Mẹ đã bổ sung các chất dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ phát triển toàn diện chưa?

Mẹ đã bổ sung các chất dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ phát triển toàn diện chưa?

Thứ 4, 04/07/2018 | 12:00
0
Bé yêu đang lớn lên và phát triển từng ngày. Vậy nên, con cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể cũng như phục vụ các hoạt động vui chơi hàng ngày. Dưới đây là những chất dinh dưỡng mà mẹ cần chú ý bổ sung vào thực đơn ăn uống cho bé.
Mẹ đã bổ sung các chất dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ phát triển toàn diện chưa?

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định sự tăng trưởng của trẻ

1. Canxi

Canxi có vai trò giúp xây dựng cấu trúc xương và giúp bé có một hàm răng chắc khỏe. Không dừng lại ở đó, canxi còn giúp phát triển hệ thần kinh cùng các chức năng của cơ bắp, giúp chuyển hóa các thức ăn thành năng lượng phục vụ các hoạt động của cơ thể. Mẹ nên tham khảo những loại thực phẩm giàu canxi để xây dựng một thực đơn hoàn hảo cho bé.

2. Vitamin C

Có thể nhiều mẹ chưa biết, vitamin C có vai trò quan trọng đối với cơ thể bé trong việc hình thành và sửa chữa hồng cầu, xương và các mô; giúp nướu răng khỏe mạnh; giảm các vết thâm tím và tăng cường sự bền vững của các mạch máu. Ngoài ra, vitamin C còn có khả năng giúp chữa lành các vết thương, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp những vết thương bị nhiễm trùng không lây lan sang các vị trí khác. Vitamin C cũng giúp cơ thể bé hấp thu chất sắt có trong những thực phẩm mà bé ăn hàng ngày một cách tốt hơn. 

Mẹ đã bổ sung các chất dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ phát triển toàn diện chưa? (Hình 2).

Vitamin C có nhiều trong các loại rau, củ quả

3. Viatmin D

Vitamin D rất cần thiết trong việc hấp thu các khoáng chất, giúp bé có hàm răng và khung xương chắc khỏe. Vitamin D giúp bé có thể đạt được sự tăng trưởng đúng tốc độ, cao lớn, khỏe mạnh hơn. Hơn thế, vitamin D còn có chức năng như một hormone có một vai trò quan trong với khả năng sản xuất insulin, hệ thống miễn dịch và điều chỉnh sự tăng trưởng của các tế bào trong cơ thể.

4. Axit béo thiết yếu

Axit béo thiết yếu có vai trò trong việc xây dựng các tế bào, tăng cường hệ thống tim mạch, điều hòa hệ thần kinh, xây dựng hệ miễn dịch và giúp cư thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh và có hiệu quả nhất. Các chất này cũng rất cần thiết để não và tầm nhìn của bé được phát triển một cách khỏe mạnh.

5. Vitamin A

Như các mẹ đã biết, vitamin A đóng vai trò quan trọng đối với mắt và xương. Vitamin A giúp bảo vệ cơ thể bé tránh khỏi các bệnh viêm nhiễm, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào, các mô trong cơ thể (bao gồm tóc, móng tay, da). Vậy nên, mẹ cần tham khảo thêm những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A để bổ sung cho bé mẹ nhé.

6. Kẽm

Sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể bé có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận biết hoặc có thể làm khả năng này suy kém đi.

Thịt và hải sản là nguồn cung cấp kẽm rất lớn. Ngoài ra, bạn có thể cho trẻ dùng thêm các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, bí đỏ...

Trẻ nhỏ là giai đoạn quan trọng nhất để hình thành nền tảng cho sự phát triển sau này vì thế các mẹ nên chú ý bổ sung cho con đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nguồn quan trọng nhất vẫn là thực phẩm con ăn hằng ngày nhưng nếu cảm thấy thực phẩm không đảm bảo thì mẹ nên bổ sung thêm dưới dạng thực phẩm bổ sung như cốm NutriBaby.

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược tự nhiên và dây chyền công nghệ hiện đại cốm NutriBaby được xem là bước tiến quan trọng hỗ trợ các mẹ nuôi con khỏe toàn diện.

NutriBaby cung cấp các dưỡng chất thiết yếu đồng thời giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tối đa đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ chủ động phòng chống tác nhân gây bệnh có hại. 

Mẹ đã bổ sung các chất dinh dưỡng không thể thiếu để trẻ phát triển toàn diện chưa? (Hình 3).

Cốm NutriBaby giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt nhất

Việc nhận biết được vai trò cũng như tầm quan trọng của các loại dưỡng chất mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp mẹ biết cần phải bổ sung những thực phẩm gì để có thể xây dựng được một thực đơn ăn uống lành mạnh và phù hợp cung cấp đủ năng lượng cho trẻ lớn lên khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các ông bố, bà mẹ có thêm kiến thức nuôi con khỏe, lành mạnh, khoa học.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Thứ 5, 14/06/2018 | 15:07
Trẻ có sức đề kháng kém thường xuyên ốm vặt, đặc biệt khi thời tiết giao mùa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, con ốm rồi mới đề phòng bệnh mà hãy luôn tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy nhanh chóng áp dụng một số mẹo sau để tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé.

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách bổ sung dinh dưỡng cho trẻ vào mùa hè

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:26
Mùa hè thời tiết oi bức làm cho cơ thể con người cảm thấy mệt mỏi, ăn uống kém đặc biệt với trẻ em, trẻ dễ măc bệnh liên quan đến ăn uống . Vì vậy chế độ ăn và nuôi dưỡng trẻ khi thời tiết nắng nóng để trẻ khỏe mạnh và phát triển là rất quan trọng.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...