Mẹo trang trí phòng khách đẹp đón Tết Nguyên đán 2018

Mẹo trang trí phòng khách đẹp đón Tết Nguyên đán 2018

Thứ 3, 06/02/2018 | 11:05
0
Dọn dẹp, trang trí nhà cửa là việc mà hầu như tất cả mọi gia đình Việt Nam đều làm để chuẩn bị đón Tết. Dưới đây là những mẹo trang trí phòng khách đẹp đón Tết Nguyên đán 2018:

Sửa sang lại nhà cửa

Sau một quá trình sử dụng, ngôi nhà của bạn có thể bị hư hỏng, bong tróc các vết sơn hay tường bị ẩm mốc. Hãy sửa sang lại căn nhà để giúp nhà bạn nhìn sáng đẹp hơn, làm tăng không khí rộn ràng đón Tết.

Bạn có thể sơn lại phòng khách với màu sắc chủ đạo là các màu thuộc tông màu nóng như vàng đậm, cam, đỏ hoặc màu gạch nung để giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

Xã hội - Mẹo trang trí phòng khách đẹp đón Tết Nguyên đán 2018

Sơn phòng khách với tông màu nóng sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng hơn. (Ảnh minh họa)

Quét dọn, lau chùi bụi

Trước khi bắt tay vào trang trí nhà cửa, phòng khách, bạn cần phải quét dọn và lau chùi toàn bộ khu vực nhà, bao gồm các đường lối ra vào, các khe cửa, giá, kệ, thảm trải sàn và sàn nhà. Đối với đồ nội thất hoặc những đồ vật trang trí trong nhà, bạn hãy dùng khăn lau cũ ẩm để lau bụi.

Để đồ gỗ trở nên sáng bóng, bạn lấy nửa ly nước pha với giấm theo tỉ lệ giấm bằng 1/4 lượng nước, sau đó dùng vải mềm tẩm dung dịch này để lau chùi đồ gỗ, vật dụng.

Sắp xếp lại đồ nội thất

Nghe có vẻ là một việc khá phức tạp bởi mọi thứ đã được xếp đặt sẵn vào vị trí của nó, nhưng hãy thử bố trí lại đồ nội thất trong phòng khách nhà bạn, chắc chắn bạn sẽ có một không gian vô cùng mới mẻ, sáng tạo, chẳng khác nào bạn vừa tậu hẳn được một căn nhà mới vậy.

Sắp xếp lại bộ bàn ghế hay hoán đổi vị trí của những bức tranh treo tường lại với nhau sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Treo đồng hồ và ảnh gia đình

Các mẫu đồng hồ treo tường hoặc những bức hình chụp cả gia đình là lựa chọn thích hợp để trang trí lại căn nhà trong dịp Tết. Những mẫu đồng hồ treo tường hình chim công bay lượn, hình hươu nai hoặc hình mặt trời vừa để trang trí lại vừa có ý nghĩa phong thủy cao, mang đến sự may mắn, phước lộc cho gia đình trong dịp đầu năm mới.

Ngoài ra, những bức ảnh chụp chung cả gia đình sẽ giúp gia tăng tình cảm giữa các thành viên, tạo cảm giác quây quần, ấm áp, đúng với không khí ngày Tết.

Bày chậu hoa, cây cảnh ngày Tết

Xã hội - Mẹo trang trí phòng khách đẹp đón Tết Nguyên đán 2018 (Hình 2).

Phòng khách ngày Tết không thể thiếu sắc hoa rực rỡ. (Ảnh minh họa)

Những bông hoa rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn. Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới.

Nếu như hoa đồng tiền mang ý nghĩa ấm no, hạnh phúc, thì những nụ tầm xuân lại là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến may mắn, thịnh vượng, niềm tin và nghị lực mạnh mẽ cho gia đình bạn trong cả năm.

Trang trí bàn uống nước

Mỗi dịp Tết đến xuân về, ngoài bộ ấm chén đẹp mắt, trên bàn uống nước trong phòng khách của bạn không thể thiếu khay mứt, bánh kẹo hay những bộ ly rượu độc đáo. Nếu theo cách trang trí cổ kính, bạn có thể lựa chọn những bộ gốm sứ nổi tiếng, còn theo phong cách hiện đại, bạn có thể mua những vật dụng bằng thủy tinh cao cấp để làm toát lên vẻ trang trọng của căn phòng khách nhà bạn.

Câu đối đỏ

Nếu như trước đây, những câu đối đỏ thường được viết bằng tay trên chất liệu giấy thì ngày nay, câu đối đỏ có nhiều lựa chọn hơn từ các loại được in máy, thêu,... trên nhiều chất liệu. Với những câu nói mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, câu đối đỏ thực sự là một vật dụng trang trí không thể thiếu cho phòng khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Mai Anh (tổng hợp)

Những mẫu cây cảnh bonsai "siêu độc" được săn lùng nhiều nhất Tết Mậu Tuất 2018

Thứ 3, 30/01/2018 | 19:00
Tết Mậu Tuất càng đến gần, thị trường cây cảnh bonsai, quà Tết "độc" càng nóng lên từng ngày. Dưới đây là những mẫu bonsai "siêu độc" được săn lùng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Top cây cảnh tiền tỷ chơi Tết Mậu Tuất 2018 đẹp mê hồn chỉ đại gia mới mạnh tay chi

Thứ 2, 29/01/2018 | 19:28
Gốc sưa bonsai 1,4 tỷ đồng, cây mai cổ thụ giá hơn nửa tỷ,... là những loại cây cảnh "gây sốt" trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Clip: Chanh vàng tứ quý gây sốt thị trường cây cảnh tết 2018

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:26
Bên cạnh đào, quất truyền thống, những chậu Chanh vàng tứ quý dáng bonsai đang là một trong những loại cây cảnh được nhiều người Hà Nội tìm mua chơi Tết Nguyên đán Mậu Tuất.