Mì gói Sagami lên tiếng vụ trùng tên... bao cao su

Mì gói Sagami lên tiếng vụ trùng tên... bao cao su

Thứ 7, 19/10/2013 | 21:19
0
“Sagami là tên do người tiêu dùng chọn và chúng tôi tập trung vào chất lượng sản phẩm, khẩu vị của khách hàng chứ không phải những yếu tố khác”, đại diện nhãn hàng mì này cho biết.

Chuyện mì gói Sagami trùng tên một loại bao cao su của Nhật Bản mới đây khiến không ít người bất ngờ. “Chuyện trùng tên cũng chẳng có gì đặc biệt, người với người, phố với phố trùng tên nhau mãi có sao đâu. Chỉ thấy buồn cười vì trường hợp này lại trùng đúng với tên bao cao su, sản phẩm khá nhạy cảm”, anh Trịnh Quốc Hải, sống ở Minh Khai, Hà Nội chia sẻ.

Việc nhãn hiệu mì gói mới của Masan trùng tên hãng bao cao su Sagami của Nhật Bản khiến không ít người bất ngờ. Giám đốc một công ty truyền thông tại TPHCM chia sẻ, việc trùng tên với sản phẩm khác cũng là bình thường nhưng nếu có thể tránh được điều đó và tạo ra một ấn tượng riêng biệt sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định: "Một người tên Tuấn bị kết án tù chung thân thì không có nghĩa là tất cả những người khác tên Tuấn phải đổi tên để tránh bị hiểu là giống người kia. Thêm vào đó, đây là 2 ngành hàng khác nhau thì sự trùng hợp này chỉ tạo nên hiệu ứng buồn cười chứ không có những tác động tiêu cực lớn".

Xã hội - Mì gói Sagami lên tiếng vụ trùng tên... bao cao su

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Trần Quang Nhựt, đại diện Công ty Masan (nhãn hàng Sagami), cho biết, trước khi tung nhãn hiệu mì gói Sagami ra thị trường, công ty này đã có một cuộc khảo sát người tiêu dùng với 5 tên thương hiệu. Trong đó, Sagami được nhiều khách hàng chọn nhất vì âm phát hay, dễ nhớ. Bản thân Masan cũng thấy tên đó phù hợp vì nghe thuận tên “nhãn hiệu mẹ” là Omachi. Đến khâu kiểm duyệt trước khi chốt tên thương hiệu, công ty biết Sagami là tên một hãng bao cao su tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, sau khi đưa thông tin này đến hỏi cảm nhận của người tiêu dùng – những người đã chọn tên sản phẩm trong cuộc khảo sát trước đó, Masan bất ngờ vì hầu hết mọi người vẫn thích tên Sagami. “Khi chúng tôi hỏi, phản ứng đầu tiên của khách hàng là bật cười khúc khích. Song đa phần họ đều nói ‘Chẳng vấn đề gì, nghe thấy vui thôi’.

Có chị còn chia sẻ: "‘Ở Việt Nam có bao cao su OK, nhưng hằng ngày chúng tôi vẫn nói OK mà có thấy sao đâu".

Masan tôn trọng sở thích người dùng nên cuối cùng cái tên Sagami vẫn được chọn. Mì gói là dòng sản phẩm có đối tượng tiêu dùng rất rộng nên việc khảo sát thị hiếu người tiêu dùng, chọn theo theo mong muốn của khách hàng là điều rất quan trọng”, ông Nhựt cho biết. Theo đại diện mì gói Sagami, chuyện trùng tên ít nhiều gây xôn xao dư luận nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của dòng sản phẩm này. Bởi tên gọi chỉ để nhận diện thương hiệu và giúp người dùng dễ nhớ; còn chất lượng, hương vị, khẩu vị, hình ảnh bao bì… mới là những yếu tố quyết định đến việc khách hàng có chọn và tiêu dùng sản phẩm hay không.

Theo Tri thức

Cô công nhân ăn mì gói đỗ đại học

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:42
Ở tuổi 32, Mỹ Linh tự tay làm hồ sơ thi đại học 10 lần mà mãi đến lần thứ 10, ước mơ mới thành sự thật.

Cô sinh viên quanh năm ăn mì gói nuôi cha mẹ bệnh

Thứ 4, 19/06/2013 | 13:53
Đúng một năm sau ngày đậu đại học, cô sinh viên Nguyễn Thị Huyền phải lặn lội đi làm thêm bằng đủ thứ nghề và trải qua 1.095 bữa ăn mì gói để có tiền gửi về nuôi cha mẹ sống thực vật.

Mì ăn Sagam của Masan, tên của loại bao cao su Nhật Bản

Thứ 5, 17/10/2013 | 14:56
Omachi, rồi Kokomi và giờ đây là Sagami - xem ra Masan rất hài lòng với thành công của các dòng mì gói có phát âm giống tiếng Nhật. Nhưng vô tình hay cố ý, với thương hiệu Sagami, Masan sẽ đối diện với rủi ro khi đây là tên gọi của một thương hiệu... condom (bao cao su).

CĐHH mặc áo mì tôm: Không cấm nhưng lần sau phạt đấy

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:41
“Từ số sau, nếu chương trình tiếp tục ngày càng quảng cáo lộ liễu, làm chệch hướng, sai mục đích, ảnh hưởng tới khán giả xem truyền hình thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý. Bộ Văn hóa sẽ tuýt còi chương trình này”, Bà Ninh Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cho biết.

Mì Omachi mốc đen, Masan khuyên khách "ăn gói khác"

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:23
Khi bóc gói mì Omachi loại xốt bò hầm, chị Lan phát hiện nhiều đốm mốc đen lẫn trong vắt mì kèm mùi hôi khó chịu.

Cô công nhân ăn mì gói đỗ đại học

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:42
Ở tuổi 32, Mỹ Linh tự tay làm hồ sơ thi đại học 10 lần mà mãi đến lần thứ 10, ước mơ mới thành sự thật.

Cô sinh viên quanh năm ăn mì gói nuôi cha mẹ bệnh

Thứ 4, 19/06/2013 | 13:53
Đúng một năm sau ngày đậu đại học, cô sinh viên Nguyễn Thị Huyền phải lặn lội đi làm thêm bằng đủ thứ nghề và trải qua 1.095 bữa ăn mì gói để có tiền gửi về nuôi cha mẹ sống thực vật.

Mì ăn Sagam của Masan, tên của loại bao cao su Nhật Bản

Thứ 5, 17/10/2013 | 14:56
Omachi, rồi Kokomi và giờ đây là Sagami - xem ra Masan rất hài lòng với thành công của các dòng mì gói có phát âm giống tiếng Nhật. Nhưng vô tình hay cố ý, với thương hiệu Sagami, Masan sẽ đối diện với rủi ro khi đây là tên gọi của một thương hiệu... condom (bao cao su).

CĐHH mặc áo mì tôm: Không cấm nhưng lần sau phạt đấy

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:41
“Từ số sau, nếu chương trình tiếp tục ngày càng quảng cáo lộ liễu, làm chệch hướng, sai mục đích, ảnh hưởng tới khán giả xem truyền hình thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý. Bộ Văn hóa sẽ tuýt còi chương trình này”, Bà Ninh Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cho biết.

Mì Omachi mốc đen, Masan khuyên khách "ăn gói khác"

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:23
Khi bóc gói mì Omachi loại xốt bò hầm, chị Lan phát hiện nhiều đốm mốc đen lẫn trong vắt mì kèm mùi hôi khó chịu.