Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực

Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:05
0
Cùng với chuyên mục Du lịch của VTV News, bạn sẽ được thưởng thức những cảnh đẹp của miền Nam New Zealand - theo bước chân và qua ống kính của một trong những stylist trẻ Việt Nam, Pinky Boon.

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực

Trên đường đến thị trấn nhỏ Tekapo, tuyết rơi rải rác khắp 2 bên đồi núi, mặc dù đang giữa mùa hè. Cảnh tượng bồng lai vô cùng đẹp (Ảnh: Pinky Boon)

Pinky Boon là một trong những stylist trẻ của thành phố Hồ Chí Minh. Cô là tác giả đứng sau rất nhiều MV của các ca sĩ như Hà Okio, Kimmese, MTV, Hải Yến và Flash band… Tuy nhiên, ngày hôm nay, Pinky sẽ rời vai trò quen thuộc của mình để tới với một vai trò khác – hướng dẫn viên du lịch. Cùng với Pinky, chúng ta sẽ được khám phá những cảnh đẹp tại một số địa điểm ở khu đảo phía Nam của New Zealand.

Hành trình của Pinky bắt đầu với điểm đến đầu tiên là Queenstown. Cô đã ở đây 3 ngày để đón năm mới, chơi nhảy Bungy Jump và đi cáp treo lên Skyline Restaurant.

 Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 2).

Phong cảnh nhìn từ Skyline - một trong những nhà hàng ở vị trí cao nhất- ở Queentown, New Zealand

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 3).  Từ Skyline, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp khi nhìn ra khung cảnh xung quanh

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 4).  

 Hoa Oải hương ở bên suối Arrow Town tại Queenstown. Loài hoa này có ở khắp mọi nơi của New Zealand.

 

 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 5).    

 Con suối chính chảy qua Arrow Town, nước trong vắt (tất cả nước suối và hồ ở New Zealand đều uống trực tiếp được), tục truyền người ta có thể tìm được vàng ở đây.

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 6).    

Một cửa hàng cho thuê dụng cụ đãi vàng 

 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 7).    

 Con hẻm nhỏ dẫn đến quán cafe ở Arrow Town-thị trấn vàng

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 8).

 Chim biển háu ăn ở thị trấn Tekapo, lúc này đang cho chúng ăn khoai tây chiên thừa, từ một con chúng gọi nhau đến đã thành một đàn

 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 9).    

 Nước ở Wanaka Lake, một thị trấn nhỏ nhưng xinh đẹp và đông du khách, cách Queenstown 2 giờ chạy xe

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 10).    

 Hồ Wanaka, nước xanh và hồ rộng mênh mông 

Sau Queenstown, Wanaka và thị trấn Tekapo, Pinky Boon dừng chân ở Kaikoura và nghỉ tại đây một đêm. Cô cho biết Kaikoura là một trong những điểm đến cô ấn tượng và thích nhất trong cuộc hành trình. Vẻ đẹp ở đây được Pinky ví “giống như thiên đường”. 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 11).    Tại Kaikoura. Đây là nơi Pinky Boon thích nhất. Từ ngọn đồi nhìn xuống vương quốc chim biển đẹp như thiên đàng.

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 12).     Đường mòn dẫn lên đồi ở Kaikoura, đích thị là thiên đàng

 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 13).     Eo biển ở Kaikoura

 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 14).     

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 15).    Eo biển, vùng vịnh ở Kaikoura, chụp từ trên ngọn đồi đầy bông lau, gió vờn qua như sóng biển màu vàng

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 16).

 Chụp 360 độ từ trên đồi ở Kaikoura

 Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 17).   Loài tảo biển kì lạ ở Kaikoura, nhìn như não người ngoài hành tinh

 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 18).    Bờ biển ở Kaikoura, đây là tổ của hàng ngàn con chim biển, la hét và giận dữ suốt ngày, nào nhiệt cả một vùng

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 19).

 Ra khơi ngắm cá heo bơi luợn trong tự nhiên, tour du lịch phổ biến ở ở Kaikoura, có gần 600 con cá heo xung quanh, tha hồ ngắm và bơi chung

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 20).    Hải cẩu phơi nắng trên bãi đá ở Kaikoura, mặc cho bao nhiêu người đi qua chụp hình ngắm nhìn 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 21).    Hoàng hôn ở Kaikoura

Sau Kaikoura, Pinky Boon tiếp tục cuộc hành trình tới Mount Cook. Cô mất 8 tiếng đi xe mới đến nơi này, ngủ lại một đêm và sáng hôm sau đi bộ khoảng 4 tiếng lên núi. Ngọn núi đẹp, quanh năm tuyết phủ. Đây là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất New Zealand. 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 22).    Mount Cook, một trong những ngọn núi đẹp và nổi tiếng nhất ở New Zealand

Sau Mount Cook, Pinky về lại Queenstown nghỉ một đêm rồi chạy xuống Invercargill (gần cuối cực Nam) ở 4 ngày nghỉ ngơi. Sau đó cô đi khoảng 4 tiếng để đến Milford Sound theo đúng lịch trình đã sắp đặt trước đó. Một đêm trên du thuyền trên vịnh Milford cho cô những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Vịnh Milford là kì quan thiên nhiên thứ tám của thế giới, buổi sáng thức dậy đi ra boong tàu nhìn thấy những đám màu sắc kì quái, bên rìa đá có chim cánh cụt và hải cẩu nằm ì ạch phơi nắng không sợ ai rồi bơi thuyền trên vịnh rất thú vị. 

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 23).    Milford Sound, kì quan thiên nhiên thứ 8 thế giới, đẹp khỏi tả, hình chụp lúc thức dậy buổi sáng từ du thuyền  trên vịnh

Lạ & Cười - Miền Nam New Zealand - Những thiên đường trong cõi thực (Hình 24).    

Buổi sáng thức dậy trên du thuyền ở vịnh Milford Sound. Milford cũng là điểm đến cuối cùng trong chuyến đi của Pinky tại New Zealand.

Theo Vtc.vn

Du lịch hủy diệt thiên nhiên: Thiên đường... ngập rác

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:24
Thắng cảnh nào cũng quảng cáo là thiên đường nghỉ dưỡng, tham quan, thư giãn cho du khách nhưng hầu hết đều có chung một vấn đề, đó là ô nhiễm trầm trọng.

Quyền lực đồng tiền tại nhà tù 'thiên đường' Bali

Thứ 3, 26/02/2013 | 17:27
Bước chân vào các nhà tù, người ta thường có cảm giác như bước vào một thế giới hoàn toàn khác, một nơi để sám hối và thay đổi cuộc sống đầy tội lỗi của phạm nhân.

"Thiên đường ăn chơi" của giới quý tộc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Trang trại Diệc xanh trên đảo Martha’s Vineyard, bang Massachusetts được mệnh danh là "Thiên đường ăn chơi" bởi lẽ chỉ có các tỷ phú mới đủ khả năng tài chính để đến nghỉ dưỡng tại nơi xa hoa này.

Ngôi nhà trên "thiên đường" giá 80 triệu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Một người đàn ông ở Anh đã tự lượng sức mình không thể gom đủ tiền xây nhà nên ông này đã quyết tâm dùng 1 cái đục, 1 cái búa đập đá trên vách núi tiến hành xây nhà. Sau 4 tháng miệt mài làm việc với sự giúp đỡ của vợ và người con trai, ngôi nhà "thiên đường" theo định nghĩa của ông đã được hoàn thành.

Thiên đường du lịch cho người yêu điện ảnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Những bộ phim thành công không chỉ đem lại doanh thu phòng vé khổng lồ mà còn mở ra thiên đường du lịch cho người hâm mộ với bối cảnh hoặc trường quay được dựng riêng.