6 cách cực hay giúp đeo khẩu trang không bị mờ kính

6 cách cực hay giúp đeo khẩu trang không bị mờ kính

Thứ 7, 20/06/2020 | 07:28
0
Trong tình hình ô nhiễm như hiện nay khẩu trang đã trở thành vật dụng không thể thiếu với hầu hết mọi người. Tuy nhiên với những người đeo kính thì việc đeo khẩu trang không khác nào ác mộng bởi nó khiến kính bị phủ một lớp sương mờ, tầm nhìn bị suy giảm. Dưới đây là 6 mẹo giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1.Dùng băng dính

Cách làm này được các bác sĩ sử dụng phổ biến vì họ là người thường xuyên phải tiếp xúc với người bệnh. Để thực hiện bạn hãy lấy băng dính y tế dính lên phần tiếp xúc giữa mép khẩu trang và sống mũi sao cho khẩu trang càng gần sống mũi càng tốt.

Dân sinh - 6 cách cực hay giúp đeo khẩu trang không bị mờ kính

Một cách khác là sử dụng băng dính hai mặt dán mép trên của khẩu trang sát vào sống mũi sau đó miết chặt. Cả hai cách làm này đều giúp khẩu trang được cố định, tránh hiện tượng hấp hơi làm mờ mắt kính. Chiều rộng miếng băng dính càng lớn thì hiệu quả càng cao. Lưu ý, nếu miếng băng bị dính nước hoặc mồ hôi bạn cần thay ngay miếng khác để đảm bảo vệ sinh.

2. Gập mép cứng của khẩu trang vào trong

Dân sinh - 6 cách cực hay giúp đeo khẩu trang không bị mờ kính (Hình 2).

Hầu như khẩu trang y tế nào cũng có một phần cứng hơn nằm ở phía trên. Để ngăn việc hấp hơi lên kính, bạn chỉ cần gập phần cứng này vào phía trong rồi đeo như bình thường. Cách làm này vừa tiện lợi vừa giảm cảm giác khó chịu trên sống mũi do bị khẩu trang cọ xát vào.

3. Dùng bình xịt chống sương mù

Dân sinh - 6 cách cực hay giúp đeo khẩu trang không bị mờ kính (Hình 3).

Sản phẩm xịt chuyên dụng sẽ giúp bạn tạo ra một lớp bảo vệ mắt kính, ngăn chặn sự hình thành sương mù ở mặt kính phía trong, đồng thời làm sạch các vết ố mờ bám trên kính. Bạn có thể phun trực tiếp lên mặt kính rồi dùng khăn mềm lau sạch. Với tuyệt chiêu này, bạn có thể thoải mái ăn uống đồ nóng mà không sợ hơi bốc lên làm mờ kính.

4. Sử dụng giấy ăn

Đầu tiên, bạn gập giấy ăn thành các nếp gấp có chiều dài khoảng 1 đốt ngón tay rồi lót vào phần khẩu trang ngay trên sống mũi. Lưu ý chọn giấy có độ thấm hút tốt, đảm bảo chất lượng. Miếng giấy ăn sẽ giúp thấm một phần hơi ẩm thoát ra khi bạn hít thở, hạn chế phần nào hiện tượng đọng hơi nước trên mắt kính.

5. Sử dụng nước xà phòng

Xà phòng không chỉ có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi trùng, vi khuẩn mà còn có tác dụng giảm mờ mắt kính. Bạn chỉ cần lấy nước xà phòng cọ rửa mặt kính trong vòng 1 phút sau đó dùng vải ẩm lau sạch bọt xà phòng là được.

Cách làm này giúp tạo ra một lớp chất có tác dụng làm giảm sức căng, giúp các phân tử nước được trải đều thành một lớp trong suốt phủ kín bề mặt kính.

6. Sử dụng kem đánh răng

Dân sinh - 6 cách cực hay giúp đeo khẩu trang không bị mờ kính (Hình 4).

Dùng kem đánh răng cũng là một trong những giải pháp hiệu quả bạn có thể áp dụng. Chỉ cần làm ướt mắt kính rồi bôi một ít kem đánh răng lên cả mặt trước và mặt sau của mắt kính, chà xát trong vòng 30 giây rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài hiệu quả chống mờ, mẹo này còn giúp mắt kính sáng hơn và che đi những vết trầy xước.

Minh Hoa (t/h)

 

Mẹo hay làm sạch ấm siêu tốc trong 2 phút

Thứ 3, 12/05/2020 | 11:00
Mảng bám, gỉ sét và cặn vôi trong ấm siêu tốc sẽ không trở thành điều đáng lo ngại nữa.

Mẹo nhỏ giúp làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Thứ 3, 25/07/2017 | 05:34
Do đun lâu ngày, ấm siêu tốc nhà bạn có những mảng bám, thậm chí, rửa nhiều lần nhưng không sạch. Sau đây là mẹo nhỏ, giúp ấm siêu tốc gia đình bạn luôn sáng bóng.

Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản

Chủ nhật, 07/08/2016 | 18:51
Ngao, sò, ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là mùa hè này. Tuy nhiên, việc chọn lựa con ngon và cách làm sạch cát thì không phải ai cũng biết.

4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:44
Tủ lạnh ở nhà luôn bẩn hơn bạn nghĩ! Nhưng việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng độc hại sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường. Xin giới thiệu với bạn một số giải pháp…
Cùng chuyên mục

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.

Tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:53
Ngày 16/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) thông tin về tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân, từ vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum chuyển về Tp.HCM điều trị.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Kon Tum: Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:14
Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, bất ngờ lao vào mương thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:33
Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.