Bị nhìn đểu, đâm hai người chết và bị thương trong đêm

Bị nhìn đểu, đâm hai người chết và bị thương trong đêm

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:18
0
Biết mẹ từng phải tần tảo nuôi hai anh em khôn lớn, lại vừa bị tai nạn, Phạm Ngọc L. (SN 1992, ngụ Đồng Nai) đã tranh thủ giờ nghỉ làm, tìm đến phòng trọ thăm mẹ.

Tuy nhiên chưa hỏi thăm mẹ được câu nào thì hắn đã nổi máu côn đồ, dùng dao đâm hai người chết và bị thương trong đêm khiến cả dãy trọ được một phen kinh hoàng. 

Giết người chỉ vì bị nhìn đểu?

Ngày 15/9, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết vẫn đang tiếp tục truy bắt đối tượng Phạm Ngọc L. (SN 1992, ngụ Đồng Nai) nghi can chính đã dùng dao đâm hai người chết và bị thương tại thị xã Dĩ An vào đêm 12/9/2013. Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 12/9, Phạm Ngọc L., đến dãy trọ khu phố Đông Tân phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương để thăm mẹ.

Pháp luật - Bị nhìn đểu, đâm hai người chết và bị thương trong đêm

Hiện trường vụ án.

Trong lúc đi ngang qua phòng trọ số 8, L. thấy anh Nguyễn Văn V. (SN 1992) và em họ là Nguyễn Văn Đ. (SN 1992, cùng ngụ tỉnh Bắc Giang, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) nhìn mình. Cho rằng anh V. và anh Đ. "nhìn đểu" mình, L. hỏi anh V.: "Mày nhìn ai"?. Anh V. trả lời: "Tao nhìn mày". Bất ngờ, L. lặng lẽ chạy về phòng trọ của mẹ lấy một con dao Thái Lan cán gỗ đến nói chuyện với anh V. Sau khi lời qua tiếng lại, L. rút dao đâm vào người anh V. một nhát thấu tim. Anh Đ. đang ngồi trong phòng chạy ra can ngăn thì bị L. đâm một nhát vào ngực.

Lúc này người dân gần đó phát hiện vụ việc và tri hô thì L. lấy xe máy nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Anh V. được người dân đưa đến bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu nhưng do vết thương thấu tim, nạn nhân mất nhiều máu nên đã tử vong. Còn anh Đ. được các bác sĩ cho biết vết thương đâm thấu phổi, trong tình trạng rất nguy kịch nên tiếp tục theo dõi và điều trị. Sau đó anh Đ. đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để điều trị.

Nhận được tin báo của người dân, công an phường Tân Đông Hiệp đã đến bảo vệ hiện trường. Ngay sau đó công an thị xã Dĩ An đến khám nghiệm hiện trường, phối hợp với công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin và lấy lời khai từ các nhân chứng. Qua điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra xác định nghi can số một của vụ án chính là đối tượng Phạm Ngọc L. Tuy nhiên sau khi gây án, L. đã bỏ trốn khỏi hiện trường và cắt liên lạc với người thân trong gia đình.

Pháp luật - Bị nhìn đểu, đâm hai người chết và bị thương trong đêm (Hình 2).

 Bà L. kể lại vụ việc.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị T., 25 tuổi tạm trú cùng dãy trọ với nạn nhân cho biết: "Chúng tôi không ngờ tên L. chỉ vì chuyện vặt mà ra tay tàn nhẫn như vậy. Thi thoảng tên L. có ghé thăm mẹ, chúng tôi nghĩ hắn là đứa con ngoan và có hiếu. Nhưng từ khi xảy ra vụ việc những người trong xóm trọ mới biết bản tính hung hãn và côn đồ của hắn. Trước khi xảy ra vụ án, chúng tôi chỉ thấy hắn và anh V. lời qua tiếng lại đôi ba câu, thế mà hắn lại ra tay đâm anh V.. Cả khu trọ hôm đó ai cũng sửng sốt khi chứng kiến vụ việc. Khi chúng tôi nghe anh V. và anh Đ. kêu lên thì chạy ra nhưng hung thủ đã nhanh chân chạy thoát".

"Mấy ngày nay chúng tôi rất bức xúc trước hành vi tàn độc của tên L. Người dân chúng tôi ai cũng thương tiếc cho nạn nhân. Anh V. vốn là người cao to đẹp trai lại hiền lành. Vừa mới rời quê đến ở trọ khoảng 4 tháng để đi làm công nhân lắp đặt cáp truyền hình tại Bình Dương. Thế mà anh V. gặp phải tên côn đồ cướp đi sinh mạng trong gang tấc. Người nhà anh đã lặn lội từ quê vào đưa xác anh về. Còn anh Đ., đã ở đây hơn hai năm cũng là công nhân  một công ty trên địa bàn xã Tân Đông Hiệp.  Anh Đ. sống rất hòa đồng với hàng xóm", chị L. cho biết thêm.

Pháp luật - Bị nhìn đểu, đâm hai người chết và bị thương trong đêm (Hình 3).

Di ảnh nạn nhân.

Hỏi thăm nạn nhân rồi tắt máy

Là người mẹ từng phải làm việc cật lực để nuôi con khôn lớn, khi nhận được tin báo con mình đã đâm hai anh em nhà trọ hàng xóm, trái tim bà Trần Thị L. (45 tuổi, ngụ Đồng Nai) mẹ hung thủ như thắt lại. Bà kể với chúng tôi trong nước mắt: "Tôi không bao giờ bao che cho con mình một khi nó đã phạm tội giết người. Mặc dù tôi rất thương con nhưng tôi muốn nó ra đầu thú để được nhận sự khoan hồng của pháp luật. Người dân trong xóm trọ khẳng định đã nhìn thấy con trai tôi đâm hai anh em V. và Đ. Tuy chưa biết đầu đuôi câu chuyện nhưng tôi vẫn gọi cho thằng L. kêu nó ra đầu thú. Tôi hỏi chuyện gì mà nó đâm người ta, thằng L. cho rằng do hai anh em V. và Đ. đã "nhìn đểu" mình. Tôi bảo con cứ ra đầu thú, chỉ có con mới cứu được con lúc này, còn việc chạy trốn chỉ làm cho tình hình thêm nặng nề. Nó im lặng...".

Bà L. kể tiếp: "Một lúc sau nó gọi lại hỏi tôi tình hình hai anh V. và Đ. như thế nào rồi. Tôi báo cho nó là anh V. đã chết còn anh Đ. đang nguy kịch. Nghe vậy, nó tắt luôn điện thoại. Tôi gọi lại cũng không được nữa. Lúc đó khoảng 12h đêm".

Bà L. tâm sự, vợ chồng bà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân là do chồng bà suốt ngày nhậu nhẹt, không chịu làm việc. Đã thế bà L. lại thường bị chồng hành hạ thể xác sau mỗi cơn say. Không chịu nổi cảnh đánh đập, vợ chồng bà L. đã chia tay nhau khi hai đứa con trai còn nhỏ. Lúc đó L. mới lên 7 tuổi, còn đứa em trai lên 4 tuổi. Kể từ khi ly hôn, bà L. nhận nuôi con, bà làm việc quần quật bằng đủ thứ nghề tại quê Đồng Nai để lo cho con ăn học. Hơn mười năm nay, bà rời quê lên Bình Dương xin làm công nhân trong một xưởng gỗ để trang trải cuộc sống cho con. Thấy mẹ mình vất vả, L. đã xin nghỉ học khi mới hết năm lớp 6 để đi làm thuê bằng đủ thứ nghề.

Cuộc sống lang bạt nay đây mai đó, Ngọc L. đã trở nên chai sạn hơn. Ngay cả mẹ hắn cũng không hề biết hắn đã từng ở trọ với những ai, làm gì. Cách đây hơn một năm, mẹ hắn có đến thăm hắn tại một phòng trọ ở quận 2 thì được biết hắn làm nghề chở hàng thuê. Tuy nhiên công việc không cố định khi thì thợ hồ, lúc công nhân... và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Cuối năm 2013, bà L. bị tai nạn kinh hoàng khi đang đi trên đường về quê, phải điều trị gần một năm nay vẫn chưa khỏi hẳn. Ngày xảy ra vụ án, biết mẹ mình đang đi tái khám, L. tìm về phòng trọ để thăm mẹ. Khi L. gây án cũng là lúc mẹ hắn đang ngủ say tại phòng trọ sau khi đi khám bệnh về.                                  

Vẫn chưa bắt được hung thủ

Chiều 15/9, trao đổi với PV tại hiện trường vụ án, một đồng chí công an thuộc cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết: "Hiện nay chúng tôi đã xác định hung thủ gây án chính là đối tượng Phạm Ngọc L. Bên cạnh truy bắt tên L., chúng tôi vẫn phải tiếp xúc với người nhà hung thủ để vận động gia đình kêu gọi tên L. ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật".

Ái Minh

Nhậu say, đâm chết sinh viên chỉ vì bị nhìn đểu

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:44
Nhậu nhẹt say sưa hết 12 chai rượu, sau khi chén chú chén anh ở quán vẫn chưa thấy đủ phê, cả đám liền mua thêm vài chai nữa về phòng trọ nhậu tiếp.

Thanh niên mất mạng trước ngày cưới chỉ vì 'cái nhìn đểu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:26
Ra về sau khi được mời dự sinh nhật con của bạn, nhóm thanh niên đã gây ra vụ án mạng rúng động chỉ vì bị người lạ mặt nhìn đểu.

Cận cảnh nghi can đâm thủng bụng bạn vì bị "nhìn đểu"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Đức Anh chạy bộ xuống chân cầu vượt, Hải Anh chạy sau đã bị Đỗ Tuấn Anh dùng dao đâm một nhát vào bụng, xuyên đến gan.

Chuyện ông vua thích nhìn vợ... 'yêu' trai đẹp

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:21
Biết hoàng hậu ngoại tình, Tiêu Chiêu Nghiệp vẫn một mực sủng ái, thậm chí còn thích xem vợ "ân ái" với tình địch.

'Lửa tam muội' - góc nhìn khoa học và Phật giáo

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:26
Theo một số tài liệu của Phật giáo, lửa tam muội là hiện tượng sinh nhiệt trong cơ thể, nhiệt độ có thể lên đến cực cao. Khoa học cũng đã lý giải hiện tượng này dưới cái tên năng lượng hoặc điện từ.

Nhìn thẳng vào việc dân dùng vũ lực phản ứng quan chức

Thứ 5, 19/09/2013 | 16:07
Thời gian gần đây, liên tục nhiều vụ việc người dân không kiềm chế được hành vi dùng vũ lực để phản ứng lực lượng thi hành công vụ. Cũng có thể, một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến những vụ việc đó xuất phát từ bức xúc do hành động tắc trách của những người làm công bộc cho dân.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.