Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Thứ 6, 02/09/2016 | 08:41
0
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 3 ngày nên lượng hành khách đổ dồn về các bến xe ở Hà Nội mua vé để về quê nghỉ lễ rất đông khiến cho nhiều bến xe quá tải, các tuyến đường bị ùn tắc…

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, vào chiều ngày 1/9 và sáng nay (2/9) hàng nghìn người dân sống và làm việc tại Thủ đô bắt đầu đổ về các bến xe để mua vé về quê.

Mặc dù, biết trước lượng khách sẽ tăng cao, các bến xe đã tăng cường xe, tăng tuyến để phục vụ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng tình trạng người dân phải chờ đợi lâu để mua vé vẫn tái diễn.

Xã hội - Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Người dân mệt mỏi chờ đợi được về quê tại bến xe Mỹ Đình (Ảnh: Thế Anh)

Bến xe Mỹ Đình đã thực sự vỡ trận, số lượt khách quá đông khiến hệ thống bán vé trong bến dù đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng. Hàng nghìn người phải xếp hàng chờ đợi rất lâu mới đến lượt được mua vé về quê .

Xã hội - Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 2).

Người dân chèo hàng rào sắt để kịp thời gian lên xe về quê (Ảnh: Thế Anh)

Xã hội - Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 3).

... mệt mỏi chờ tới lượt để lên xe

Tại bến xe Giáp Bát, lượng người đổ dồn về đây mua vé ngày một đông hơn. Do không còn đủ kiên nhẫn, nhiều người đã quyết định đổ xô ra phía khu vực bên ngoài bến xe vẫy taxi, xe ôm.

Việc này gây nên tình trạng ùn ứ cục bộ trên khắp các con đường xung quanh bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và các ngả đường, cửa ngõ Thủ đô khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả phân luồng, đảm bảo cho dòng xe thông suốt.

Xã hội - Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 4).

Người dân xếp hàng để mua vé tại bến xe Giáp Bát

Xã hội - Mệt mỏi xếp hàng ở bến xe mua vé về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 5).

Đặc biệt, là vào giờ cao điểm giao thông ở cửa ngõ Thủ đô đi các tỉnh phía Nam bị ùn ứ nghiêm trọng. Các phương tiện phải di chuyển chậm chạp trên tuyến đường Ngọc Hồi

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.