Mercedes - Microsoft hợp tác phát triển ‘Văn phòng trên xe’

Mercedes - Microsoft hợp tác phát triển ‘Văn phòng trên xe’

Thứ 2, 26/09/2016 | 23:28
0
Mercedes-Benz đã công bố 1 dự án mới của mình mang tên 'In Car Office' (Văn phòng trên xe) cách đây không lâu tại IFA 2016, hứa hẹn sẽ là tính năng thông minh giúp người dùng làm việc trên xe.

Kết hợp với Microsoft Exchange, Mercedes hứa hẹn sẽ đem tính năng này lên các dòng xe của mình vào nửa đầu năm sau. Nhờ đó, các xe Mercedes trong tương lai có thể tích hợp lịch làm việc, danh sách việc cần làm, các số liên hệ... Nó còn có thể gợi ý các số cần thiết cho công việc và gọi dùm người chủ khi được yêu cầu.

Tin tức xe - Mercedes - Microsoft hợp tác phát triển ‘Văn phòng trên xe’

 Mercedes hứa hẹn sẽ đem tính năng này lên các dòng xe của mình vào nửa đầu năm sau

Hệ thống 'In Car Office' này không có ý định biến chiếc xe thành 1 văn phòng thật sự mà chỉ giúp cho bạn dễ dàng xử lý hay hoàn tất 1 số vấn đề tồn đọng liên quan đến công việc. Hệ thống của Mercedes-Benz sẽ kết hợp hệ thống định vị với hệ thống lịch làm việc, nhắc nhở và đưa người chủ xe đến nơi làm việc. Nó cũng sẽ thông báo và nhắc nhở sử dụng ứng dụng gọi trên xe tương ứng với những ghi chú mà chủ xe“viết” trên lịch làm việc của hệ thống.

Tuy có nhiều ưu điểm và thuận tiện nhưng nhiều người lo ngại hệ thống 'In Car Office' sẽ vô cùng phiền hà và làm cho người sử dụng bị phân tâm. Ngoài ra, trừ trường hợp bất khả kháng thì hầu hết mọi người đều muốn tránh nghĩ đến công việc khi đang trên đường về nhà.

Anh Thư