Mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong Tân Sơn Nhất

Mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong Tân Sơn Nhất

Thứ 4, 01/11/2017 | 10:34
0
UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của bộ Tư lệnh TP.HCM về việc tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở khu vực phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 1/11, báo Dân trí đưa tin, công tác khảo sát, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ (mộ tập thể) trong sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng về phía đường Phạm Văn Bạch trong 3 tuần.

Xã hội - Mở rộng khu vực tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong Tân Sơn Nhất

Khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng về phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Dân trí).

Dự kiến, công tác khảo sát, đào tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ sẽ được thực hiện từ ngày 2/11 - ngày 24/11.

Trong thời qua, các lực lượng chức năng đã tìm thấy nhiều di vật như nịt, ví da, áo, túi, vải dù… tại vị trí nghi có mộ tập thể của các chiến sĩ hy sinh trong trận tấn công vào sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp Tết Mậu Thân 1968.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cho biết, những di vật trên được xác định là của các liệt sĩ trong khu mộ tập thể đã được quy tập năm 1995. Do đó, thời gian tới, các lực lượng sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm sang phía đường Phạm Văn Bạch.

Trước đó, ngày 6/7, các lực lượng thuộc bộ Tư lệnh TP.HCM và Quân khu 7 đã được triển khai để tiến hành khảo sát khu vực phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất, nơi nghi có ngôi mộ tập thể thứ hai, để tìm kiếm, quy tập hài cốt chiến sĩ giải phóng quân tử trận trong trận đánh vào sân bay tết Mậu Thân 1968.

Khu vực tìm kiếm được khoanh vùng trong phạm vi 7,5ha, trong đó phần trọng tâm khoảng 4ha. Công cuộc tìm kiếm xuất phát từ một số thông tin, hình ảnh của cựu binh Mỹ từng tham chiến tại chiến trường Việt Nam giai đoạn 1968 cung cấp.

Kỹ sư Nguyễn Xuân Thắng và cộng sự là những người lần ra những manh mối đầu tiên từ một bình luận của một cựu binh Mỹ trên internet. Sau đó, kỹ sư Thắng đã cố gắng tìm hiểu, liên lạc và trở thành kênh kết nối quan trọng để chuyển thông tin này đến cơ quan chức năng.

Hà Nguyễn (Tổng hợp)

'Cào bằng' hàng loạt mộ liệt sĩ, chủ tịch xã phải xin lỗi người dân

Thứ 3, 20/06/2017 | 19:12
Tại nghĩa trang, hàng loạt ngôi mộ liệt sĩ bị "cào bằng". Số thành quách, ly hương, bia mộ cũ bị đập vỡ đổ hỗn độn ở bờ ruộng sát nghĩa trang. Việc làm này bị người dân Quảng Nam lên án gay gắt.

Phát hiện 5 hầm mộ tập thể với hàng trăm bộ hài cốt trong vườn nhà

Chủ nhật, 28/05/2017 | 00:48
Trong 1 tuần, gia đình ông Dương Văn Phong ở Quảng Bình đào được 5 hầm mộ tập thể trong sân và quanh vườn nhà. Ước tính đã cất bốc được hơn 150 bộ hài cốt.

'Tìm mộ liệt sĩ không cần nhà ngoại cảm'

Thứ 4, 18/12/2013 | 15:40
Tìm mộ không nhất thiết phải cần đến nhà ngoại cảm, việc này có thể sử dụng người thân trong gia đình liệt sĩ sau khi họ được huấn luyện ngắn hạn cách sử dụng thiết bị và nguyên tắc của phương pháp “Định vị sinh học” – Giáo sư Y khoa Đào Xuân Mượu.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.