Mèo rừng quý hiếm dính bẫy giữa phố

Mèo rừng quý hiếm dính bẫy giữa phố

Thứ 6, 14/06/2013 | 15:58
0
Thấy từ gà mẹ đến gà con trong chuồng liên tục bị mất, anh Ân nghi ngờ mèo hoặc chuột ăn gà nên đã đặt bẫy. Ai dè, "thủ phạm" dính bẫy lại là một chú mèo rừng quý hiếm.

Mới đây, anh Trần Ân (SN 1979, trú số 69 đường Nguyễn Thái Học, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết anh đã bàn giao lại cá thể mèo rừng thuộc loại quý hiếm cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam để thả lại về rừng.

Anh Ân cho biết một tuần qua, thấy từ gà mẹ đến gà con trong chuồng liên tục bị mất khiến anh nghi ngờ mèo hoặc chuột ăn gà nên đã đặt bẫy. Sáng 13.6, khi kiểm tra bẫy, anh Ân phát hiện một cá thể mèo rừng đang nằm trong bẫy lồng.

Theo quan sát, cá thể mèo này nặng khoảng 4kg, thân dài khoảng 0,5 mét, lông mềm màu vàng trắng điểm nhiều đốm đen không đều, quanh đốm đen viền vàng nâu, bụng và chân màu xám trắng.

Xã hội - Mèo rừng quý hiếm dính bẫy giữa phố
Cá thể mèo rừng quý hiếm anh Trần Ân bẫy được.

Còn theo ông Bùi Xuân Hùng - cán bộ Chi cục Kiểm Lâm Quảng Nam, cá thể mèo rừng này có tên khoa học là Felis silvestris, được xếp vào nhóm IB, là nhóm các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm cần được bảo vệ. Hiện Chi cục Kiểm lâm đang làm các thủ tục để sớm thả cá thể mèo này vào rừng để bảo tồn theo quy định.

Theo Dân Việt

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nuôi cú mèo làm cảnh để không đụng hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Mua cú mèo về nuôi hiện đang là thú chơi độc, lạ của nhiều người trẻ tuổi hiện nay. Với họ việc "thưởng thức" những tiếng kêu "éc, éc" hay ngắm vẻ đẹp ma quái của chúng trong bóng đêm cũng đem lại những cảm giác thú vị...

Cuộc tàn sát chim sâm cầm tiến vua (kỳ 2)

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:01
Lương cầm xác 3 con sâm cầm, gương mặt sạm cháy vì thuốc súng săn với bộ quần áo rằn ri, bao đạn khổng lồ khiến hắn không có dáng dấp gì của một người được ăn món thời trân cống tiến ông hoàng bà chúa ngày cũ.

Những bức ảnh siêu độc của các loài chim

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:11
Chim luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Và nhìn những bức ảnh dưới đây, ta có thể hiểu nguyên nhân của việc này.

Hạ sát chim trời ngay trung tâm Đà Lạt

Thứ 3, 28/05/2013 | 11:01
Những chú chim sẻ vô tội bị các nhóm người bẫy chim hạ sát, mang bán cho các nhà hàng để phục vụ thực khách ham món lạ.