Món quà 8/3 đặc biệt của nàng dâu lay động trái tim mẹ chồng

Món quà 8/3 đặc biệt của nàng dâu lay động trái tim mẹ chồng

Thứ 2, 06/03/2017 | 20:04
0
Tôi đặt hộp quà trong phòng mẹ chồng với lời chúc chân thành: “Khăn lụa này là con tự thêu đấy ạ! Con chỉ có thể lấy tấm lòng tặng mẹ thôi”.

Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, nghèo khó, quanh năm làm lụng vất vả. Còn anh, gia đình bề thế nhất vùng. Mọi người thấy tôi và anh yêu nhau nên chê bai đủ điều, họ bảo tôi: “Đũa mốc đòi chòi mâm son”, họ nói anh xứng đáng với một cô gái hơn tôi cả chục lần.

Trước khi đến với anh, tôi đã nghe nhiều câu chuyện về mẹ chồng giàu khinh con dâu quê mùa, nghèo khó….Và rồi, chính tôi là người trải nghiệm điều đó.

Ngay từ ngày đầu dẫn tôi về ra mắt, dù chúng tôi đã chuẩn bị quà kỹ lưỡng cho từng người nhưng cả gia đình anh ai cũng hiểu, đó là tiền con họ mua chứ không phải của tôi. Mẹ anh nhìn tôi nét mặt có thoáng chút không hài lòng. Thấy vậy, anh tạo không khí thỏa mái cho gia đình bằng câu chuyện vô cùng hài ước nhưng mẹ anh vẫn lặng thinh.

Dù không phản đối kịch liệt nhưng từ khi bước chân về làm dâu nhà anh, tôi chưa bao giờ nhận được nụ cười từ mẹ chồng. Sinh nhật mẹ chồng, những ngày lễ tôi cố gắng tìm hiểu sở thích của bà rồi mua những món quà đắt tiền nhưng không hiểu sao mà mẹ chồng tôi chẳng khi nào dùng đến.

Nhiều lần tôi thắc mắc hỏi chồng, anh cười lém lỉnh: “Em đã hiểu hết tính mẹ chưa, anh là con trai mẹ anh biết, mẹ không màng đến vật chất đâu”.

Tâm sự - Món quà 8/3 đặc biệt của nàng dâu lay động trái tim mẹ chồng

Món quà đơn giản nhưng ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ giúp tôi hiểu mẹ chồng hơn

Nghe chồng nói vậy, lòng tôi mơ hồ, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tôi loay hoay với món quà tặng mẹ chồng. Tôi lên mạng tìm hiểu những món quà có giá trị nhất như nước hoa, giày, ví da….nhưng mấy món quà đó năm ngoái tôi đã tặng bà đâu có nhòm ngó đến.

Bỗng nhiên, tôi nhớ đến “món” tủ của mình, đó chính là những chiếc khăn thêu. Đúng rồi! Khăn thêu tay của tôi đẹp, tinh tế, từng được đánh giá cao.

Nghĩ là làm, tôi bắt tay vào làm món quà đầy ý nghĩa để tặng mẹ chồng mình. Hàng ngày đi làm, tranh thủ giờ nghỉ trưa tôi lấy đồ nghề ra thêu chữ “Mẹ Yêu”. Sau nửa tháng, chiếc khăn lụa đã hoàn thành, tôi gói cẩn thận trong chiếc hộp kèm theo chiếc nơ hồng xinh xắn.

Hôm ấy đi làm về, thấy mẹ chồng đang lúi húi trong bếp nấu ăn, tôi chạy nhanh lên phòng mẹ đặt hộp quà với lời chúc chân thành: “Khăn lụa này là con tự thêu đấy ạ! Con chỉ có thể lấy tấm lòng tặng mẹ thôi”. 

Hôm sau, lần đầu tiên tôi thấy mẹ chồng mỉm cười với mình, mẹ nắm tay tôi: “Món quà của con quý giá hơn bao giờ hết, đây là điều mẹ mong chờ từ lâu”. Hóa ra bấy lâu nay tôi đã hiểu nhầm mẹ, tôi vỡ òa trong hạnh phúc ôm lấy mẹ chồng. Ngày 8/3 năm ấy đối với tôi thật ý nghĩa.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Xem thêm:

>> Chồng vô tâm hỏi vợ: Quốc tế Phụ nữ là ngày gì?

>> Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ngọt ngào dành tặng người yêu

Phương Quỳnh

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.