Mẹ sát hại 2 con vì bế tắc

Mẹ sát hại 2 con vì bế tắc

Thứ 7, 29/06/2013 | 16:39
0
Cuộc sống khó khăn, con mắc trọng bệnh và nghi ngờ chồng có người đàn bà khác được cho là nguyên nhân khiến chị Nga sát hại hai con rồi tự sát trong phòng trọ.

Theo điều tra ban đầu của công an TP HCM, nguyên nhân ba mẹ con chết ở phòng trọ (ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM) là do Võ Thị Tuyết Nga (27 tuổi) ra tay sát hại hai con Lý Nhã Yến (4 tuổi) và Lý Hiền Bảo (2 tuổi), sau đó đã dùng dao cắt mạch máu tự tử.

Người nhà cho biết, trước đây Nga sống bằng nghề làm móng tay dạo. Sau khi lấy anh Lý Kỷ Luật, hai vợ chồng làm công nhân. Cách đây hơn một năm, cả hai dọn về thuê phòng trọ trong hẻm quốc lộ 50, gần đại lộ Nguyễn Văn Linh với giá 900 nghìn đồng mỗi tháng.

Cuộc sống hai vợ chồng trở nên khó khăn khi đứa con thứ hai là bé Lý Hiền Bảo ra đời và bị bệnh máu trắng. Vợ ở nhà trông hai con, mình anh Luật đi làm nên tiền bạc trang trải cho gia đình thường thiếu trước hụt sau. Điều đó cũng khiến hai vợ chồng hay xảy ra lục đục.

Xã hội - Mẹ sát hại 2 con vì bế tắc

Làm công nhân không đủ sống, anh Luật chuyển qua "bảo kê" cho tiệm massage. Từ đó, mỗi đêm anh phải xa vợ con. Biết công việc của chồng dễ bị cám dỗ khi thường xuyên tiếp xúc với các cô "đào", chị Nga khuyên anh Luật tìm việc khác nhưng không được. Hai vợ chồng hay cãi vã. Trong những lần đó, chị Nga thường xuyên dẫn hai con về nhà mẹ đẻ ở xã bên cạnh và được gia đình khuyên nhủ.

Thời gian gần đây, anh Luật ít khi về nhà khiến chị Nga sinh nghi chồng sống chung với một người phụ nữ khác. Vài ngày trước, nhiều người gần nhà trọ nghe chị Nga than phiền về chuyện tiền bạc, áp lực cuộc sống và mẫu thuẫn tình cảm vợ chồng.

Tối 27/6, chị Nga nhắn tin cho em trai với nội dung "chị có gì em lo cho cha mẹ nhé". "Cứ tưởng chị buồn phiền như mọi lần nên tôi chỉ nhắn tin khuyển nhủ. Không thấy chị nhắn lại tôi cũng chẳng nghĩ đến điều tồi tệ này. Giá như lúc ấy tôi quan tâm hơn thì đâu xảy ra sự việc đau lòng này", người em trai buồn bã nói.

Sáng 28/6, nghe con trai bảo tối hôm trước nhận được tin nhắn lạ từ chị gái, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, người mẹ lập tức gọi cho con nhưng không thấy trả lời. Tức tốc chạy đến nhà con gái, bà chết lặng khi chứng kiến căn phòng trọ của con đã bị cảnh sát phong toả. "Nga ơi, sao lại đến nông nỗi này con ơi", người mẹ kêu lên não lòng rồi ngã quỵ.

Trước đó, anh Luật đi làm về thấy cửa phòng vẫn khoá trái, gọi mãi không thấy vợ con trả lời. Nghe những người hàng xóm bảo từ sáng vẫn chưa hai ba mẹ con ra ngoài ăn sáng nên anh Luật cùng một số người dân phá cửa sắt xông vào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.

Trong căn phòng rộng 10m2 có nhiều đồ chơi trẻ nhỏ, chị Nga cùng hai con nằm bất động bên vũng máu khô dưới sàn nhà. Trên hai tay chị Nga có nhiều vết cắt, bên cạnh là con dao và đoạn dây dù. Dưới sàn nhà có giấy tờ hôn thú, nhiều hình ảnh cưới của hai vợ chồng bị xé nát. Trong khi đó, đèn nhà vẫn sáng, tivi và quạt còn mở.

Trong suốt buổi cảnh sát khám nghiệm hiện trường, người chồng với đôi mắt đỏ hoe, vẻ mặt thất thần và không nói với bất kỳ ai.

15h cùng ngày, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, thi thể các nạn nhân được chuyển lên xe đưa về nhà xác để phục vụ cho công tác điều tra. Lê những bước chân nặng trĩu phía sau là người mẹ tiều tụy, khóc không thành tiếng. Chứng kiến cảnh đó nhiều người dân không cầm được nước mắt. "Cái Nga dại dột quá. Hai đứa bé nó có tội tình gì đâu", đưa tay gạt nước mắt, bà chủ nhà trọ Trần Thị Muỗi nói.

Theo An Nhơn/VnExpress

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nỗi đau của người cha mang tội sát hại con trai

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:53
Trong một lần đi nhậu về, đứa con ngỗ nghịch thấy vẫn chưa "đã" nên ngả tay xin tiền mẹ mua rượu. Không xin được tiền, đứa con trai dùng dao truy sát cả nhà.

Sát hại con gái 24 ngày tuổi vì bị vợ 'từ chối'?

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:52
“Ngay sau khi sinh con, chồng em đòi nối lại chuyện chăn gối. Do mệt mỏi và phải chăm sóc cho con nên em luôn tìm cách từ chối. Có khả năng từ chuyện đó mà chồng em bức bối, quát mắng và đi đến hành động giết con” – chị Dung tâm sự.

Cha viết đơn xin giảm án cho kẻ sát hại con gái

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:56
Sau những nỗ lực níu kéo không thành, bị cáo đã nhẫn tâm dùng dao sát hại người yêu cũ và một người vô tội, làm bị thương tình địch rồi tự kết liễu đời mình.