Mèo 2 mặt có tuổi thọ lâu nhất thế giới

Mèo 2 mặt có tuổi thọ lâu nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Một chú mèo 2 mặt 12 tuổi đã được ghi nhận vào cuốn sách kỷ lục Guiness về loài mèo biến thể có tuổi thọ lâu nhất.

12 năm trước, Frank & Louie (tên của chú mèo 2 mặt) đã được Marty Stevens cứu thoát chết khỏi người chủ cũ khi nó khi mới 1 tuổi. Giờ đây chú mèo này đã được ghi vào cuốn sách kỉ lục Giuness về mèo biến thể có tuổi thọ dài nhất. Frank & Louie có 2 miệng, 2 mũi và 3 mắt, tên của chú mèo được đặt theo vị thần hai mặt của người La Mã.

Steve cho biết: “Mỗi ngày trôi qua là một phước lành, đối với những con mèo sống trong điều kiện này thì trong 12 năm đó, 1 ngày được tính bằng 4 ngày bình thường. Tôi thầm cảm ơn Chúa vì tôi vẫn có nó”.

Xã hội - Mèo 2 mặt có tuổi thọ lâu nhất thế giới

Frank & Louie và người chủ của nó

Theo lời kể của Steven, lần đầu tiên cô gặp Frank & Louie là khi chú mèo này tròn 1 tuổi. Khi ấy, người chủ cũ đưa Frank & Louie tới trường Y khoa Cummings thuộc Đại học Tufts (bang Massachusetts, Mỹ) nơi Stevens làm việc để giết chết nó. Cô đã yêu cầu được mang nó về nhà nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng nó không thể sống.

Được biết, 2 trong số 3 mắt của Frank & Louie có thể nhìn thấy, cả 2 mũi đều có thể ngửi. 1 trong 2 miệng không có hàm dưới không được dẫn tới thực quản, vì vậy chú mèo này chỉ ăn bằng một miệng. Tuy vậy, điểm dị thường này vẫn không làm cho chú mèo nhụt chí, chú vẫn tận hưởng một cuộc sống khá lâu bên người chủ yêu quý của mình.

Xã hội - Mèo 2 mặt có tuổi thọ lâu nhất thế giới (Hình 2).

Stevens cho biết thêm: “Thật là vui khi nhìn mọi nguời bước tới với một nụ cười rạng rỡ trên môi, nghĩ thầm rằng nó là một con mèo lông trắng tuyệt đẹp, định vỗ nhẹ vào nó và thốt lên “ôi chú mèo thật đẹp” nhưng ngay lập tức tôi nhận ra vẻ một kinh hãi trên khuôn mặt họ khi họ thực sự nhìn thấy khuôn mặt của Frank & Louie.

Theo các các nhà nghiên cứu về loài mèo biến thể thì chúng phải chịu những dị tật bẩm sinh làm chúng rất khó ăn và thường chết đói dần dần hoặc mắc phải chứng viêm phổi. Đó là do những khuyết điểm di truyền gây ra việc sản sinh ra qua nhiều một loại Protein. Vì vậy 12 tuổi thọ là một điều khá kì tích với Frank & Louie cũng như người chủ của nó.

Lê Thúy