Mexico: Xả súng tại lễ hội âm nhạc khiến 5 người thiệt mạng

Mexico: Xả súng tại lễ hội âm nhạc khiến 5 người thiệt mạng

Thứ 3, 17/01/2017 | 20:12
0
Vụ xả súng xảy ra tại một lễ hội âm nhạc ở khu nghỉ dưỡng Playa del Carmen, Mexico đã khiến Ít nhất 5 người chết và 15 người bị thương.

Theo The Guardian, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau khi một vụ xả súng xảy ra vào ngày cuối cùng của lễ hội âm nhạc điện tử BPM ở Mexico.

Vụ xả súng xảy ra vào đầu giờ sáng bên ngoài hộp đêm Blue Parrot tại khu nghỉ dưỡng Playa del Carmen, theo giám đốc sở cảnh sát bang Quintana Roo, ông Rodolfo Del Angel cho biết.

Quân sự - Mexico: Xả súng tại lễ hội âm nhạc khiến 5 người thiệt mạng

 Lễ hội âm nhạc điện tử BPM là sự kiện thường niên tại Mexico.

Theo đài truyền hình địa phương Milenio TV dẫn lời ông Del Angel cho biết vụ xả súng xảy ra được cho là do bất đồng giữa một số người bên trong hộp đêm, các nhân viên bảo vệ đã bị trúng đạn khi can thiệp vào giải quyết tranh chấp.

Các quan chức cho biết trong những người thiệt mạng có 2 người Canada, 1 người Ý và một người Colombia, 3 người trong số người thiệt mạng là nhân viên an ninh của hộp đêm Blue Parrot. Một số thông tin cho rằng vụ nổ súng xảy ra do tranh chấp về buôn bán ma túy không được xác nhận.

Hộp đêm Blue Parrot là nơi diễn ra lễ hội âm nhạc trong 10 ngày, với khách tham dự chủ yếu là người ngoại quốc. Video trên đây do Guardian đăng tải cho thấy đám đông bỏ chạy hỗn loạn khi nghe thấy tiếng súng nổ, có thể nghe thấy tiếng la hét: "hắn ta có súng" của một người trong đám đông.

Trong một thông báo đăng tải trên Facebook, đài phát thanh BPM viết: "Chúng tôi vừa trải qua nỗi đau đớn tột độ trước một hành vi bạo lực vô nhân tính và đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương cũng như quan chức chính quyền để tiến hành cuộc điều tra".

Quân sự - Mexico: Xả súng tại lễ hội âm nhạc khiến 5 người thiệt mạng (Hình 2).

 Du khách tham gia lễ hội âm nhạc bỏ chạy ra phố sau khi nghe thấy tiếng súng.

Velerie Lee, một nhân chứng tại hộp đêm Blue Parrot cho biết cô nghe thấy khoảng 4 đến 5 tiếng súng, và mọi người đã bỏ chạy hỗn loạn ra cổng chính ngay khi nghe thấy phát súng đầu tiên.

"Có một bức tường xi măng lớn nên chúng tôi núp bên dưới nó, chờ đợi xem điều gì đang diễn ra", Lee kể, "một số người nói đó chỉ là pháo hoa nhưng không lâu sau, những người khác chạy qua và hét lên rằng họ nhìn thấy một kẻ mang súng".

Quân sự - Mexico: Xả súng tại lễ hội âm nhạc khiến 5 người thiệt mạng (Hình 3).

 Vị trí khu nghỉ dưỡng Playa Del Carmen, nơi xảy ra vụ xả súng ở hộp đêm Blue Parrot. (Ảnh: The Guardian)

Lee cho biết cô nấp dưới một chiếc bàn kim loại đằng sau bức tường trong hơn 5 phút, sau đó chạy ra khỏi hộp đêm Blue Parrot bằng cửa phụ, người dân bên ngoài vẫn đang rất hoảng loạn. Một người bạn của Lee cho biết anh đứng ngay gần kẻ tấn công và tận mắt thấy 5 người ngã xuống.

Vụ xả súng đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của Mexico. Lễ hội âm nhạc năm nay là sự kiện kỷ niệm năm thứ 10 diễn ra tại đây, và đã trở thành một trong những sự kiện âm nhạc lớn thu hút các DJ hàng đầu thế giới đến biểu diễn.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.