Mitsubishi bán nhà máy với giá 1 EURO

Mitsubishi bán nhà máy với giá 1 EURO

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đang diễn ra khá trầm trọng và bạn khó có thể mua nhiều thứ chỉ với một đồng EURO trong những ngày này. Tuy nhiên, 1 EURO lại giúp bạn có thể mua một nhà máy sản xuất ô tô cho riêng mình.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Mitsubishi đã đồng ý bán lại nhà máy sản xuất của mình ở châu Âu cho nhà sản xuất xe buýt VDL Groep với mức giá không thể tin được: 1 EURO, theo Reuters. Nhà máy NedCar nằm ​​ở Hà Lan sẽ di chuyển đến một nhà máy sản xuất ô tô ở Đức vào cuối năm nay.

Tại sao Mitsubishi lại bán nhà máy chỉ với 1 EURO? Đó là thắc mắc của tất cả mọi người khi biết được tin này.

Ô tô-Xe máy - Mitsubishi bán nhà máy với giá 1 EURO

Ảnh minh họa

Lý do là công ty này quá tốn kém với việc duy trì hoạt động ở châu Âu. Mitsubishi đã mất rất nhiều tiền trong khi các nhà máy này còn hoạt động. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ có vậy. Mitsubishi yêu cầu VLD Groep phải chấp nhận thỏa thuận sẽ giữ lại 1.500 nhân viên cũ của công ty này và đảm bảo họ sẽ có việc làm mới tại VLD Groep.

"Kết quả của cuộc đàm phán là Groep đồng ý sẽ nhận tất cả các nhân viên của chúng tôi chuyển giao sang. Chúng tôi đã cơ bản thống nhất về điều này", Mitsubishi cho biết trong một tuyên bố.

Việc sữa chữa và bảo trì nhà máy cũ của Mitsubishi sẽ phát sinh chi phí khá lớn.

Thanh Vân (Theo Precisiontune)