Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Thứ 5, 14/06/2018 | 15:07
0
Trẻ có sức đề kháng kém thường xuyên ốm vặt, đặc biệt khi thời tiết giao mùa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, con ốm rồi mới đề phòng bệnh mà hãy luôn tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy nhanh chóng áp dụng một số mẹo sau để tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé.
Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Do sức đề kháng kém nên trẻ dễ bị vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh

 Cho trẻ bú sữa mẹ 

Sữa mẹ chứa đầy đủ các vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt sữa mẹ bổ sung kháng thể giúp trẻ phòng bệnh. Những trẻ bú sữa mẹ ít bị mắc các bệnh nhiễm trùng hơn các trẻ bú bình. Các mẹ nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và tiếp tục cho trẻ bú  đến khi trẻ được 2 tuổi.

Bổ sung cốm NutriBaby plus giúp trẻ nâng cao hệ miễn dịch, phóng chống tác nhân gây bệnh

Với công thức tối ưu cộng với sự kết hợp hoàn hảo giữa các thảo dược, được chiết xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuẩn hóa Châu Âu, NutriBaby plus nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ phòng chống viêm nhiễm hô hấp và các tác nhân gây bệnh bên ngoài. 

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng (Hình 2).

Cốm NutriBaby Plus giải pháp tuyệt vời cho mẹ Việt nuôi con khỏe

Tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ

Các bà mẹ nên đưa trẻ đi tiêm chủng đúng lịch để phòng chống một số bệnh nguy hiểm như: Sởi, thuỷ đậu, viêm não, viêm gan, bạch hầu, uốn ván, ho gà... Tiêm chủng đúng lịch, đúng độ tuổi giúp trẻ phòng và chống được những tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Thiết lập các thói quen tốt

Các mẹ nên hỗ trợ, giúp trẻ sớm hình thành thói quen tốt cho bản thân như: ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, năng vận động...

Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ tập thể dục thể thao thường xuyên (bơi lội, đi bộ, chơi đá bóng, đạp xe…) kích thích hệ miễn dịch phát triển. Trẻ thường xuyên vận động, hạn chế chơi game, sử dụng máy tính sẽ khỏe mạnh và ít ốm hơn những trẻ khác.

 Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và tăng cường vi chất

Khi thay đổi thức ăn cho trẻ, nếu không chú ý giữ vững cân bằng dinh dưỡng, sức đề kháng của bé sẽ bị yếu. Bạn nên cho con ăn nhiều trứng, thịt, các loại rau, hoa quả tươi. Đây là những thực phẩm chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (vitamin A, sắt, iốt, kẽm, canxi...) giúp chống lại bệnh tật. Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, quá mặn hay quá ngọt không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể con người. Vì vậy mẹ nên khuyến khích trẻ uống nhiều nước giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp chuyển hóa thức ăn, để trẻ có thể trạng tốt hơn phòng chống nhiều loại bệnh đặc biệt là cảm cúm theo mùa. 

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng (Hình 3).

Khuyến khích trẻ uống nhiều nước để hệ tiêu hóa khỏe hơn

Cho trẻ tiếp xúc thường xuyên với môi trường

Khi đó, trẻ sẽ có sức đề kháng tự nhiên tốt hơn do cơ thể đã được tập làm quen với những tác nhân gây hại (nếu có) trong môi trường. Đây là cách tập luyện hệ miễn dịch đồng thời giúp trẻ hình thành tính cách có lợi cho sự phát triển toàn diện.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Để phòng tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trẻ các mẹ nên rèn cho trẻ thói quen giữ vệ sinh sạch sẽ và rửa tay sau khi đi vệ sinh, đặc biệt trước và sau khi ăn cơm.

Không nên tùy ý dùng thuốc kháng sinh

Hệ thống miễn dịch của cơ thể quen với một vài loại vi khuẩn tránh cho trẻ khỏi mắc bệnh. Việc tùy ý dùng thuốc kháng sinh dẫn tới hiện tượng "nhờn" thuốc hay mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Điều này khiến cơ thể không đủ kháng thể chống lại sự xâm nhập của những loại vi khuẩn trong môi trường xung quanh. 

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng (Hình 4).
Lạm dụng kháng sinh dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc

Hi vọng với những chia sẻ trên các mẹ đã biết phải làm gì để tăng sức đề kháng cho trẻ giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh và phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, chậm tăng cân, sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách bổ sung dinh dưỡng cho trẻ vào mùa hè

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:26
Mùa hè thời tiết oi bức làm cho cơ thể con người cảm thấy mệt mỏi, ăn uống kém đặc biệt với trẻ em, trẻ dễ măc bệnh liên quan đến ăn uống . Vì vậy chế độ ăn và nuôi dưỡng trẻ khi thời tiết nắng nóng để trẻ khỏe mạnh và phát triển là rất quan trọng.

Cách tự nhiên để giữ năng lượng và nâng cao sức đề kháng mùa cuối năm

Thứ 7, 16/12/2017 | 11:34
Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lời khuyên về việc tập thói quen ăn nhiều rau quả và trái cây mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp vì trong trái cây, nhất là các loại cam, táo, nho là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên và chất chống oxy hóa cho cơ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.