuyên nên vợ chồng xa mặt cách lòng. Hiện tại, họ đã ly hôn được 10 năm. Nghe vậy, Vy vẫn không khỏi e ngại.

Chẳng lẽ một cô gái trẻ tuổi, mới ra trường như cô lại lấy chồng đã từng có một đời vợ? Cô phân vân vô cùng. Nhưng người chị này quá nhiệt tình nên thường tạo điều kiện cho cô gặp Chiến.

Thời gian hai người tìm hiểu, Chiến ít nói. Để Vy tin tưởng hơn, Chiến còn dẫn cô về ra mắt gia đình. Thấy Vy xinh đẹp, dịu dàng lại giản dị nên bố mẹ Chiến mừng ra mặt. Hiểu được tâm ý, Vy đang phân vân nên mẹ chồng còn đề xuất “Khi con về nhà này, mẹ hứa sẽ sắm ô tô cho con đi. Con thích xe gì? Con đã có bằng lái chưa”.

Thấy mọi người quý mến, lại thường xuyên hỏi han, động viên nên chẳng lâu sau khi người ta thúc giục, Vy vội vàng đồng ý đám cưới.

Ngày cưới, gia đình Chiến tổ chức ở Khách sạn 5 sao trên phố. Quan khách ở quê lên dự ai cũng khen cho Vy có tiệc cưới hoành tráng nhất xóm thôn. Họ càng bất ngờ hơn khi trong đám cưới mẹ chồng lên trao cho Vy chiếc chìa khóa xe hơi hơn 1 tỷ để làm quà.

Vy hạnh phúc vô bờ bến. Cô cứ thế đắm chìm trong sự cưng chiều của nhà chồng mà không hay biết rằng, sau sự đãi ngộ ấy là cả một bí mật mà cô không hề ngờ tới.

Từ sau ngày cưới về sống cùng, Vy nhận thấy sau vẻ hiền lành ít nói là tính cách nóng nảy, có lúc bực dọc vô cớ từ chồng. Có hôm, chẳng hiểu sao chồng cô nổi xung với mọi người trong gia đình không rõ nguyên do. Một lần, Vy cãi còn bị ăn một cái bạt tai đau điếng.

Khi đó, nếu không có mẹ chồng, chắc Vy phải chịu thêm vài cú đánh nữa. Vy khóc, nhưng chồng cô chưa một lần xin lỗi. Anh cứ im ỉm, lầm lỳ, còn nhìn cô với ánh mắt hằn học. Có những đêm Vy thấy chồng cô ngồi một mình, có hôm cứ đập đầu lia lịa vào tường. Khi Vy hỏi, cô bị chính anh xua đuổi với những lời lẽ cục mịch như "Cô cút đi", "Cút mau", "Cô thách tôi phải không",...

Mẹ chồng Vy giải thích do con trai chịu nhiều áp lực từ công việc của cơ quan. Và dặn cô nếu thấy như thế hãy cho anh uống thuốc an thần. Bà nói rồi giúi vào tay Vy túi thuốc, miệng không ngớt lời căn dặn.

Gia đình - Mẹ chồng bước lên khán đài trao con dâu chìa khóa xe hơi giá hơn tỷ (Hình 2).

 Vy đau khổ khi biết sự thật khủng khiếp mà mẹ chồng giấu kín (Ảnh minh họa)

Một chiều nọ, sau khi rời phòng khám, Vy hí hửng với cái thai 3 tuần tuổi trong bụng. Nghĩ chồng đang làm, nên cô chạy thẳng xe về nhà. Vừa định bước vào phòng, cô nghe tiếng mẹ chồng lảnh lót “Nếu không chịu bỏ ra chừng đó, đời nào nó chịu làm dâu nhà này. Chưa kể nó biết sự thật về thằng Chiến thì chắc cả đời này con trai tôi ở vậy”.

Rồi bà nói về những hiện tượng chồng cô trải qua và kết thúc bằng câu nói khiến tim Vy đau nhói “Nếu nó biết chuyện vợ cũ của thằng con tôi bị đánh sảy thai, đuổi ra khỏi nhà giữa đêm mưa gió, chắc nó sợ lắm. Tôi cũng dặn mọi người trong nhà giữ mồm miệng rồi. Càng không muốn nó giao thiệp với hàng xóm. Không hỏng bét. Cứ đợi nó đẻ được đứa con, khi đó có ràng buộc rồi đỡ lo, đỡ sợ’.

Vy nghe thế, cô vội vàng lùi lại. Cô về phòng nước mắt giàn giụa. Cô yêu Chiến thật lòng, cô một mực quan tâm tới gia đình anh. Nhưng chẳng ngờ, mẹ chồng cô gia đình chồng cô lại giấu giếm một sự thật khủng khiếp như vậy.

Giờ cô đang mang trong mình giọt máu của anh, nhưng cô sợ, sợ rằng có bao giờ anh không kiểm soát được mình, anh hành hạ cô và đứa con? Liệu quá khứ có lặp lại với Vy hay không? Vy ôm mặt lắc đầu nức nở.

Thanh Bình

Sự thật về đống tiền 'rơi ra' từ cuốn sách của anh nông dân-kỳ cuối

Thứ 5, 17/12/2015 | 07:00
Một số cuốn sách có nội dung tương đối giống cuốn sách thuốc của anh nông dân được tìm thấy. Giá bán ở thị trường là 15 triệu đồng.

Sự thật bức tâm thư đẫm nước mắt của cô giáo mầm non

Thứ 2, 26/10/2015 | 19:00
Đại diện trường mầm non tư thục Bambi-K300 cho biết, trước giờ trường này không có giáo viên tên Đặng Thị Kim Huệ và những thông tin cô giáo ấy nói về trường cũng không đúng sự thật.

Sự thật bên trong cuộc sống 'quái dị' của 6 đứa trẻ nhà Brangelina

Thứ 7, 24/09/2016 | 10:22
Uống rượu, chơi dao và súng từ khi còn nhỏ, không đến trường học và sống vô kỷ luật, đó là sự thật về cuộc sống của 6 đứa trẻ nhà Brad Pitt và Angelina Jolie.

Sự thật về đống tiền 'rơi ra' từ cuốn sách của anh nông dân-kỳ cuối

Thứ 5, 17/12/2015 | 07:00
Một số cuốn sách có nội dung tương đối giống cuốn sách thuốc của anh nông dân được tìm thấy. Giá bán ở thị trường là 15 triệu đồng.

Sự thật bức tâm thư đẫm nước mắt của cô giáo mầm non

Thứ 2, 26/10/2015 | 19:00
Đại diện trường mầm non tư thục Bambi-K300 cho biết, trước giờ trường này không có giáo viên tên Đặng Thị Kim Huệ và những thông tin cô giáo ấy nói về trường cũng không đúng sự thật.

Sự thật bên trong cuộc sống 'quái dị' của 6 đứa trẻ nhà Brangelina

Thứ 7, 24/09/2016 | 10:22
Uống rượu, chơi dao và súng từ khi còn nhỏ, không đến trường học và sống vô kỷ luật, đó là sự thật về cuộc sống của 6 đứa trẻ nhà Brad Pitt và Angelina Jolie.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...