Mỡ máu cao – Dấu hiệu không rõ ràng nhưng ai cũng có thể gặp phải

Mỡ máu cao – Dấu hiệu không rõ ràng nhưng ai cũng có thể gặp phải

Thứ 6, 30/03/2018 | 14:28
0
Mỡ máu cao từng ngày từng ngày âm thầm phát triển và không để lại bất cứ triệu chứng nào. Cho đến khi những dấu hiệu trở lên rõ ràng nhất nghĩa là bệnh đã ở vào giai đoạn nặng.

Mỡ máu cao – Bệnh dễ mắc nhưng khó phát hiện

Với sự phát triển của kinh tế xã hội, áp lực công việc cuộc sống, ô nhiễm môi trường, sự xuất hiện của nhiều loại đồ ăn mới lạ như hiện nay, chúng ta sẽ rất khó để kiểm soát lượng đường, lượng chất béo xấu nạp vào cơ thể mỗi ngày. Chưa kể đến bệnh mỡ máu cao thường có dấu hiệu nhận biết rất mơ hồ, không rõ ràng nên thường dễ bị nhầm lẫn những triệu chứng quen thuộc khi cơ thể mệt mỏi khiến cho tỉ lệ mắc bệnh này trong cộng đồng ngày một tăng cao.

Mỡ máu cao – Dấu hiệu không rõ ràng nhưng ai cũng có thể gặp phải
 

Điển hình có một vài dấu hiệu ban đầu của bệnh như người nặng nề mệt mỏi, đau đầu chóng mặt, miệng khô đắng, tăng cân nhiều… Lúc này đa phần đều không ai nghĩ rằng mình có bệnh hay cần phải đi kiểm tra sức khỏe mà chỉ cho là mệt mỏi do làm việc quá sức, do stress… Thực tế bạn chỉ cần có một dấu hiệu nhỏ trong những dấu hiệu kể trên và đặc biệt là nếu thuộc nhóm người có nguy cơ cao bạn nên chủ động đi khám ngay hoặc tạo thói quen đi khám định kì 6 tháng/lần để nhận biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Đặc biệt đừng ai cho rằng đây chỉ là bệnh của người già, người béo bởi bệnh đang có xu hướng trẻ hóa nhanh và người gầy cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Dấu hiệu không rõ ràng nhưng biến chứng nặng nề khó lường

Thực tế mỡ máu cao sẽ không ngay lập tức gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng sẽ gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Người bệnh sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi, tâm trạng gắt gỏng, làm việc không tập trung và đương nhiên là chất lượng cuộc sống sẽ suy giảm.

Lâu dần mỡ máu cao sẽ đưa đến các biến chứng như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, xơ gan, ung thư gan, suy thận... Và khi đó công tác xử lý bệnh đã vô cùng khó khăn. Lúc này bất cứ khi nào người bệnh cũng có thể phải đối mặt với nguy cơ đau tim đột ngột, tai biến mạch máu não, hoặc đột quỵ do suy gan, suy thận. Nếu may mắn sống sót cũng có thể tàn tật và suy giảm sức khỏe đến cuối đời. Khi đó hệ lụy không chỉ một mình người bệnh gánh chịu mà còn là cả gia đình, xã hội và toàn ngành y tế.

Mỡ máu cao – Dấu hiệu không rõ ràng nhưng ai cũng có thể gặp phải (Hình 2).
 

Hướng giải quyết

Mỡ máu cao là bệnh mạn tính nên nguyên tắc điều trị là theo dõi, xử lý đúng, đủ và lâu dài để có thể hạ và ổn định mỡ máu.

Dự phòng, phát hiện và xử lý sớm sẽ giúp hạn chế tối đa các biến chứng nặng nề. Xét nghiệm máu định kì sau năm 25 tuổi là điều cần thiết ở tất cả mọi người do bệnh không có triệu chứng cụ thể. Với người đã có bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn khoa học và vận động cơ thể nhiều hơn mỗi ngày.

Khi sử dụng thuốc tây nếu gặp phải các tác dụng phụ như chân tay lạnh, mất ngủ, phát ban, chóng mặt, táo bón, nhịp tim nhanh, mệt mỏi khi đứng lên đột ngột, sốt, đau đầu, tiêu chảy, đau dạ dày và những biến chứng khác ở gan, thận… cần thông báo ngay cho bác sĩ để có phương án xử lý và điều chỉnh thuốc.

Vậy đâu là giải pháp cho người huyết áp cao?  Xin giới thiệu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax – sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại trường Đại học Dược Hà Nội, được thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, được đông đảo người bệnh tin dùng từ Việt Nam cho tới các nước như Mỹ, Úc... Được Bộ y tế cấp phép và được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất Nần nghệ, lá Đỏ ngọn, Giảo cổ lam, nụ hoa Hòe. Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

Phân phối: Công ty CPPT Thảo Dược Việt Nam

Dược sĩ tư vấn: 0919394000/ 02439727304

Website: hamomax.vn

Mỡ máu cao – Dấu hiệu không rõ ràng nhưng ai cũng có thể gặp phải (Hình 3).
 

Miền Bắc: 0886008675 - A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

Miền Nam: 0971666 486 - 124 Lương Trúc Đàm, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM

SĐK: 018652017/ATTP – XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Loan

Bí quyết giúp bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ ăn Tết an toàn

Thứ 5, 15/02/2018 | 19:19
Hiện tượng rối loạn mỡ máu phổ biến với nhiều bệnh nhân. Vì thế, để ăn Tết an toàn, bệnh nhân bị máu nhiễm mỡ cần có bí quyết kiểm soát lượng mỡ trong máu.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.