Người đẹp Phan Thị Mơ:

Người đẹp Phan Thị Mơ: "Tôi thi Hoa hậu để tỏa sáng, không phải để tìm kiếm đại gia"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 13/08/2018 | 19:10
0
Mới đây, người đẹp Phan Thị Mơ của Việt Nam đã xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018. Phan Thị Mơ đã dành cho PV cuộc trò chuyện thẳng thắn.

Tự tin khi sử dụng tiếng Anh…

Chào tân Hoa hậu Mơ Phan, chị có thể nói về cảm xúc của mình khi giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018?

Cho đến lúc này, tôi vẫn đang lâng lâng cảm xúc hồi hộp. Tôi vẫn đang mơ vì hạnh phúc giành được vương miện Hoa hậu này. Khi nghe tin tôi đoạt giải, bạn bè, người thân cũng nhắn tin chúc mừng, nhưng vì vẫn còn đang ở Thái Lan nên tôi chưa có thời gian để trả lời hết tin nhắn của mọi người. Những năm trước đó, tôi không tham gia các cuộc thi nhan sắc vì cơ duyên chưa đến, năm nay, Mơ quyết tâm đi thi và thật may mắn đã đạt được danh hiệu này.

Sự kiện - Người đẹp Phan Thị Mơ: 'Tôi thi Hoa hậu để tỏa sáng, không phải để tìm kiếm đại gia'

Hoa hậu Phan Thị Mơ rạng rỡ nhận giải cao nhất.

Trong đêm chung kết, phần thi ứng xử của chị được đánh giá cao. Có phải là do nhiều năm hoạt động ở showbiz nên chị mới có sự tự tin như vậy?

Đó cũng là một lý do. Ngoài môi trường làm việc, bản thân tôi đã phải cố gắng rất nhiều. Tôi có cơ hội tham gia nhiều công việc như người mẫu trình diễn thời trang, tham gia các dự án phim ảnh. Ở lĩnh vực diễn xuất, tôi cũng đã giành được giải thưởng và cảm thấy rất tự hào về điều này.

Nhiều năm trong showbiz, tôi biết bản thân mình sẽ làm được gì và sẽ làm điều gì tốt nên cũng tự tin hơn nhiều. Tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018, tôi cũng đã cố gắng đến 200%. Rất may, những nỗ lực ấy đã được nhiều người công nhận và nhìn thấy.

Tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 khả năng tiếng Anh của chị cũng được nhiều người khen ngợi, chị đã học ngoại ngữ như thế nào?

Tôi có cơ hội làm việc và đi nước ngoài khá nhiều. Điều này giúp tôi tự tin hơn trong việc giao tiếp bằng ngoại ngữ. Vì vậy, khi tham gia cuộc thi quốc tế, việc sử dụng ngoại ngữ khá đơn giản với tôi. Học tiếng Anh với tôi cũng không có gì nặng nề, tôi yêu thích và muốn giao tiếp bằng tiếng Anh tốt nên tự mình tìm tòi, giao lưu với bạn bè để khả năng ngoại ngữ trôi chảy hơn.

Bên cạnh đó, tôi tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu Việt Nam nên cũng có kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu.

Sự kiện - Người đẹp Phan Thị Mơ: 'Tôi thi Hoa hậu để tỏa sáng, không phải để tìm kiếm đại gia' (Hình 2).

Mơ Phan chụp ảnh cùng các người đẹp trong cuộc thi.

Sau đêm chung kết, người ta râm ran bàn tán chuyện chị “mua giải”, chị có phản ứng gì về ý kiến này?

Tôi nghĩ rằng, không riêng gì cuộc thi này mà tất cả các cuộc thi trên thế giới nhiều người đẹp cũng dính “thị phi” sau khi đoạt giải cao. Đây là câu chuyện muôn thuở. Truyền thông và khán giả rất thông minh. Họ hoàn toàn có thể nhìn ra được những điều này.

Nếu bản thân mình có đầy đủ tố chất, phong độ thể hiện tốt thì tôi tin rằng, việc mình giành được kết quả cao là điều bình thường. Tôi không sợ tin đồn, cái mà tôi thể hiện trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu vừa qua là cái mọi người có thể nhìn thấy và đánh giá. Bởi vậy, tôi bình thản trước những ý kiến không đúng về mình.

Không nên dựa dẫm vào đàn ông

Vì sao Mơ Phan lại tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới khi đã 28 tuổi – độ tuổi không còn trẻ nữa?

Sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, không biết từ đâu tôi đã bị tiêm vào đầu tư tưởng, muốn giành được thành tích cao ở các cuộc thi trong nước, thì phải là cô gái tươi mới đang ở độ tuổi từ 18 đến 21. Tôi nghĩ, khó có cơ hội cho các cô gái từ 22 tuổi trở lên. Cho dù họ cố gắng đến đâu thì kết quả cũng chỉ dừng lại ở top 10, top 15. Và chính điều này khiến tôi nghĩ rằng, cơ hội đã không còn với mình nữa.

Tuy nhiên, những năm sau đó, tôi nhận thấy có rất nhiều cô gái vẫn đạt được thành tích tốt ở độ tuổi khá lớn. Từ đó, tôi dần thay đổi quan điểm và bây giờ, tôi quyết định trở lại với một cuộc thi nhan sắc khi cơ duyên đến.

Từng tham gia các cuộc thi quốc tế, theo chị, thí sinh Việt Nam thua kém các đại diện nước bạn ở điều gì?

Đó là rào cản ngôn ngữ. Điều này khiến cho bản thân mình bị thấp hơn họ một bậc. Khi không hiểu được vấn đề gì đó, mình dễ bị ảnh hưởng tinh thần, sau đó là lo lắng và mất đi sự tự tin ở bản thân. Và khi không có sự tự tin thì khó lòng mà thể hiện tốt.

Thí sinh nước ngoài rất tự tin và dám nói lên những suy nghĩ của mình mà không sợ mất lòng ai cả. Khi gặp một vấn đề nào đó, họ sẵn sàng bày tỏ suy nghĩ và thắc mắc của mình với ban tổ chức và đòi quyền lợi cho bản thân. Trong khi đó, thí sinh Việt Nam mình luôn "dạ, vâng, thưa" và tỏ ra rụt rè hơn các đại diện khác.

Tôi không lên án hay chỉ trích gì ở đây cả. Điều tôi muốn nói là khi đi thi, bản thân mình cần phải mạnh mẽ và quyết liệt hơn, tự tin hơn. Ngoài ra, thí sinh nước ngoài còn cho thấy khả năng tự lập rất cao của họ. Không cần phải có sự trợ giúp của chuyên gia trang điểm, stylist, bản thân họ vẫn có thể tự xử lý tình huống, khiến bản thân trở nên nổi bật và làm người khác phải trầm trồ mỗi khi xuất hiện.

Sự kiện - Người đẹp Phan Thị Mơ: 'Tôi thi Hoa hậu để tỏa sáng, không phải để tìm kiếm đại gia' (Hình 3).

Phan Thị Mơ cho biết, cô là một người độc lập, không muốn dựa dẫm vào ai.

Người ta nói, một số người đẹp đi thi Hoa hậu là để tìm… đại gia, chị có chạnh lòng không?

Họ nói ai chứ đâu phải nói tôi. Tôi là một cô gái độc lập, ngoài việc làm người mẫu ra, tôi còn đi đóng phim và tham gia nhiều sự kiện nữa. Tôi có thể tự lo cho mình có một cuộc sống sung túc, vì thế, tôi không phải dựa vào ai hay đại gia nào cả. Một cô gái có lòng tự trọng không nên dựa dẫm vào đàn ông.

Tôi đi thi Hoa hậu vì muốn được toả sáng chứ không phải kiếm danh hiệu để tìm đại gia, thiếu gia.

Tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018, Phan Thị Mơ đặt ra cho mình mục tiêu gì?

Ai đi thi một cuộc thi nào đó đều muốn đạt được thành tích cao nhất, bản thân tôi cũng vậy. Khi đoạt được danh hiệu Hoa hậu, tôi có cơ hội để bản thân mình phát triển được nhiều dự án, giúp đỡ được nhiều người và mang thông điệp cuộc sống lan toả tới nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Lọt vào Top 18 thí sinh có thể hình đẹp nhất

Phan Thị Mơ sinh năm 1990, quê Tiền Giang. Cô sở hữu chiều cao 1,72m, nặng 46kg, số đo ba vòng 90-57-100. Phan Thị Mơ thuộc nhóm thí sinh lớn tuổi nhất tại Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018. Tuy nhiên, cô được khán giả và ban Tổ chức đánh giá cao. Năm ngoái, cũng chính tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới, đại diện Việt Nam, người đẹp Liên Phương, đoạt giải Á hậu 1.

Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới

Thứ 5, 09/08/2018 | 09:37
Đại diện Việt Nam xuất sắc vượt qua 49 thí sinh, giành chiến thắng trong chung kết tổ chức tại Thái Lan tối 8/8.

Phan Thị Mơ giữ khoảng cách với thí sinh ở chung kết Người mẫu Thời trang VN 2018

Chủ nhật, 01/04/2018 | 19:45
Trong đêm chung kết Người mẫu Thời trang Việt Nam 2018, người đẹp Phan Thị Mơ vinh dự xuất hiện với tư cách thành viên của ban giám khảo. Cô khá hồi hộp khi đảm nhận vị trí "cầm cân nảy mực" trong đêm thi quan trọng nhất của các thí sinh.

Người đẹp Phan Thị Mơ: "Tôi không muốn bị gọi là chân dài đóng phim"!

Chủ nhật, 24/12/2017 | 08:00
Người đẹp Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Phan Thị Mơ đã chia sẻ về quan niệm đóng phim ảnh của chị.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.