NSND Lan Hương nói về chuyện của Kiều Thanh: “Tôi không cổ suý cho người thứ 3”!

NSND Lan Hương nói về chuyện của Kiều Thanh: “Tôi không cổ suý cho người thứ 3”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 01/08/2019 | 18:15
1
Chuyện NSƯT Kiều Thanh thừa nhận mình là người thứ 3 xen vào gia đình khác và đang hạnh phúc với mối quan hệ này, dù chồng Kiều Thanh vẫn chưa ly hôn đã khiến nhiều người bất ngờ. NSND Lan Hương cũng lên tiếng về việc này.

Chào chị Lan Hương, chị nghĩ thế nào về người thứ 3 xen vào cuộc sống của một cặp vợ chồng?

Chuyện về người thứ 3 là do người phụ nữ đó tự chọn, nhưng không nên cổ suý cho việc này. Dù thế nào phụ nữ cũng không nên làm người thứ 3. Ngày trước nữ sĩ Hồ Xuân Hương có làm bài thơ Lấy chồng chung có những câu như: Chém cha cái kiếp lấy chồng chung/Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng/Năm thì mười hoạ chăng hay chớ/Một tháng đôi lần có cũng không…”, tức là các cụ ngày xưa cũng không thích cảnh làm người thứ 3.

Đầu tiên là việc đó vi phạm Luật Hôn nhân gia đình. Thứ 2 là dư luận nhìn vào cũng không hay. Việc người thứ 3 này thì người đàn ông phải chịu trách nhiệm, không phải người đó cứ thoả thuận với hai bà vợ, thế là nghiễm nhiên sống như vậy.

Luật pháp của Việt Nam, Luật Hôn nhân gia đình của mình cũng quy định 1 vợ 1 chồng thì cứ thế mà làm thôi.

Sự kiện - NSND Lan Hương nói về chuyện của Kiều Thanh: “Tôi không cổ suý cho người thứ 3”!

NSND Lan Hương không cổ suý cho người thứ 3 trong hôn nhân.

Mới đây, chuyện diễn viên Kiều Thanh thừa nhận mình là người thứ 3, công khai đang là vợ hai đã khiến dư luận dậy sóng. Chị nghĩ gì về việc này?

Kiều Thanh lựa chọn cách sống ấy, là lựa chọn của cá nhân Kiều Thanh. Người phụ nữ kia chấp nhận vì cô ấy cần người đàn ông như vậy. Người đàn ông đó đang vi phạm pháp luật, chúng ta không thể cổ suý cho việc vi phạm pháp luật như vậy được. Kiều Thanh thẳng thắn như vậy, nhưng tôi nghĩ cô ấy đang sai lầm. Tôi thấy thương cô ấy nhiều hơn. Vì cô ấy còn trẻ, cô ấy chưa đủ trải nghiệm để biết thấu đáo về cuộc sống này.

Luật Hôn nhân gia đình ở Việt Nam quy định 1 vợ 1 chồng. Gia đình Kiều Thanh hiện đang ổn thoả, chứ nhiều gia đình khác là có lộn xộn ngay. 

Theo chị, Kiều Thanh có dại không khi chọn làm người thứ 3, làm vợ hai của mối quan hệ này?

Kiều Thanh là trường hợp cá biệt, những người phụ nữ khác họ không bao giờ chịu cảnh “chồng chung” như vậy. Tôi thấy thương Kiều Thanh, mình không phải là người trong cuộc, nên không thể biết họ thế nào. Nhưng đứng về phía luật pháp thì cô ấy đang phạm luật.

Người vợ lúc này chưa có phản ứng gì, nên gia đình mới êm ấm, không ai biết sau này chuyện sẽ đi đến đâu, nếu họ cứ sống như thế.

Sự kiện - NSND Lan Hương nói về chuyện của Kiều Thanh: “Tôi không cổ suý cho người thứ 3”! (Hình 2).

Kiều Thanh gây sốc khi nhận mình là vợ hai.

Được biết, NSND Lan Hương có hai con trai, chị có thường xuyên nói chuyện với các con mình về người thứ 3 không?

Tôi thường xuyên nói với các con về những vấn đề trong cuộc sống. Tôi nói với con là không bao giờ có người thứ 3, nếu con không hợp cô vợ này, và đã rung động với người phụ nữ khác thì các con phải ly hôn đàng hoàng, không có chuyện đang sống với vợ mà vẫn đi tìm hiểu một người phụ nữ khác. Và bọn trẻ nhà tôi đã nghe lời như vậy, gia đình các cháu đang êm ấm.

NSƯT Đỗ Kỷ là một người đàn ông yêu thương vợ con, nghiêm túc. Nhưng giả sử, một ngày nào đó, chị phát hiện ra chồng mình có người thứ 3, chị sẽ xử trí thế nào?

Tôi vẫn nói vui rằng, nếu chẳng may chồng mình đi quá đà mà làm cho một người phụ nữ nào đó trót có con, thì người phụ nữ đó có thể đi lấy chồng, con mang về tôi nuôi, nhưng anh phải lựa chọn: Bỏ tôi đến với người kia, hoặc bỏ người kia đến với mình, chứ không có chuyện sống cùng nhau được.

Quan điểm của tôi là nên 1 vợ 1 chồng, không chuyện “chung chồng” được.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

NSƯT Kiều Thanh có vi phạm Luật Hôn nhân gia đình khi nhận mình là "người thứ 3"?

Thứ 4, 31/07/2019 | 10:53
Mới đây, NSƯT Kiều Thanh gây sốc với nhiều độc giả khi tự nhận mình là người thứ 3. Chị còn tự tin kêu gọi mọi người hãy sống như chị khi mình đang là "vợ hai" của một mối quan hệ tình cảm tay 3. Vậy Kiều Thanh có dấu hiệu vi phạm Luật Hôn nhân gia đình không?

NSƯT Kiều Thanh gây sốc khi tuyên bố về hôn nhân: "Tôi làm người thứ 3 đấy, tôi muốn phá bỏ định kiến về người thứ 3 là xấu"

Thứ 3, 30/07/2019 | 14:36
Sau thời gian ở ẩn, NSƯT Kiều Thanh bất ngờ tuyên bố chị đang là người thứ 3 của cuộc hôn nhân hiện tại. Chị không ngần ngại kể về cuộc sống và mối quan hệ của mình với vợ đầu của chồng.

Lần đầu "lên chầu" Táo Quân, "mẹ chồng" Lan Hương nói gì?

Thứ 7, 26/01/2019 | 09:44
Những hình ảnh và thông tin đầu tiên về nhân vật khách mời đặc biệt trong Táo Quân 2019 đã được hé lộ. Bà mẹ chồng khó tính nhất màn ảnh Việt - Lan Hương "Bông" cũng sắm một vai trong buổi chầu năm nay.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.