Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh?

Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh?

Hoàng Anh Tú
Thứ 4, 09/08/2017 | 06:00
0
Đôi lần em bảo: “Em thấy mình chả giống phụ nữ tẹo nào í chồng ạ!”. Rồi em liệt kê ra những thứ phụ nữ thường làm mà em chả làm, liệt kê ra những thứ phụ nữ yêu thích mà em lại thờ ơ...

Như việc mua sắm, nấu nướng, cắm hoa... kể cả như việc nhiều phụ nữ nghiện con. Em bảo: “Em cứ như đàn ông vậy, chồng nhỉ?”.

Không em! Em vẫn là phụ nữ, 100% phụ nữ. Chỉ là em khác với nhiều phụ nữ thường tình khác mà thôi. Em là người phụ nữ đặc biệt. Không! Chính xác là em đã tự làm mình trở nên đặc biệt.

Như chuyện mua sắm. Em vẫn hay xuýt xoa với những món đồ em thấy trên mạng. Nhưng em không mua. Chẳng phải vì em tiếc tiền mà là bởi em thấy mình còn nhiều thứ nữa cần sử dụng đến số tiền đó hơn. Cần hơn cả việc tậu món đồ đó về. Em muốn làm những điều lớn lao hơn là mua chúng cho thỏa niềm thích lúc đó.

Anh từng nghe khoa học chứng minh rằng người nghiện mua sắm vốn là người cô đơn. Có lẽ bởi em chưa bao giờ cảm thấy cô đơn cả trong cuộc sống lẫn công việc. Em không chọn làm cáo trong quản trị nhân viên nên em luôn có những nhân viên trung thành đi cùng em qua bao trận chiến. Em phụ nữ đến vô cùng khi ra mỗi quyết định trong công việc quản trị nhân sự của mình. Là lòng bao dung, luôn nghĩ lại trước khi ra quyết định. Là tình thương, luôn đặt mình vào đối phương trước khi ra quyết định. Là phụ nữ, luôn đọc được ý nghĩ của người khác bởi em khác đàn ông, đặt cái Tôi lên trên tất cả nên sẽ không "nghe" được ước muốn của nhân viên, không đọc được mong mỏi của cấp dưới.

Đời sống - Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh?

Em phụ nữ lắm em biết không? (Ảnh minh họa).

Như chuyện con cái. Người ta thường thấy anh là người luôn đi cùng các con. Em ít đi cùng. Là lỗi tại anh. Anh thích lũ con mình nên "chiếm dụng" chúng nó. Nhưng anh luôn xếp nhì trong mọi cuộc yêu nhất nhà là ai. Em gần gũi con bằng trái tim nên em thấy được những điều các con mong mỏi. Từ anh Bách đến chị My và Nguyên Ít, có đứa nào không từng bị mẹ đọc vị và mua đúng món chúng thích không?

Như việc nấu nướng hay cắm hoa. Em chưa bao giờ lười việc xuống bếp làm cho anh một bữa ngon lúc anh thèm. Nhưng điều đó vốn chả có nghĩa lý gì. Em nào phải đầu bếp để ngày qua ngày nghiên cứu tập nấu món này món kia? Không! Anh vẫn được em chăm sóc bằng những món ngon nhất ở những nơi chúng ta đi qua. Như làm đẹp căn nhà đâu có nghĩa là cần một bình hoa đẹp? Em vẫn tỉ mỉ từng chút một với căn nhà của mình mà không cần đến một bình hoa cắm vụng như anh.

Em phụ nữ lắm em biết không?

Nhưng là người phụ nữ luôn biết làm cho cuộc đời của mình và người thân quanh mình được hạnh phúc. Chúng ta không bao giờ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc nếu người vợ trong cuộc hôn nhân ấy, nếu người chồng trong cuộc hôn nhân ấy không cảm thấy hạnh phúc.

Em phụ nữ lắm biết không?

Em không cằn nhằn than vãn bởi cằn nhằn than vãn vốn chẳng thay đổi được điều gì, chẳng phải là giải pháp giúp cải thiện cuộc sống. Em chọn cách giải quyết những gì chưa ổn. Bằng việc đòi hỏi anh, đòi hỏi chính bản thân em, đòi hỏi chính cuộc hôn nhân này. Nó khiến anh phải nhớ rằng anh cũng sẽ không có hạnh phúc nếu như anh không cùng em tạo ra hạnh phúc.

Em phụ nữ lắm em biết không?

Em luôn cho anh thấy em cần anh đến thế nào dù cho có thể có những điều em vẫn thừa khả năng thành công không cần anh giúp.

Em luôn cho anh thấy em yêu anh thế nào ngay cả khi em bận túi bụi 6 cái nhà hàng và một thương hiệu rèm thiết kế luôn full kín lịch may lắp.

Em luôn cho anh thấy anh là chồng em, là nơi em tìm về dụi đầu vào ngực anh, bé nhỏ trong vòng tay anh và ngốc nghếch ơi là ngốc nghếch khi toàn bị anh troll.

Mỗi khi mở cửa chào đón bình minh, anh lại thầm cảm ơn cuộc sống, cho đời anh thêm thời gian để sánh bước bên em. Thêm cho anh được lần nữa trả lời câu hát của em ngày đầu mình yêu nhau: "Mơ một hạnh phúc, có quá lớn lao không anh? Hãy nói em nghe đi anh". Anh dùng cả đời mình để trả lời câu hát đó của em!

Thư gửi chàng rể quý của tôi mai này!

Thứ 3, 08/08/2017 | 09:30
Đồng nhắn gửi các ông bố- bà mẹ đang sở hữu con trai hôm nay. Rất có thể chúng ta sẽ thành thông gia. Vì thế hãy đọc để cùng tôi giữ hạnh phúc mai này cho chúng nó!

Nếu không gặp em đời anh đã khác nhiều rồi

Thứ 4, 02/08/2017 | 06:00
Anh chẳng bao giờ đặt ra giả định: Nếu không gặp nhau thì bây giờ chúng ta thế nào?

Làm vợ hay làm bạn đồng hành?

Thứ 6, 26/05/2017 | 05:46
Rất lâu, kể từ hồi Barack Obama còn đương nhiệm, một năm nào đó, cư dân mạng lan truyền câu chuyện thế này.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....