Mobifone cảnh báo về nạn lừa đảo thẻ nạp di động

Mobifone cảnh báo về nạn lừa đảo thẻ nạp di động

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:30
0
Mạng di động MobiFone vừa đưa ra lời cảnh báo người dùng về thủ thuật lừa đảo hack mã số thẻ nạp đang được lan truyền trên nhiều trang web, mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Theo MobiFone, trên nhiều trang web, mạng xã hội truyền tay nhau thủ thuật hack mã số thẻ nạp điện thoại. Hiện tượng này diễn ra với khách hàng của mạng di động khác. Theo đó, đối tượng lừa đảo quảng cáo là hack được vào hệ thống của mạng di động, sau đó đưa ra cú pháp hack để lừa gạt khách hàng rằng sẽ được cộng gấp 3 lần, thậm chí gấp 10 lần giá trị thẻ nạp. 

Công nghệ - Mobifone cảnh báo về nạn lừa đảo thẻ nạp di động

Theo đánh giá của MobiFone thì đây là hiện tượng lừa đảo vì đó không phải là thủ thuật hack mã thẻ mà thực chất là cú pháp nạp tiền trực tiếp vào số thuê bao của đối tượng lừa đảo. Mặc dù chưa có hiện tượng lừa đảo kiểu này với khách hàng của MobiFone nhưngMobiFone khuyến cáo khách hàng trên website cũng như trên Facebook của nhà mạng về việc này. 

Khách hàng nên thận trọng để tránh bị kẻ xấu lừa đảo vì hệ thống của các nhà mạng có tính bảo mật và an toàn cao, không có việc các đối tượng khác hack vào hệ thống để lợi dụng được.  Về các chương trình khuyến mại, MobiFone luôn thực hiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, chỉ có khuyến mại 50% giá trị thẻ nạp, MobiFone không triển khai các chương trình khuyến mại 100% hay gấp nhiều lần thẻ nạp. 

Công nghệ - Mobifone cảnh báo về nạn lừa đảo thẻ nạp di động (Hình 2).Ngoài ra, MobiFone cũng mong muốn khách hàng lưu ý về thông tin các chương trình khuyến mại của nhà mạng đều được đăng tải chi tiết trên website và khách hàng có thể kiểm tra hoặc tham khảo thông tin để biết chương trình có thật hay không. 

Hằng Giang

Đánh giá MobiFone M9000: Nhỏ, tiện, vừa tiền

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:20
Sản phẩm mới được MobiFone nhắm đến giới HS-SV và người dùng trung cấp cùng rất nhiều ưu đãi của nhà mạng.

Bộ chỉ đạo VNPT phải cổ phần hóa MobiFone

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:43
Bộ TT&TT chỉ đạo VNPT phải thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn khỏi MobiFone theo lộ trình phù hợp trên cơ sở kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

'Nhà mạng' vẫn đang loay hoay với bài toán khuyến mãi

Thứ 3, 30/07/2013 | 07:43
Các quy định về công tác khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Viễn thông đã được đưa ra từ lâu, tuy nhiên vẫn còn quá nhiều khó khăn trong việc thực thi các quy định đó.

'Gà nhà đá nhau' nhà mạng Việt thiệt hại hàng chục tỉ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 23:13
Việc nhà mạng trong nước cạnh tranh lẫn nhau đang làm ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng cũng như thiệt hại cho quốc gia.

Mối quan hệ nhà mạng và OTT đang xấu đi?

Thứ 3, 09/04/2013 | 11:10
3G được kỳ vọng là bệ phóng cho sự phát triển của các dịch vụ gia tăng trên di động. Nhưng khi những công nghệ mới đem lại lợi ích lớn cho người sử dụng xuất hiện thì nhà mạng lại âm mưu ngăn chặn.

Nhắn tin miễn phí 'móc túi' nhà mạng nghìn tỷ đồng/năm

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:27
Đại diện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều khẳng định dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT (Over the Top) là xu hướng không thể cưỡng được và nó đang ảnh hưởng mạnh đến các dịch vụ thoại truyền thống.