Món ăn VN lọt vào top 50 món ngon thế giới

Món ăn VN lọt vào top 50 món ngon thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Chuyên trang du lịch CNN mới đây đã tổ chức bình chọn 50 món ăn ngon nhất thế giới, kết quả được công bố có sự góp mặt của 2 món ăn dân dã Việt Nam.

Theo đó, giành vị trí 28 và 30 của top 50 món ăn ngon thế giới là hai món quốc hồn quốc túy Việt Nam: Phở và gỏi cuốn.

Theo CNN, món phở nước được chế biến từ bún gạo nấu với thịt bò hoặc gà, dùng kèm với vài loại rau thơm, có mùi vị trên cả tuyệt vời, rất thơm ngon và hài hòa.

Gỏi cuốn có nguồn gốc từ miền Nam nhưng đã trở nên phổ biến không chỉ trên khắp Việt Nam, mà còn lan tỏa ra thế giới. Cắn một miếng gỏi cuốn, cảm nhận vị dai của bánh tráng, vị béo đậm đà của thịt ba rọi trộn lẫn vị ngọt của tôm luộc, thêm một chút mặn mà của nước chấm, cái mát lạnh, cay nồng nơi đầu lưỡi của rau sống tạo thành một bản hợp tấu làm dậy lên các cung bậc vị giác.

Có rất nhiều những nhận xét ưu ái của những tờ báo tên tuổi tại Mỹ dành cho hai món ăn đặc biệt này của Việt Nam như New York Times, Los Angeles Times, Boston Globe... đều có bài viết về phở, ca ngợi phở như là “thương hiệu văn hóa ẩm thực của người Việt tại Mỹ”.

Dẫn đầu bảng xếp hạng món ngon lần này là cà ri Thái Lan, thứ nhì là bánh pizza Italia, vị trí thứ 3 thuộc về chocolate Mexico, tiếp đến sushi (Nhật Bản), vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc), hamburger Đức...

Riêng các món ngô tươi (xếp thứ 13), tôm (thứ 17), kem vani (thứ 22) được xem là món ăn toàn cầu không thuộc sở hữu của quốc gia nào.

Lan Ngọc