Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân

Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân

Dương Thị Thu Nga
Thứ 3, 20/10/2020 | 10:56
0
Bà mẹ trẻ Tường Vy gây sốt cộng đồng mạng bằng những hình ảnh tắm, thay bỉm, cho con ăn bằng... chân. Đặc biệt, Tường Vy còn có biệt tài trang điểm bằng chân.

Nhắn tin, chải tóc, mặc quần áo, sơn móng chân, trang điểm, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa… là những công việc bình thường, chẳng có gì khó khăn đối với một cô gái lành lặn. Thế nhưng, với Phan Tường Vy (SN 1995, sống ở Đà Lạt) lại là một quá trình nỗ lực, tập luyện không ngừng nghỉ gần 20 năm qua. 

"Thiên thần không có cánh" bước qua bóng tối

Hai bàn tay Tường Vy bị teo nhỏ, gần như không thể sử dụng được từ khi 8 tuổi sau một lần bị sốt. Dù đã qua nhiều lần chữa trị và phẫu thuật, đến giờ đôi bàn tay ấy vẫn không thể cầm nắm được.

“Từ khi đôi bàn tay bị teo, tôi bắt đầu dùng chân để làm việc như một phản xạ. Ban đầu còn lóng ngóng, dần dần, tôi học được cách điều khiển các ngón chân linh hoạt, cầm nắm vật cũng dễ dàng hơn. Khi 8 tuổi, tôi dùng chân để chơi, vẽ, viết. Lớn hơn tầm 11, 12 tuổi, dùng chân để lau nhà, rửa chén, nấu ăn. Tôi cứ làm từ việc dễ đến việc khó đến lúc nào thuần thục cũng không rõ”, Tường Vy kể.

Gia đình - Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân

Nhan sắc hút hồn của bà mẹ đơn thân ở Đà Lạt.

Theo lời Tường Vy, cô chưa làm đổ, vỡ đồ gì bằng chân cả chỉ có dùng tay mới hay đổ vỡ vì khó điều khiển. Không dừng lại ở những việc liên quan đến sinh hoạt hàng ngày, Tường Vy còn có thể làm tóc bằng chân, tự trang điểm cho bản thân.

“Từ lúc 15, 16 tuổi, tôi đã được nhìn mẹ trang điểm cho khách hàng. Tôi cứ ngồi đó xem đến một ngày tôi quyết định thử dùng đôi chân thực hiện cách bước như mẹ làm xem sao. Lúc đầu cũng khó khăn lắm nhưng dần dần tôi cũng đánh được kem nền, đánh khối, cầm được chì kẻ chân mày, kẻ mắt. Tôi lên mạng xem các chuyên gia trang điểm rồi học theo. Thật may, trước đây, tôi đã từng học vẽ tranh từ họa sĩ nên việc kẻ chân mày - bước khó nhất trong trang điểm lại hóa bình thường vì chân mày đã có khung sẵn rồi”, Tường Vy tâm sự. 

Khi tìm đến với niềm yêu thích trang điểm, đó là khi Tường Vy đã bước qua bóng tối của đời mình. Bởi ở tuổi đó, cô phải đối diện với những lời trêu trọc, ánh mắt soi mói. Tường Vy tự ti và dần thiếu tự tin khi xuất hiện, đặc biệt là trước người khác giới. Khi ra đường, hầu như cô đều mặc áo dài tay, lúc đi khoanh tay lại để giấu đi sự khác biệt.

“Lúc đó mình hay ngại lắm, đi qua chỗ nào có các bạn nam lại càng run, chỉ dám chạy thẳng một mạch không dừng lại vì sợ bị chê cười, trêu chọc”, Tường Vy kể.

Gia đình - Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân (Hình 2).

Không chỉ tự trang điểm được cho mình, Tường Vy còn trang điểm được cho người khác.

Không những bị bạn bè cô lập, Tường Vy còn nhận được những lời phán xét: “Đã bị tật rồi còn không biết thân biết phận, lại còn đi ăn mặc đẹp, trang điểm. Sao không làm thế nào cho người ta thương đi, cứ để người ta ghét”. 

Bao đêm khóc thầm, rồi tự làm đau bản thân để xoa dịu những mặc cảm trong lòng, thậm chí có lúc Tường Vy nghĩ đến việc “chết quách đi cho xong”. Nhưng rồi, cô thức tỉnh nhận ra: “Mình là con gái mình có quyền làm đẹp, không ai cướp được cái quyền đó cả. Chả nhẽ, những người con gái bình thường mới được phép ăn mặc đẹp và trang điểm còn người như mình thì không, phải tỏ ra đáng thương hay sao. 

Tại sao mình phải nghe người ta nói, mình làm đẹp cho bản thân mình. Ai thích thì ngắm, không thì thôi. Mẹ mình nuôi mình còn chưa nói, sao họ lại nói. Mình cần ở họ sự đồng cảm thực sự, thương một cách chân thành chứ không phải cần sự thương hại bố thí. Mình muốn họ yêu mến, quý mình bằng cách sống cũng như nghị lực của mình”.  

Gia đình - Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân (Hình 3).

Nấu ăn cũng không phải là trở ngại đối với Tường Vy.

Tường Vy cứ tự tìm cho mình những suy nghĩ tích cực rồi tự mình bước ra khỏi bóng tối. Tốt nghiệp cấp 3, cô theo học ngành Thiết kế đồ họa tại Đại học Văn Lang (TP.HCM). Để thuận tiện thao tác trên máy tính, cô sử dụng bàn phím ảo. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tường Vy bắt đầu kinh doanh online và hay livestream trên mạng để phụ giúp kinh tế gia đình.

Hành trình chăm con của bà mẹ đơn thân đặc biệt

22 tuổi, Tường Vy có được mối tình đẹp như cổ tích vì nhận được sự ủng hộ của mọi người. Thế nhưng, mối tình này lại không có cái kết đẹp, bởi người bạn trai đó đã làm gây ra sai lầm, niềm tin bị sụp đổ, cuộc tình không thể cứu vãn. Sau chia tay 1 tháng, cô phát hiện mình có thai, lúc này đã được 16 tuần tuổi. Bạn trai cũ không muốn cô giữ đứa bé lại vì công việc anh chưa ổn định, sợ không thể chăm lo.

Gia đình - Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân (Hình 4).

Bé Gia Huy là tài sản quý giá của Tường Vy.

“Thực ra khi đó mình chỉ thông báo cho anh ấy biết vậy thôi chứ xác định luôn là sẽ tự nuôi con. Mình cũng không muốn kết hôn vì từng tìm hiểu nhiều người rồi cũng chẳng đi đến đâu. Người bình thường khi lấy chồng còn chưa chắc hạnh phúc, mình lại như vậy, nên không muốn tìm hiểu ai nữa”, Vy bày tỏ.

Tường Vy chia sẻ có lần tâm sự với mẹ cô đã nghĩ đến chuyện sau này nhận con nuôi vì bác sĩ từng bảo khả năng sinh con của cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các lần phẫu thuật. Thế nên, khi được làm mẹ, Tường Vy không dám tin đó là sự thật. 

Gia đình - Mẹ đơn thân 9X ở Đà Lạt chăm con, nấu nướng, trang điểm... bằng chân (Hình 5).

Chăm sóc con không phải là việc quá khó đối với cô.

Trong thời gian mang thai, Tường Vy luôn giữ tinh thần lạc quan. Giai đoạn khó khăn nhất với cô chính là lúc đón con chào đời bằng phương pháp sinh mổ. "Hai ngày sau mổ, tôi mới dậy tập đi được. Việc sử dụng chân cũng khiến cho viết mổ mau lành", bà mẹ 9X cho hay. Với sự trợ giúp từ bà ngoại Gia Huy, Tường Vy cũng phần nào được san sẻ bớt những lo toan khi bước vào hành trình mẹ bỉm. 

"May mắn, tôi từng có kinh nghiệm chăm hai em để mẹ đi làm, cũng có giai đoạn phụ các nữ tu trong tu viện chăm các bé sơ sinh bị bỏ rơi... nên với tôi mà nói, thời điểm có con, chăm con cũng không quá khó khăn. Dù có bà ngoại nhưng mỗi khi bà vắng nhà, mình vẫn tự làm hết cho con từ tắm rửa, cho con bú, cho con ngủ, chơi cùng con...", Tường Vy chia sẻ.

Nói về cậu con trai của mình, cô cảm thấy mình may mắn vì con là đứa trẻ ngoan, không quấy khóc nhiều lại dễ ăn, dễ nuôi. “Bé Gia Huy từ khi còn rất nhỏ đã có thói quen tự chơi một mình chứ không bám mẹ hay bà ngoại quá nhiều. Điều này cũng giúp tôi yên tâm hơn về con”, Tường Vy tâm sự

Hiện, mong muốn lớn nhất của bà mẹ đơn thân là có thu nhập ổn định để lo cho bản thân và con trai. Nếu dư dả, cô muốn làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Bên cạnh đó, bà mẹ trẻ cũng muốn truyền cảm hứng, sự lạc quan đến nhiều người, đặc biệt là những cô gái có hoàn cảnh tương tự để có thể vươn lên trong cuộc sống.

Chồng kém vợ 11 tuổi tiết lộ lý do tình nguyện làm “phi công"

Thứ 2, 19/10/2020 | 11:06
Mới đây, mạng xã hội dậy sóng bởi câu chuyện tình yêu chênh lệch 11 tuổi của anh chàng 24 tuổi và mẹ đơn thân 3 con từng qua một "lần đò" ở Thái Nguyên.

Bí mật ADN - Kỳ 3: Sự thật gây sốc trong ca sinh đôi “mỗi con một bố"

Chủ nhật, 18/10/2020 | 20:00
“Sinh đôi mà chỉ có một đứa là con của tôi. Trời ơi, thật kinh khủng”, ông bố trẻ gục đầu rú lên trong nỗi kinh hoàng và đau đớn khi nhận kết quả xét nghiệm ADN...

Bí mật ADN - Kỳ 2: Con dâu lầm lỗi và hi hữu con bố, không phải con mẹ

Thứ 5, 15/10/2020 | 20:00
Trong quá trình tìm hiểu những sự thật đằng sau những trung tâm xét nghiệm ADN, PV Người Đưa Tin Pháp luật cũng trải qua đủ cung bậc cảm xúc…

Bi kịch của người mẹ đơn thân nuôi con một mình và nỗi đau từ căn bệnh "tử thần"

Thứ 7, 11/07/2020 | 14:00
Một mình nuôi con, chịu bao điều tiếng chị Dung chỉ mong sao cậu con trai duy nhất khôn lớn, trưởng thành, hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Thế nhưng, lẽ sống và niềm tin của chị sụp đổ khi con trai mắc căn bệnh "tử thần". Chị chỉ biết khóc và cầu mong con trai “hãy bên mẹ, đừng rời xa…”.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.