Microsoft 'tung' phần mềm 'dự đoán tương lai'

Microsoft 'tung' phần mềm 'dự đoán tương lai'

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:04
0
Mới đây, Microsoft và tổ chức Technion-Israel Institute of Technology đã phối hợp để phát triển 1 phần mềm mới có khả năng "dự đoán tương lai".
Phần mềm này sẽ sử dụng các bài báo tin tức cũ, kết hợp với các dữ liệu khác để ra các dự đoán về tương lai như dịch bệnh, các cuộc bạo loạn, cái chết, thảm họa tự nhiên...
 
Nguồn tin mà phần mềm này sử dụng bao gồm các bài báo từ những năm 1986 đến 2007 của tờ báo hàng đầu Mỹ New York Times, cùng 90 nguồn thông tin dữ liệu trên web, ví dụ như OpenCyc - cung cấp cơ sở dữ liệu các kiến thức phổ thông, WordNet - giúp phần mềm hiểu nghĩa từ...
Công nghệ - Microsoft 'tung' phần mềm 'dự đoán tương lai'
Cụ thể hơn, phần mềm này sẽ nghiên cứu, phân tích các thông tin từ nguồn tin, sau đó sử dụng các dữ liệu bên ngoài làm bối cảnh. 
 
1 thử nghiệm cho thấy tiện ích đến từ Microsoft có thể đoán chính xác các cuộc hạn hán xảy ra ở Angola hồi năm 2006. Từ việc nghiên cứu dữ liệu, nó còn có thể dự đoán hạn hán làm bùng lên các dịch bệnh tại nước Mỹ. 
 
Theo Eric Horvitz, đồng quản lý tại Microsoft Research, người đứng đầu dự án, phần mềm có thể dự đoán chính xác từ 70 đến 90% các hiện tượng. Đội ngũ phát triển cho biết ứng dụng của họ có thể sử dụng thêm 1 số công cụ để tăng độ chính xác cao hơn. 1 khi hoàn thành, họ hy vọng hệ thống này sẽ được sử dụng để giúp các tổ chức có thể giải quyết được các vấn đề nóng đang diễn ra trên thế giới, như dịch bệnh, núi lửa, thảm họa...
Theo GenK
 

Microsoft ra mắt Office 2013 trong tháng này?

Thứ 3, 15/01/2013 | 17:25
Có nhiều thông tin về việc ra mắt bộ ứng dụng văn phòng Office 2013, trong đó có thông tin cho rằng bộ Office mới sẽ chính thức trình làng vào 29/1 tới.

Trộm đột nhập trụ sở Microsoft lấy... iPad

Thứ 2, 07/01/2013 | 11:15
Một câu chuyện lạ đời xảy ra tại trụ sở của Microsoft ở thung lũng Silicon, một số ten trộm đã đột nhập vào trụ sở này và lấy mất 5 chiếc iPad.

Microsoft sắp "nuốt chửng" Nokia?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Mới đây, làng công nghệ đột ngột sửng sốt trước tin đồn Microsft sắp sửa "nuốt chửng" bộ phận kinh doanh thiết bị di động của Nokia.