Miss World 2013 tẻ nhạt và cầm chừng trước chung kết

Miss World 2013 tẻ nhạt và cầm chừng trước chung kết

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:13
0
Ngoài sự cũ kỹ, rệu rã về hình thức, sự phản đối của những nhóm Hồi giáo cực đoan Indonesia khiến cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới thiếu hẳn sinh khí so với mọi năm.

Đêm chung kết Miss Wolrd lần thứ 63 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Bali Nusa Dua vào 28/9. Khi thời khắc công bố nữ hoàng sắc đẹp sắp tới gần, vẫn chưa có điểm nào cho thấy sức hút của cuộc thi năm nay. Thực chất, ngay từ khi Miss World 2013 còn chưa bắt đầu, những thông tin bên lề đã khiến không ít người đã tỏ ra chán nản.

Phải rất khó khăn ban tổ chức Miss World mới tìm được địa điểm tổ chức là Indonesia, quốc gia có hòn đảo Bali xinh đẹp luôn là địa chỉ mơ ước của nhiều du khách thế giới. Nhưng ngay khi quyết định được đưa ra, cuộc thi đã vấp phải sự chống đối của những nhóm Hồi giáo cực đoan ở đất nước này. Từ đó trở đi, cuộc thi dường như là một sự thỏa hiệp từ đầu chí cuối hòng "mua chuộc" yên ổn cho Miss World.

Quyết định đầu tiên của Chủ tịch Julia Morley là hủy thi bikini. Quyết định khiến cho ông trùm cuộc thi đối thủ là Miss Universe - Donald Trump - cười hả hê. So với Miss Universe, Miss World vốn luôn kém thu hút hơn vì thiếu sự táo bạo, phá cách. Trong khi Miss Universe đề cao nhan sắc, cá tính, sự nóng bỏng của thí sinh thì Miss World tìm kiếm những vẻ đẹp hài hòa, những cô gái "đẹp người đẹp nết". Tuy nhiên, vì là một cuộc thi nhan sắc, hình thể bao giờ cũng phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu nên việc phần thi bikini, vốn đã thành truyền thống không thể thiếu ở các kỳ thi sắc đẹp, bị cắt bỏ khỏi Miss World năm nay gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ.

Sự kiện - Miss World 2013 tẻ nhạt và cầm chừng trước chung kết

Các thí sinh không được phép trình diễn công khai trên sân khấu mà chỉ chụp hình bên bể bơi, trên bãi biển trong những bộ sarong - trang phục đi biển truyền thống của Indonesia; và một cuộc thi áo tắm trong phòng kín chỉ giám khảo - thí sinh với nhau được thực hiện để chọn ra 11 cô gái vào chung kết Hoa hậu Biển. Kết quả, người hâm mộ khắp thế giới chỉ được xem hình ảnh các người đẹp quấn sarong, e lệ tạo dáng, thứ duy nhất mà các cô cố gắng thể hiện để lấy điểm công chúng là nụ cười, tuyệt nhiên không có cảnh diện bikini, vẫy vùng dưới nước, đánh hông khoe đường cong, đá mắt hay hé môi khêu gợi… như thường thấy. Mà trong những bộ sarong thì cô béo cũng như cô gầy, cô thân hình chuẩn cũng chẳng khác cô "ba vòng như một".

"Thỏa thuận ngầm" thứ hai là đêm khai mạc Miss World diễn ra vào 8/9.Dường như, sau hành trình gian nan để giữ được cuộc thi ở lại Indonesia, Julia Morley muốn "cả nhà cùng vui" bằng một đêm mở màn đậm chất Indonesia nhất có thể. Thí sinh mặc đồ truyền thống của quốc gia này - những bộ đồ mà khi khoác lên khó nhận ra ai với ai. Họ múa điệu múa truyền thống của Indonesia. Màn hình liên tục chiếu cảnh các danh thắng của quốc gia này và thậm chí, đại diện nước chủ nhà - người đẹp Vania Larissa - còn xuất hiện trong đoạn băng ghi hình để giới thiệu về bản thân. Đến nỗi, nhiều người ví đêm khai mạc Miss World năm nay giống như một cuộc thi hoa hậu tầm vóc địa phương của Indonesia, và mục đích chính là quảng bá cho Indonesia chứ không phải tôn vinh các người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Vẫn biết rằng để lãnh trách nhiệm đăng cai một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ như Miss World, đổi lại nước chủ nhà sẽ nhận được những đặc ân riêng, trong đó có việc quảng bá văn hóa, du lịch, nhưng dường như Julia Morley đã đổi quá nhiều đến mất cả bản sắc của Miss World. Thậm chí, nhiều người còn lo ngại, cứ trên đà đó, vương miện năm nay sẽ được trao cho Miss Indonesia - một nhan sắc tầm trung - để đẹp lòng đơn vị đăng cai. Lo lắng không phải không có lý do. Những năm gần đây, chiến thắng Miss World thường về tay chủ nhà. Trung Quốc sau 6-7 lần tổ chức rinh về nhà hai Hoa hậu: Trương Tử Lâm năm 2007 và Vu Văn Hà năm 2012.

Và trong cuộc thi năm nay, Miss Indonesia đang có nhiều lợi thế. Cô đã lọt vào Top 11 Hoa hậu Biển và giành danh hiệu Hoa hậu tài năng. Truyền thống, những cô gái lọt vào top đẹp nhất của phần thi Hoa hậu Biển và Thời trang thường có nhiều cơ hội đăng quang. Hiện các ứng viên hàng đầu cho ngôi vị Miss World 2013 là các đại diện Brazil, Tây Ban Nha, Philippines... Nhưng điều gì sẽ xảy ra trong đêm chung kết vẫn chưa thể nói.

Sự kiện - Miss World 2013 tẻ nhạt và cầm chừng trước chung kết (Hình 2).

Miss World 2013 đã trải qua các phần thi phụ trước khi bước vào đêm chung kết. Ngoài phần Hoa hậu Biển mà không bikini chán ngắt, các phần thi phụ khác cũng khá tẻ nhạt. Trong đêm thi tài năng, 12 thí sinh đại diện cho các nước được lựa chọn tham dự chỉ trổ tài ở đúng ba hạng mục hát, vũ đạo và chơi nhạc cụ. Phần thiTop Model cũng không có nhiều phá cách.

Trong khi bản thân cuộc thi đã thiếu sinh khí, áp lực từ những cuộc biểu tình của hàng nghìn người Hồi giáo cực đoan khiến các hoạt động của Miss World 2013 dường như càng lui về thầm lặng, cầm chừng và ít được thông tin tới rộng rãi công chúng. Các sự kiện dã ngoại bên lề cũng không nhiều. Đêm chung kết ban đầu dự kiến được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Sentul, thủ đô Jakarta, nhưng chủ tịch Julia Morley một lần nữa phải ra quyết định gói gọn Miss World ở Bali - nơi ít ảnh hưởng của Hồi giáo cực đoan hơn. Tuy vậy, áp lực vẫn không hề nhỏ. Mới đây, nhiều nguồn tin cho biết, đại sứ quán các nước Anh, Mỹ, Australia đã ra cảnh báo về một nguy cơ Miss World bị khủng bố. Vậy là bên cạnh việc lo lắng để có một đêm chung kết trọn vẹn, ban tổ chức hẳn cũng đang phải đau đầu tìm cách bảo vệ an toàn cho đến phút chót.

Sự kiện - Miss World 2013 tẻ nhạt và cầm chừng trước chung kết (Hình 3).

Nếu ví von một cách hình ảnh, các thí sinh Miss World năm nay giống như đàn cừu xinh tươi được lùa ra một hòn đảo xinh đẹp nhưng cô lập, nhởn nhơ rong chơi ở đó nhưng vẫn thấp thỏm chờ sấm nổ bên tai. Trong khi đó, những người chăn cừu - ban tổ chức Miss World - ở bên ngoài đau đầu tìm cách thương lượng với những kẻ muốn xua đuổi bầy cừu. Những thỏa hiệp dần được đưa ra cho tới khi cuộc chơi của bầy cừu kết thúc. Trong lúc đó, "bầy cừu" chỉ có cách ngoan ngoãn làm theo lời ban tổ chức, còn khán giả thì đã đủ chán trước một trò chơi vô vị.

Vốn là một cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới nhưng cách thức tổ chức cũng như những ảnh hưởng ngoài cuộc thi đã biến Miss World năm nay trở nên rệu rã, già cỗi. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối mai (28/9).

Song Ngư (VnExpress)

Người đẹp Indonesia thắng phần thi tài năng tại Miss World

Thứ 3, 24/09/2013 | 11:16
Đại diện nước chủ nhà, Vania Larissa, giành danh hiệu Hoa hậu tài năng sau khi trình diễn một ca khúc opera với chất giọng cao vút.

Miss World được cảnh báo về nguy cơ bị khủng bố

Thứ 5, 19/09/2013 | 13:01
Các đại sứ quán Mỹ, Anh và Australia ở Indonesia đồng loạt ra cảnh báo, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 có thể bị các tổ chức Hồi giáo cực đoan tấn công.

10 ứng viên sáng giá nhất Miss World

Thứ 2, 23/09/2013 | 13:43
Hoa hậu Tây Ban Nha, Ấn Độ đều sở hữu gương mặt đẹp hút hồn và thân hình bốc lửa.

Hương Thảo trong các hoạt động tại Miss World 2013

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:49
Lại Hượng Thảo có cuộc hội ngộ bất ngờ với thí sinh Hungary, người từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2012 với cô tại Ba lan.

Mạo danh Hoa hậu, dự thi 'chui' tại Miss World 2013

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:53
BTC cuộc thi Miss World 2013 phát hiện trường hợp người đẹp tên là Rakhima Ganieva với danh nghĩa Hoa hậu Uzbekistan thực chất chỉ là một thí sinh mạo danh.

Lại Hương Thảo tập kỹ năng chụp hình tại Miss World

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:52
Đại diện Việt Nam tại Miss World vẫn giữ được sức khỏe và tinh thần tốt, cô khá tự tin cho các phần chụp hình và tập luyện trên sàn diễn.