Mơ giấc mơ lạ, cháu lên kế hoạch mai phục, bắn chú họ trọng thương

Mơ giấc mơ lạ, cháu lên kế hoạch mai phục, bắn chú họ trọng thương

Thứ 7, 18/03/2017 | 18:17
0
Trong một giấc mơ, Sềnh thấy mình bị bóp cổ chết. Người bóp cổ chính là chú họ vốn có mâu thuẫn với Sềnh.

Như đã phản ánh, ngày 19/5/2016 anh Lý Văn X. (SN 1986 trú tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) đang lưu thông trên đường thì bị kẻ xấu bắn dẫn đến trọng thương. Công an đã vào cuộc điều tra và truy bắt được nghi can gây ra vụ việc là Lý Văn Sềnh (SN 1981, trú cùng địa phương, gọi X. là chú).

Thượng úy Nguyễn Thanh Xuân, Đội phó đội Hướng dẫn điều tra án, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, vụ án tưởng chừng đi vào bế tắc thì người dân cung cấp nguồn tin, người cháu tên Lý Văn Sềnh (SN 1981) có mâu thuẫn nhỏ với nạn nhân liên quan đến tranh chấp một cây gỗ trên nương. Cơ quan điều tra đã triệu tập người cháu này lên để làm việc.

An ninh - Hình sự - Mơ giấc mơ lạ, cháu lên kế hoạch mai phục, bắn chú họ trọng thương

 Súng kíp vẫn được người vùng sâu lén lút sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, Lý Văn Sềnh thừa nhận tranh chấp về cây gỗ, nhưng chuyện đã được giải quyết. Sềnh quả quyết mình không gây ra vụ việc bắn trọng thương X..

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Lý Văn Sềnh có nhiều biểu hiện bất thường, nghi vấn có liên quan đến vụ việc súng nổ.

Khi cơ quan công an đang vào cuộc điều tra thì Sềnh bất ngờ bị Công an huyện Na Hang bắt giữ để điều tra về hành vi hủy hoại rừng. Cũng trong khoảng thời gian này, Sềnh đã có đơn đầu thú gửi cơ quan công an khai nhận việc chính y là thủ phạm vụ dùng súng bắn trọng thương anh X. vào ngày 19/5/2016.

Kết quả điều tra của cơ quan công an cho thấy, do nghi ngờ X. ở cùng thôn làm "ma" hại gia đình dẫn đến việc lợn, trâu bò của gia đình bị ốm, chết và bản thân thường hay bị ốm đau nên Sềnh đã nảy sinh ý định sát hại X. để trả thù. Biết X. hay đi ra ngoài xã khác mà chỉ có một con đường độc đạo nên đã lên kế hoạch phạm tội.

Ngày 16/5/2016, Sềnh mang khẩu súng tự chế mua từ trước mang đến đoạn đường ngã ba vắng giấu ở trong bụi cây trên taluy ven đường đợi X. đi qua để gây án. Tuy nhiên ngày hôm đó, X. không đi qua nên Sềnh không thực hiện được hành vi phạm tội của mình.

Không từ bỏ dã tâm của mình, Sềnh âm thầm “nghe ngóng” xem chú có việc gì ra ngoài để ra tay. Vài ngày án binh bất động, đến sáng ngày 19/5 Sềnh thấy X. phóng xe máy qua nhà mình nên liền cầm theo 3 viên đạn bám theo. Do nạn nhân phóng nhanh nên sau khi bám theo một đoạn, Sềnh mất dấu.

An ninh - Hình sự - Mơ giấc mơ lạ, cháu lên kế hoạch mai phục, bắn chú họ trọng thương (Hình 2).

 Sềnh bị phạt tù về tội Hủy hoại rừng.

Biết chắc nạn nhân đi rồi phải quay về và dù đi ngả nào thì cũng cũng buộc quay về con đường mà Sềnh đã giấu sẵn khẩu súng từ hôm trước nên ý định của Sềnh sẽ ra tay bắn nạn nhân tại đoạn đường đó.

Nghĩ là làm, Sềnh giấu xe máy ở bụi cậy ven đường cách vị trí giấu súng một đoạn khá xa. Sau đó, Sềnh đi bộ đến vị trí giấu súng kiểm tra, nạp đạn và tìm vị trí gần mép taluy có nhiều bụi dậm nằm phục đợi nạn nhân quay về.

Đến thời gian như nêu trên, anh X. đi về qua đoạn đường mà Sềnh nằm phục. Sềnh đợi nạn nhân đến gần rồi bóp cò. Tiếng súng chát chúa vang lên, nạn nhân mất lái lao xe xuống rãnh nước ven đường.

Lúc này, Sềnh tiếp tục nạp đạn và nhằm vào người nạn nhân siết cò lần nữa. Đạn tự chế khiến nạn nhân bị hàng chục vết thương trên người. Mặc dù được cứu chữa kịp thời và may mắn thoát chết nhưng nạn nhân bị thương tật 73%, một bên tay bị teo do đạn bắn và vẫn còn nhiều mảnh chì ở trong cơ thể chưa lấy được ra.

Theo Thượng úy Xuân, vụ án này có nhiều chi tiết thể hiện sự hoang đường, mông muội của đối tượng gây án mà chính các điều tra viên khi ghi hồ sơ cũng không thể… tin nổi.

Theo đó, vốn là chú cháu họ nhưng quan hệ giữa Sềnh và nạn nhân không được tốt. Có lần, Sềnh và chú tranh chấp nhau một cây xoan trên rừng dẫn đến cãi nhau. Sau đó, trâu lợn của gia đình Sềnh đang khỏe mạnh bỗng dưng lăn ra chết. Nghĩ gia đình bị "ám" nên Sềnh đi xem bói. Thầy bói nói rằng, có một người đàn ông gần nhà làm "ma" hãm hại gia đình Sềnh.

Trong giấc mơ của mình, Sềnh thấy mình bị bóp cổ chết và người bóp cò là chú họ X.. Một lần, khi đang đi trên đường, Sềnh bị chú họ quyệt xe máy vào người. X. còn nói: “Trâu bò nhà mày chết hết rồi sao mày vẫn chưa chết?”. Từ câu nói này của X., Sềnh nghĩ ngay tới lời của thầy bói nói và cho rằng, kẻ bỏ "ma" hãm hại khiến gia đình mình gặp nạn là X. nên đã dùng súng phục và bắn nạn nhân.

Cả nạn nhân và nghi can đều sống ở vùng khó khăn của Na Hang, kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đối tượng có vợ và ba con, vừa bị tòa án xử tù về tội Hủy hoại rừng.

Hiện vụ án đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghi can bị xử 3 năm tù về tội Hủy họa rừng

Ngày 28/2, Tòa án nhân dân huyện Na Hang (Tuyên Quang) đã tuyên phạt Lý Văn Sềnh 3 năm tù về tội Hủy hoại rừng.

Theo cáo trạng, Sềnh thuê ba đối tượng khác đến khu vực Phiêng Đăm, Phiêng Nghụi, xã Yên Hoa chặt phá cây rừng để trồng xoan. Diện tích bị chặt phá lên đến hơn 11 nghìn m2, giá trị thiệt hại hơn 35 triệu đồng.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.