Messi

Messi "tịt ngòi", Barca bị cầm hòa ở San Siro

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– Cuộc đại chiến ở San Siro đã diễn ra hấp dẫn dẫu không có bàn thắng nào được ghi. Milan đã giữ sạch lưới khi khóa chặt “ngòi nổ” Messi, cơ hội lọt vào bán kết vẫn đang được chia đều cho cả hai đội.

Được thi đấu tại San Siro, Milan liên tiếp tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm, khung thành của Valdes đã chao đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu

Phút thứ 3, sau sai lầm của hàng thủ Barca, Ibrahimovic đánh đầu chiến thuật cho Robinho. Chỉ cách khung thành Valdes khoảng 7m, chân sút người Brazil lại quá vội vàng khi dứt điểm vọt xà. Tới phút 20, Milan lại có thêm một cơ hội” ngon ăn”,khi Ibrahimovic đối mặt với Valdes nhưng cú sút cuối cùng của anh lại quá nhẹ và Valdes đã bắt gọn.

Bóng đá Quốc tế - Messi 'tịt ngòi', Barca bị cầm hòa ở San Siro

Messi được "chăm sóc" kỹ càng

Phải tới khi Milan bỏ qua 2 tình huống ăn bàn rõ rệt, Barca mới thực sự tỉnh ngủ. San Siro thành sân khấu riêng của họ khi Barca liên tục đặt khung thành của Abbiati trong tình trạng nguy hiểm.

Phút 26, Messi bật tường trung lộ đẹp mắt để Xavi xuyên thủng hàng thủ Milan. Rất may cho Rossoneri là Abbiati kịp phản xạ trước cú sút của Xavi, cứu bàn thua trông thấy.

Chỉ 6 phút sau, Sanchez đánh gót ngẫu hững cho Xavi dứt điểm, nhưng một lần nữa tiền vệ của Barca lại không thể thắng được thủ thành Abbiati. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Milan tiếp tục chơi phòng ngự phản công, rình rập chờ đợi cơ hội kết liễu đối thủ. Thậm chí, Rossoneri còn chơi tập trung, chắc chắn hơn cả hiệp 1, nhưng họ cũng không có những cơ hội cho riêng mình.

Bóng đá Quốc tế - Messi 'tịt ngòi', Barca bị cầm hòa ở San Siro (Hình 2).

Hàng thủ Milan có một trận đâu xuất sắc

Phút 67, Ibra chuyền bóng thông minh, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca. Nhưng đáng tiếc, Emanuelson lại khống chế bóng lóng ngóng, bỏ lỡ một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng cho Milan.

Suốt 25 phút đầu của hiệp 2, Barca hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi vô cùng kín kẽ của Rossoneri. Mãi tới phút 77, đội chủ sân Noucamp mới có pha hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Từ cú đá phạt góc của Xavi, Puyol bay người đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối cùng của trận đấu, sức ép càng đè nặng lên khung thành Milan, nhất là khi Nesta dính chấn thương phải rời sân. Tuy nhiên, hàng thủ cực kỳ chắp vá của Milan vẫn thành công trong việc bảo vệ mành lưới Abbiati.

AC Milan đã có một trận đấu tuyệt vời khi vô hiệu hóa hoàn toàn lối chơi Tiqui-taka bằng khả năng phòng ngự kín kẽ của mình. Cầm hòa Barca với tỷ số 0-0 có thể xem là thành công bước đầu của đội bóng thành Milan trong việc lật đổ "Gã khổng lồ xứ Catalan".

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.