NSƯT Minh Vượng:

NSƯT Minh Vượng: "Dàn diễn viên Táo quân đã thức trắng 27 đêm để tập Táo"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 24/02/2018 | 22:14
1
Trước những thông tin cho rằng, chương trình Táo quân đã nhạt và cần thay đổi, NSƯT Minh Vượng, diễn viên Việt Dũng đã có những ý kiến của riêng mình về vấn đề này.

Chương trình Táo Quân đã chính thức phát sóng vào đêm giao thừa Tết Mậu Tuất 2018 sau nhiều ngày mong đợi của khán giả. Năm nay, Táo Quân không “chầu trời” theo lối báo cáo thông thường mà lồng ghép các vấn đề nổi cộm trong năm thông qua hình thức trình diễn catwalk.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, chương trình Táo quân đã nhạt và nên dừng lại, nhất là sau thư ngỏ của cộng đồng LGBT gửi tới VTV cho rằng, Táo quân 2018 đã miệt thị, xúc phạm họ. 

Sự kiện - NSƯT Minh Vượng: 'Dàn diễn viên Táo quân đã thức trắng 27 đêm để tập Táo'

NSƯT Minh Vượng – Người đóng táo Hưu trí trong Táo quân 2018.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSƯT Minh Vượng – Người đóng táo Hưu trí trong Táo quân 2018 cho biết: “Tôi sẽ không trả lời các câu hỏi liên quan đến thư ngỏ của cộng đồng LGBT. Với tất cả nhiệt huyết, công sức mà dàn diễn viên đóng Táo quân đã thức trắng 27 đêm để làm nên Táo quân năm vừa qua thì tôi hài lòng với những gì mình đã thế hiện. Còn việc đánh giá hay hay dở là quyền của khán giả.

Nói như nghệ sĩ Xuân Hinh , có người thích bún ngan, có người thích ăn bún chả. Với cá nhân tôi, tôi thấy những đêm thức trắng của mình là không uổng, khi diễn viên diễn trên sân khấu, ở dưới khán giả ủng hộ nhiệt tình. Chúng tôi không thể “bắt” 100% khán giả thích chương trình được”.

Sự kiện - NSƯT Minh Vượng: 'Dàn diễn viên Táo quân đã thức trắng 27 đêm để tập Táo' (Hình 2).

NSƯT Công Lý trên sân khấu Táo quân 2018.

NSƯT Công Lý cũng cho hay: “15 năm nay, các nghệ sĩ đã cố gắng hoàn thành phần diễn của mình với 100% năng lượng. Nói không ngoa, đó là quãng thời gian tuổi trẻ của chúng tôi khi đồng hành cùng Táo quân của VFC. Ai cũng có ý kiến riêng của mình để nhận xét. Có người bảo, Táo quân vẫn hay như thế, vẫn “dám” động chạm đến những vấn đề nóng của xã hội dưới lăng kính hài hước, có người chê. Đó là ý kiến cá nhân nên tôi không tham gia.

Chỉ biết rằng, năm nào cũng vậy, cứ gần đến Tết là chúng tôi đều háo hức, tập luyện cho chương trình đặc biệt này”.

Sự kiện - NSƯT Minh Vượng: 'Dàn diễn viên Táo quân đã thức trắng 27 đêm để tập Táo' (Hình 3).

Từ trái sang: Các nghệ sĩ Việt Dũng, Công Lý, Minh Tít tại hậu trường Táo quân 2018.

Nghệ sĩ trẻ Việt Dũng (Nhà hát kịch Hà Nội) – người đóng Thiên lôi trong chương trình Táo quân 2018 thì chia sẻ: “Là một nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, nhưng tôi khâm phục tinh thần làm việc của các nghệ sĩ đàn anh đi trước, từ nghệ sĩ Minh Vượng, Minh Hằng, Quốc Khánh, đến Công Lý, Tự Long… tất cả đều yêu nghề, họ có thể tập xuyên đêm trong một thời gian dài mà không biết mệt.

Có tuần, việc tập luyện từ 10h tối đến 3-4h sáng diễn ra liên tục, nhưng không ai kêu ca, phàn nàn gì. Tôi cho rằng, việc khán giả chê là ý kiến riêng của họ, chúng tôi khi nào đứng còn đứng trên sân khấu, thì chúng tôi còn cống hiến và sáng tạo hết mình”.

 

VTV vẫn im lặng sau thư ngỏ nói Táo Quân 2018 xúc phạm cộng đồng LGBT

Thứ 7, 24/02/2018 | 19:00
Chương trình Táo Quân của VTV vừa bị phản đối mạnh mẽ bằng thư ngỏ vì gây tiếng cười khi miệt thị giới tính và cộng đồng LGBT. Tuy nhiên, sau hai ngày nhận được thư ngỏ, VTV vẫn chưa lên tiếng về điều này.

Chương trình Táo quân 2018 bị "sửa lưng" vì xúc phạm cộng đồng LGBT

Thứ 5, 22/02/2018 | 19:37
Chương trình Táo quân của VTV vừa bị phản đối mạnh mẽ bằng thư ngỏ vì gây tiếng cười khi miệt thị giới tính và cộng đồng LGBT.

NSƯT Minh Vượng bất ngờ đóng vai phù thủy trong vương quốc Xì Trum

Thứ 2, 29/05/2017 | 09:18
Sau thời gian bận rộn với công việc giảng dạy, NSƯT Minh Vượng đã trở lại sân khấu lớn với vai bà phù thủy trong vở nhạc kịch Thám hiểm vương quốc Xì Trum...

Minh Vượng - Quốc Anh: "Ngoan, cái gì cũng có"

Thứ 7, 11/01/2014 | 10:50
Nhằm mang lại tiếng cười, niềm vui cho mỗi gia đình Việt vào dịp Tết cổ truyền, chương trình hài tết “Cười cái sự đời” sẽ ra mắt DVD/VCD Vol.8 “Ngoan - cái gì cũng có”, phát hành rộng rãi trên toàn quốc vào giữa tháng 1 năm 2014.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.