Mẹ té xe tử vong nghi do gờ giảm tốc để con mồ côi: Trách nhiệm thuộc về ai?

Mẹ té xe tử vong nghi do gờ giảm tốc để con mồ côi: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 16/08/2019 | 06:35
1
Đội CSGT, trật tự Công an Q.9, TP.HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan cảnh sát điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến bà Nga tử vong và truy trách nhiệm các bên liên quan.
Dân sinh - Mẹ té xe tử vong nghi do gờ giảm tốc để con mồ côi: Trách nhiệm thuộc về ai?

Gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội nghi khiến bà Nga té tử vong

Những ngày qua, sự việc người phụ nữ ngã xe tử vong vào chiều 27/7 nghi do gờ giảm tốc Xí nghiệp xây dựng Miền Đông (thuộc Công ty TNHH MTV Đông Hải, Quân khu 7) tự ý lắp đặt trên trên Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết vào chiều 12/8, Thanh tra sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có buổi làm việc thứ 2 với Xí nghiệp xây dựng Miền Đông (thuộc Công ty Đông Hải, QK 7) – đơn vị nghi tự ý lắp gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội (P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM) làm nhiều người đi đường té xe, trong có đó bà Huỳnh Thị Nga (39 tuổi, ngụ Q.9) tử vong.

Buổi làm việc có sự tham gia của Cảnh sát giao thông phụ trách tuyến đường, Trung tâm hạ tầng giao thông đường bộ thuộc sở GTVT, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) – đơn vị quản lý tuyến đường.

Theo biên bản buổi làm việc, ông Nguyễn Công Thường, Phó Giám đốc Xí nghiệp xây dựng Miền Đông thừa nhận ông là người chỉ đạo lắp gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội. Ông Thường giải thích: “Do đoạn đường này khá dốc và khu vực từ Xí nghiệp xây dựng Miền Đông ra Xa lộ Hà Nội bị khuất tầm nhìn nên xí nghiệp mới lắp gờ giảm tốc. Việc tự ý lắp mà chưa xin phép các đơn vị quản lý Nhà nước là sai”.

Tuy nhiên, trước đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Danh Bính, Phó Tổng Giám đốc công ty Đông Hải cho biết, công ty đã làm việc với Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM và nhận trách nhiệm về việc Xí nghiệp xây dựng Miền Đông, thuộc công ty tự ý lắp gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội, đoạn thuộc phường Tân Phú, Q.9, TP.HCM.

Dân sinh - Mẹ té xe tử vong nghi do gờ giảm tốc để con mồ côi: Trách nhiệm thuộc về ai? (Hình 2).

Ông Bính giải thích, việc lắp gờ giảm tốc xuất phát từ mong muốn của một số lái xe thuộc xí nghiệp để đảm bảo an toàn qua đoạn đường này.

“Xí nghiệp xây dựng Miền Đông nằm ở ngay đây, từ xí nghiệp ra Xa lộ Hà Nội là một con dốc, lái xe phải đạp ga mới lên dốc được. Trong khi đó lại vừa phải quan sát dòng xe vừa đổ dốc Cầu vượt Trạm 2 xuống, lại thêm rất nhiều người đi ngược chiều nhưng bị che khuất tầm nhìn bởi vựa phế liệu nên mới đề xuất lắp gờ giảm tốc. Cái sai của anh em lái xe là đề xuất mang lên công ty ký gửi đi nhưng chưa được duyệt đã tự ý lắp”, ông Bính cho hay.

Ông Bính cũng khẳng định việc xí nghiệp lắp gờ giảm tốc hoàn toàn là vì lợi ích chung chứ không phải vì lợi ích riêng gì của xí nghiệp. Theo ông Bính, thực tế, lái xe của xí nghiệp khi đi từ công ty ra cũng đã vài lần va chạm với người đi xe máy ngược chiều ở đoạn đường này và vì vậy nên lái xe mới lắp gờ giảm tốc khi chưa được sự đồng ý của Sở GTVT. 

Như báo chí đã đưa tin, 16h40 hàng ngày 27/7/2019, trên đường đi làm về, vừa qua Cầu vượt Trạm 2, bà Huỳnh Thị Nga bị té xe bất tỉnh. Bệnh viện xác định máu tràn hết não nên không thể cứu được, bà Nga trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7h sáng ngày hôm sau.

Sự ra đi đường đột của bà Nga khiến 4 đứa con vốn đã không có cha nay lại không còn nơi nương tựa, chỉ còn bà ngoại 71 tuổi. Từ năm học lớp 9, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, con gái lớn của bà Nga là Nguyễn Thị Huỳnh Ngân (21 tuổi) đã xin mẹ nghỉ học, đi làm để nhường các em đến trường.

Đội CSGT, trật tự Công an Q.9, TP.HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan cảnh sát điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến bà Nga tử vong và truy trách nhiệm các bên liên quan.

Ông Trần Sỹ Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm hạ tầng giao thông đường bộ, thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết, ngay sau khi phát hiện, trung tâm đã đã yêu cầu Công ty CII (đơn vị quản lý tuyến Xa lộ Hà Nội) tháo bỏ gờ giảm tốc tự phát trong ngày 28/7.

Lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) là đơn vị phụ trách tuyến đường này cho biết, có rất nhiều trường hợp té xe khi đi qua gờ giảm tốc này.

Được biết, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đang xem xét ra quyết định xử lý vi phạm phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Không thể bỏ lỡ: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới

Thứ 3, 13/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 13/8: Bộ Y tế lý giải việc giá giường bệnh 4 triệu đồng/ngày, diễn biến mới vụ 116 công nhân ngộ độc, xem xét xử lý cán bộ dùng xe công đi đám cưới, cháu bé SN 2003 bị hiếp dâm sẽ nghỉ học để ở nhà sinh con.

An ninh hình sự 24h: Bắt giam nữ giám đốc xinh đẹp sát hại cán bộ tòa án vì bị chia tay; Khởi tố vụ án học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe

Thứ 4, 07/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố, bắt giam nữ giám đốc xinh đẹp sát hại cán bộ tòa án vì bị chia tay; Tài xế rút dao đâm gục đối phương sau va chạm giao thông; Khởi tố vụ án học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe...
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đưa vào sử dụng trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:50
Sau khi kiểm tra thực tế, đại diện các đơn vị khẳng định, cả 2 trạm dừng nghỉ tạm đều đủ điều kiện để đưa vào vận hành sử dụng, phục vụ nhu cầu của người dân.

Đắk Lắk: Thất lạc hồ sơ của kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:56
Chủ đầu tư dự án kênh thủy lợi bị nâng khống khối lượng để nghiệm thu ở Đắk Lắk vừa có báo cáo, không tìm thấy một số hồ sơ, tài liệu, văn bản có liên quan đến dự án.

Vùng 5 Hải quân tham gia chữa cháy tại bìa Vườn quốc gia Phú Quốc

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:49
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã cùng các lực lượng khống chế đám cháy xảy ra tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đắk Nông: Nhiều người dân trắng tay, khốn đốn vì ảo vọng sính ngoại

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Không chỉ trắng tay, nhiều gia đình còn bị ly tán vì tin theo lời xúi giục, lừa phỉnh, bán hết đất đai, nhà cửa, đi theo ảo vọng việc nhẹ lương cao ở nước ngoài.

Tây Ninh: Chủ động ứng phó thiếu nước sinh hoạt cao điểm mùa khô

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Hiện đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tăng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.