Mở rộng khôi phục rừng, đảm bảo sinh kế tại Láng Sen

Mở rộng khôi phục rừng, đảm bảo sinh kế tại Láng Sen

Thứ 3, 05/12/2017 | 20:09
0
Intel và WWF tiếp tục hỗ trợ khôi phục sinh cảnh hoang dã địa phương, dự án trồng thêm 7.000 cây vào cuối năm 2017 và có 270 tình nguyện viên đến từ Intel tham gia.

Chính thức thành lập vào năm 2004, Khu bảo tồn Đất ngập nước (KBT ĐNN) Láng Sen, tỉnh Long An, là một trong số ít những sinh cảnh tự nhiên còn sót lại của vùng Đồng Tháp Mười, với gần 400 loài động thực vật đa dạng. Sinh cảnh ĐNN Láng Sen cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên và các dịch vụ sinh thái, như nước ngọt và nguồn lợi thủy sản, cho hơn 9.000 người dân trong khu vực.

Những năm gần đây, sự biến đổi nhanh chóng về các yếu tố khí hậu như nhiệt độ và lượng mưa, cũng như về chế độ thủy văn của sông Mekong đã làm cảnh quan rừng tại đây xuống cấp nghiêm trọng, gây sức ép lên các hệ sinh thái vốn đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nước cho Đồng bằng sông Cửu Long và là nguồn cung cấp thu nhập quan trọng cho người dân địa phương.

Do vậy WWF và Intel bắt đầu hợp tác xây dựng dự án khôi phục rừng bị suy thoái vào năm 2016, vừa nhằm bảo tồn sinh cảnh cho các loài hoang dã và đảm bảo sinh kế cho người dân địa phương đang sống phụ thuộc phần lớn vào hệ sinh thái của khu vực.

Hơn 12.000 cây gáo vàng và cây tre, là những giống cây bản địa, có phân bố tự nhiên hoặc đã có mặt lâu đời tại địa phương và là một thành phần quan trọng của các hệ sinh thái trong khu vực, đã được trồng trong quá trình thực hiện dự án vào năm 2016. Với tỉ lệ cây sống trung bình hơn 80%, khu vực rừng tái trồng đã góp phần vào nỗ lực của WWF trong việc duy trì sinh cảnh hoang dã, cải thiện khả năng điều tiết của đất ngập nước để giảm thiểu các tác động tiêu cực của lũ lụt và hạn hán, và cung cấp các lâm sản ngoài gỗ (như tinh dầu cây tràm, mật ong, các loại dược liệu hoặc dịch vụ du lịch sinh thái rừng) để hỗ trợ các hộ nghèo và cận nghèo trong khu vực Láng Sen.

Cuộc sống xanh - Mở rộng khôi phục rừng, đảm bảo sinh kế tại Láng Sen

 

Cuộc sống xanh - Mở rộng khôi phục rừng, đảm bảo sinh kế tại Láng Sen (Hình 2).
 
Cuộc sống xanh - Mở rộng khôi phục rừng, đảm bảo sinh kế tại Láng Sen (Hình 3).

Tình nguyện viên tham gia hoạt động trồng rừng 

Hải Yến

Nguyên tắc chuyển đổi đất lúa sang trồng cây lâu năm

Thứ 4, 29/11/2017 | 10:00
Nguyên tắc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa sang trồng cây lâu năm hoặc trồng lúa kết hợp nuôi trồng thủy sản đã được bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nêu rõ tại Thông tư 19/2017/TT-BNNPTNT. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2016/TT-BNNPTNT ngày 27/6/2016.

Hà Nội: Trồng lại cây xanh sau chặt hạ hàng loạt khi 'dẹp' vỉa hè

Thứ 6, 14/04/2017 | 15:24
Chính quyền xã Cẩm Yên (Thạch Thất – Hà Nội) đã tiến hành trồng lại số cây xanh sau khi xã này ra quân chặt hạ hàng loạt cây trong chiến dịch “đòi” vỉa hè.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.