Mẹ vợ tôi

Mẹ vợ tôi

Hoàng Anh Tú
Thứ 5, 05/10/2017 | 06:04
0
Tôi yêu những bữa cơm mẹ vợ nấu đợi 2 vợ chồng tôi về. Những bữa cơm ấy thực sự là ngon miệng.

Ngày tôi quen nàng, yêu nàng, lần đầu tiên tới nhà nàng ăn bữa cơm với nàng và mẹ nàng, tôi vẫn luôn tỏ ra lễ phép, khách sáo. Nhất là nghe nàng kể, mẹ nàng siêu đầu gấu. Đừng ai bắt nạt bà, chứ nếu không nhất là bét, bà chưa bao giờ ngán. Nàng còn doạ: Anh mà đối xử không tốt với em, mẹ em sẽ xử đẹp anh!

Người đầu tiên tôi xin phép được xưng là con là ba nàng chứ chả phải mẹ nàng. Bởi ba nàng dễ tính hơn hay bởi đàn ông với nhau thì cũng dễ nói chuyện hơn. Với mẹ nàng thì mãi sau mấy hôm tôi mới mở lời xin phép được gọi là mẹ thay vì gọi là cô như trước đây. Nhưng quan điểm về việc sống gần chứ không sống chung là quan điểm nhất quán của cả 2 vợ chồng.

Nhưng có một thời điểm tôi bị buộc phải dọn về sống chung trong khi chờ bàn giao nhà. Đó quả thực là một thời điểm khó khăn với tôi. Bởi tính mẹ vợ tôi vô cùng ngăn nắp trong khi tôi là chúa bừa bộn. Thế là những ngày tháng ấy, tôi cứ phải đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên. Cơ mà sau này nhìn lại, thực sự mới thấy đó là khoảng thời gian sung sướng nhất.

Đời sống - Mẹ vợ tôi

Tôi yêu những bữa cơm mẹ vợ nấu đợi 2 vợ chồng tôi về. (Ảnh minh họa).

Tôi yêu những bữa cơm mẹ vợ nấu đợi 2 vợ chồng tôi về. Những bữa cơm ấy thực sự là ngon miệng. Lần nào cũng thế, mẹ vợ đều biết con rể thích món gì và nấu cho món đó. Và quan trọng nhất là những câu chuyện bên bàn ăn. Đến nỗi nhiều thời điểm tôi nói chuyện với mẹ vợ còn nhiều hơn nói chuyện với vợ. Đó cũng là lý do mà đôi lần vợ giận bỏ tôi về nhà mẹ đẻ, tôi luôn cầu viện vào những bữa cơm chung ấy. Những bữa cơm chung ấy là cái cách nhanh nhất, hữu hiệu nhất để hàn gắn, kết nối lại hai trái tim đang hừng hực lửa ăn thua, đang nát bấy bởi những giận dỗi, đang tang thương bởi những lời lẽ làm tổn thương nhau… Bảo sao tôi không mê mẩn những bữa cơm ấy?

Mẹ vợ tôi có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến vợ tôi. Hầu hết mọi quyết định quan trọng nhất của nàng đều có sự lắng nghe của mẹ nàng. Và tôi biết, kể cả chuyện hôn nhân của tôi, nó có hạnh phúc, có tốt đẹp như thế này đều có một tay vun đắp từ mẹ vợ (Ba vợ tôi, bố tôi, mẹ tôi cũng góp phần nhưng không thể nhiều hơn những gì mẹ vợ tôi đã làm, đang làm).

Hôn nhân nào mà không có đôi lần va quệt, chớp tắt? Những phen như thế, tôi đều chạy đến mẹ vợ mình bởi chỉ có bà mới là người có những giải pháp, lời khuyên hợp lý. Mẹ vợ tôi vun trồng, tưới tắm cho cuộc hôn nhân của chúng tôi bằng tất cả sự tha thiết bà dành cho con gái mình, dành cho chàng rể. Nhưng luôn theo cái cách lặng thầm, bé nhỏ, ủng hộ và chia sẻ. Đồng hành nhưng không can thiệp. Chỉ sẵn sàng cho mọi thứ xảy ra dù bất trắc hay hạnh phúc. Tôi nghĩ nhiều mẹ vợ cũng giống như mẹ vợ tôi. Chỉ là cánh con rể có nhận ra điều đó hay không.

Người chồng tốt làm nên người vợ tốt

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:33
Dù vợ các anh chỉ làm công việc lau nhà, nấu cơm thôi, nhưng cô ấy cũng đóng góp vai trò rất lớn cho những cuộc thăng tiến của các anh đấy!

Bạn tìm hạnh phúc ở đâu?

Thứ 5, 21/09/2017 | 15:14
Chắc lẽ nhiều người chọn tình yêu, lấy nụ cười của người thương làm niềm vui, niềm sung sướng trong cuộc đời vốn dĩ chẳng mấy khi vui...

5 câu chồng tuyệt đối không nên nói với vợ

Thứ 4, 13/09/2017 | 13:00
Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc cãi vã. Tuy nhiên, dù có nóng giận đến mấy, chồng tuyệt đối không nên nói với vợ những câu dưới đây.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.