Mẹo tạo tinh hoàn giả để... giữ gìn trinh tiết

Mẹo tạo tinh hoàn giả để... giữ gìn trinh tiết

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:01
0
Những con mực cái của loài Doryteuthis opalescens có cách bảo vệ bản thân cực kỳ hiệu quả trước những tên mực đực muốn tấn công.

Cũng giống như những người anh em họ hàng của mình, mực opalescent, sống ở phía đông của Thái Bình Dương có những tế bào có thể đổi màu để ngụy trang và để liên lạc với nhau.

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học California, Santa Barbara (UCSB) đã phát hiện ra rằng loài mực opalescent có những tế bào để tạo thành dải vân óng ánh dưới vây.
 
Theo Daniel DeMartini, nghiên cứu sinh tiến sỹ thuộc trường đại học UCSB thì những dải vân này chỉ có ở con cái. Nguyên nhân là vì chúng có tế bào iridocytes-loại tế bào tạo ra dải vân óng ánh. Những dải vân này kết hợp với các protein có thể thay đổi theo ánh sáng có tên reflectin khiến chúng càng sáng hơn.
 
Việt Nam Xanh - Mẹo tạo tinh hoàn giả để... giữ gìn trinh tiết
Mực cái Doryteuthis opalescens có dải vân trắng trông khá giống tinh hoàn của mực đực. 
 
Khi những vân màu này nổi, trên cơ thể mực đồng thời nổi cả mảng màu trắng, do các tế bào leucophore chỉ tạo ra màu trắng tạo thành. Chính mảng trắng này khiến lũ mực đực nhầm tưởng là tinh hoàn. Đây chính là chiêu bài được mực cái sử dụng để tránh những tên mực đực hung hăng.
 
Các nhà khoa học đang nghiên cứu khả năng ddooise màu của các tế bào nhằm tìm ra một mẫu quang học thích ứng có cảm ứng từ sinh học.
 
Theo Kiến Thức

Đại học Bắc Kinh vướng bê bối 'tuyển nữ sinh trinh tiết'

Thứ 3, 17/09/2013 | 10:13
Bệnh viện Ung thư Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã vấp phải sự chỉ trích sau khi đăng tin tìm máu của các nữ sinh còn trinh.

'Vòng trinh tiết' và những kiểu tránh hiếp dâm thót tim của nữ giới

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:40
Còn được gọi bằng cái tên khác là “rìu chống hiếp dâm”, loại bao cao su dành cho nữ giới này có thể sử dụng như một dạng băng vệ sinh, nó sẽ bám lên “của quý” của người đàn ông mà không hề làm chảy máu song cũng đồng thời kẻ xâm hại sẽ nhận một cảm giác đau đớn khủng khiếp và nghĩ rằng mình sẽ cạch tới già!

Đề xuất kiểm tra trinh tiết nữ sinh ở Indonesia gây phẫn nộ

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:42
Dư luận phản đối mạnh mẽ sau khi một quan chức giáo dục Indonesia đề xuất kiểm tra trinh tiết nữ sinh trung học hàng năm nhằm bảo vệ các em khỏi nạn mại dâm và quan hệ tình dục bừa bãi.

Cận cảnh ‘xiềng xích’ trinh tiết dành cho đàn ông

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:55
Khóa trinh tiết dành cho phụ nữ đã xuất hiện từ hàng ngàn năm nay và không còn lạ đối với nhiều người. Nhưng bất ngờ hơn, loại khóa trinh tiết độc đáo này cũng được dành cho đàn ông và được xuất hiện vào thế kỷ 19.

Gã trai đốn mạt suýt biến bạn gái thành 'ma trinh tiết'

Thứ 3, 30/07/2013 | 12:36
Bị bạn trai xâm hại H đã liều mình nhảy từ tầng 3 xuống để mong thoát thân…

Tục hiến trinh tiết thiếu nữ cho... trâu thời cổ đại

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:08
Trong lịch sử nhân loại, trinh tiết được xem là “món quà” để hiến tế cho thần linh, tăng lữ,… thậm chí là cho trâu.