Messi đang là công cụ để kiếm tiền

Messi đang là công cụ để kiếm tiền

Thứ 3, 13/08/2013 | 09:16
0
Lionel Messi đã không thể tham dự trận giao hữu với Malaysia XI, sau khi gặp vấn đề về cơ trên sân tập. Mặc dù chấn thương không nặng, nhưng điều đó cũng đủ để cảnh báo Barca: đừng vắt kiệt sức Leo cho mục đích kiếm tiền.

Đây mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới mà Messi đã bị thế. Sẽ thế nào nếu anh gặp phải điều tương tự như cuối mùa trước?

Nỗi ám ảnh Munich

Khi đề cập đến Messi, không chỉ những danh hiệu cao quý và 4 Quả bóng vàng liên tiếp, mà người ta còn nói về hình ảnh một cầu thủ đầy năng lượng.

Trong cơ thể Messi tiềm ẩn một nguồn năng lượng dồi dào đến kinh ngạc, nên chuyện anh dính chấn thương là rất hiếm. Số lần Messi phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương chỉ như muối bỏ bể so với các danh hiệu và những kỷ lục mà La Pugla chinh phục.

Bóng đá Quốc tế - Messi đang là công cụ để kiếm tiền

Tuy nhiên, giai đoạn cuối mùa giải 2012-13 đã xuất hiện hình ảnh một Messi bị vắt kiệt sức. Mọi chuyện bắt đầu từ Paris, khi Messi gặp phải chấn thương trong trận lượt đi tứ kết Champions League.

Kể từ thời điểm ấy, Leo liên tục rơi vào tình trạng mệt mỏi, và bỏ qua không ít trận đấu của Barca. Messi phải hoạt động quá nhiều trong giai đoạn tập trung của Barca

Nổi bật hơn cả là việc Messi ngồi ngoài trận làm khách ở Allianz Arena. Kết quả, Barca thua thảm 0-4. Kết quả nặng nề ấy khiến đội bóng Catalunya không thể gượng dậy, và thua tiếp 0-3 trên sân nhà dù đón sự trở lại của Messi.

Chính việc bị quá tải khiến Messi phải dừng thành tích của mình ở con số 60 bàn, sau 50 trận. Leo không thể phá kỷ lục 73 bàn trong một mùa của chính bản thân mình.

Các chuyên gia cảnh báo nên để La Pulga được nghỉ ngơi; những cule và CĐV Argentina chỉ muốn nhìn một Messi thi đấu thoải mái với cảm hứng cao nhất, chứ không phải một người bị hành hạ bởi các chấn thương.

Vì tiền, Barca đang ép Messi thi đấu

Sau những vấn đề cuối mùa trước, Messi trải qua một mùa hè không có những trận đấu quốc tế. Đây là một tin vui cho Barca và những người yêu mến anh.

Tất cả chờ đợi Messi sẽ tích lũy nền tảng thể lực tốt nhất để bước vào mùa giải 2013-14, với mục tiêu cùng Barca bảo vệ chức vô địch La Liga và tìm lại vị thế số 1 ở Champions League.

Messi đã không hoàn toàn đi nghỉ hè. Trong một tháng đầu tiên kể từ khi kết thúc mùa 2012-13, Leo chu du nhiều nước trên thế giới với mục đích làm từ thiện.

Thời gian Messi nghỉ ngơi, bên cạnh người yêu và cậu con trai Thiago, là không nhiều. Dù vậy, Messi đã trải qua mùa hè thoải mái nhất có thể, từ sức khỏe đến tinh thần.

Tuy nhiên, ngay khi bước vào giai đoạn tập trung, Messi bắt đầu phải hoạt động với cường độ cao. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột Tây Ban Nha nghỉ ngơi sau Confederations Cup, Messi là thủ lĩnh duy nhất của Barca.

Những bản hợp đồng đã ký kết, và các đối tác yêu cầu Barca buộc phải đưa “số 10” vào danh sách thi đấu chính thức. Đây là lý do mà Messi đá chính tất cả các trận giao hữu của Barca từ đầu mùa hè, trừ trận gặp Malaysia XI vì chấn thương. Nếu Messi vắng mặt, Barca sẽ phải chấp nhận mất một tỷ lệ không nhỏ trong hợp đồng đã ký.

Tính trung bình, Messi phải thi đấu với mật độ chỉ hơn 2 ngày 1 trận. Trong khi những đồng đội khác đều được Jordi Roura rồi HLV Tata Martino liên tục xoay vòng, thì Messi luôn đứng trong thành phần xuất phát.

Dù chỉ là những trận đấu giao hữu mang tính thử nghiệm, nhưng việc liên tục đá chính có tác động không nhỏ đến tình trạng thể lực. Không những thế, Messi còn phải di chuyển cùng đội bóng đến nhiều địa điểm khác nhau. Điều này tác động không ít đến sức khỏe do thay đổi về khí hậu và chênh lệch múi giờ.

Những xét nghiệm cho thấy tình trạng của Messi không quá nặng. La Pulga vẫn sẽ có mặt trong trận giao hữu giữa Argentina và chủ nhà Italia vào giữa tuần này, nhưng đó là lời cảnh báo cho Barca.

Đây mới chỉ là giai đoạn tập luyện và mùa giải chỉ khởi tranh vào giữa tuần này. Barca có quyền sử dụng hình ảnh của Messi để kiếm tiền, nhưng sẽ là tổn thất không thể bù đắp nếu để những vấn đề cuối mùa trước lặp lại. Messi là con người, không phải cái máy.

Theo Đất Việt

Messi: Tôi không có rắc rối nào với Neymar

Chủ nhật, 11/08/2013 | 17:22
Tiền đạo ngôi sao của Barcelona khẳng định, anh và Neymar sẽ chung sống hòa bình, và giữa hai anh chẳng tồn tại bất cứ một rắc rối nào hết.

Ronaldo gia hạn hợp đồng với Real, hưởng lương cao hơn Messi

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:29
Cristiano Ronaldo đã chính thức đặt bút ký bản hợp đồng 5 năm với Real Madrid. Với bản hợp đồng mới này siêu sao người Bồ đã vượt qua Messi về mức thu nhập.

Lionel Messi có giá... 580 triệu euro

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:14
Trong thời buổi đồng tiền ngày càng tác động mạnh vào bóng đá, 1 cầu thủ vô danh cũng có thể có giá hàng chục triệu euro. Vậy Lionel Messi sẽ được đinh giá bao nhiêu?

Messi đề cao Barca hơn bản thân

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:22
Dù rất vui với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất do trang Goal.com bình chọn, nhưng Messi lại cho biết sẽ hạnh phúc hơn nếu được chứng kiến gã khổng lồ xứ Catalan giành thêm nhiều danh hiệu.

Messi được minh oan vụ 'thác loạn với vũ nữ'

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:14
Những hình ảnh siêu sao Barca say sưa vui thú với vòng một của người đẹp tóc vàng chỉ là sản phẩm của công nghệ photoshop.

Góc nhìn: Đội trưởng Messi

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:16
Trong cả 3 trận giao hữu đã qua của Barca, Lionel Messi vừa là thủ lĩnh trên sân cỏ, đồng thời cũng đeo băng đội trưởng. Nếu xét về những biến động ở Camp Nou thời gian gần đây, Messi xứng đáng được trở thành đội trưởng, hoặc ít nhất là đội phó thường xuyên.

Messi lần thứ 3 nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Thứ 3, 30/07/2013 | 21:00
Tiền đạo của Barcelona nói rằng, anh “rất vui mừng” sau khi được đứng đầu danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất năm lần thứ 3 của Goal.com.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.