Món quà cuộc đời

Món quà cuộc đời

Chủ nhật, 07/02/2021 | 08:00
0
Đừng oán than khi đánh rơi ước mơ, đừng đổ lỗi cho số phận khi không có được niềm vui như người khác,… Tất cả đều do ta.

Bệnh Down (hội chứng Down) là rối loạn nhiễm sắc thể di truyền phổ biến nhất, gây ra tình trạng mất khả năng học tập ở trẻ em. Tên hội chứng được đặt theo tên của John Langdon Down, một thầy thuốc đã mô tả hội chứng này vào năm 1866. Một trong các triệu chứng của bệnh Down chính là thiểu năng trí tuệ. Điều này đồng nghĩa với việc, người mắc bệnh Down sẽ không có được cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, một cô gái ở Tây Ban Nha đã vượt qua điều tưởng như nghiễm nhiên đó. Từ khi còn nhỏ, Marian Avila (sinh năm 1997, Tây Ban Nha) đã mơ ước trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không ai nghĩ Avila sẽ được chào đón tại các sàn diễn thời trang vì cô mắc hội chứng Down bẩm sinh cộng với chiều cao khiêm tốn 1,6 m. Nhưng, với cô gái này cơ hội vẫn ở đó.

Năm 2016, cô hoàn thành khóa đào tạo người mẫu. Sau đó, Avila nhận lời mời tham gia tuần lễ thời trang của Seville, các show diễn của nhà thiết kế Francis Montesinos và làm người mẫu cho một chương trình gây quỹ từ thiện được tổ chức tại thủ đô Madrid. Năm 2018, cô có cơ hội catwalk tại tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Avila cũng là người mẫu đầu tiên mắc hội chứng Down được sải bước trong khuôn khổ sàn diễn này.

Quan điểm - Món quà cuộc đời

Avila đang là gương mặt đại diện cho một chiến dịch thời trang của Levi’s.

Sau lần trình diễn đó, sự nghiệp của Marian Avila bước sang trang mới. Hình ảnh, câu chuyện của cô liên tục xuất hiện trên các tờ báo lớn như New York Times, tạp chí danh tiếng trong làng thời trang như Vogue, Vanity Fair. Lời mời tham dự các show diễn lớn cũng từ đó đến nhiều hơn với cô gái mắc hội chứng Down. Ở tuổi 23, Avila đang là gương mặt đại diện chính thức cho một chiến dịch thời trang của thương hiệu Levi’s.

Khi chẳng may không hoàn hảo nhưng ta vẫn được chấp nhận, được tin tưởng, được trao cơ hội… còn gì tuyệt vời hơn. Điều ấy cũng sẽ là động lực để cống hiến trở lại, cống hiến cho người đã trao cho ta cơ hội, cống hiến cho đời. Hãy cảm ơn người đã trao cho ta ngọn đuốc.

Avila đã làm như vậy, cô tận dụng sự thành công và nổi tiếng trong nghề mẫu để giúp cộng đồng có cái nhìn tích cực và cởi mở hơn đối với những người mắc hội chứng Down. Năm 2020, với những đóng góp tích cực cho cuộc vận động xã hội quan tâm đến những người mắc hội chứng Down, Avila vinh dự nhận được giải thưởng Quincy Jones Exceptions Advocacy do tổ chức hội chứng Down toàn cầu trao tặng.

Tất cả chúng ta đều có thể thực hiện ước mơ của mình. Sẽ không có bất cứ rào cản nào ngăn được ước mơ nếu ta đủ quyết tâm.

Cũng như Avila, Trương Thanh Thủy (Thủy Muối) là một cô gái kém may mắn nhưng điều đó không ngẳn cản cô ngừng cống hiến cho đời ngay đã khi đã qua đời.

Tối 28/1, gần 100 người tham gia sự kiện tưởng niệm Trương Thanh Thủy (Thủy Muối) tại Hà Nội. Tại sự kiện này, nhiều người xúc động khi nhìn lại hình ảnh kiên cường của “nữ hoàng khởi nghiệp” trong hành trình start up cũng như chiến đấu với bệnh ung thư. Bộ phim She started it cũng lần đầu tiên được công chiếu. Đây là phim tài liệu được thực hiện trong vòng 2 năm bởi đạo diễn Nora Poggi và Insiyah Saeed, ghi lại hành trình khởi nghiệp trong ngành công nghệ của 5 cô gái, trong đó có Thủy Muối.

Bộ phim được ghi hình trong suốt 3 năm xây dựng sự nghiệp của Thủy Muối, bắt đầu từ năm 2013 khi cô ở Mỹ. Trong những năm tháng khởi nghiệp nhiều khó khăn, với thất bại đến mức tay trắng phải rời Mỹ về Việt Nam, Thủy không hề bỏ cuộc. Cô chọn cách bắt đầu lại từ những bài học có được sau thất bại và Thuỷ đã thành công.

Thế nhưng, ông trời lại một lần nữa thử thách cô gái trẻ. Tháng 9/2016, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thủy Muối phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Đối diện bệnh tật, cô chọn kiên cường.

“Không ai phải chiến đấu với ung thư một mình” là lý do Thủy thành lập tổ chức phi lợi nhuận SCI. Đây là tổ chức hỗ trợ những người bị bệnh ung thư. Ngay cả khi Thuỷ đã ra đi, SCI vẫn hoạt động hiệu quả. Trong 4 năm qua, SCI tạo ra nhiều chương trình và hoạt động đồng hành cùng hơn 15.000 bệnh nhân ung thư, người thân của họ cũng như những ai quan tâm tới căn bệnh này tại Việt Nam. Đó là lớp yoga, lớp vẽ miễn phí, thư viện kiến thức ung thư online, hội thảo y khoa với chuyên gia, bác sĩ...

Hành trình truyền cảm hứng của Thủy tiếp tục được nối dài thông qua những di sản, giá trị để lại cho cộng đồng. khẳng định. Ý nghĩa cuộc đời là đi tìm món quà của mình. Mục đích cuộc đời là trao tặng nó.

LÊ ANH

 

Cô gái giúp trẻ bệnh down vượt lên số phận

Thứ 2, 23/11/2020 | 09:58
Không khỏi xót lòng khi chứng kiến những em bé bị down sợ hãi, e ấp ở một góc nhà, cô gái ấy đã quyết tâm giúp những “thiên thần lơ đãng” vượt lên số phận.

Cảm động câu chuyện ông bố mắc bệnh Down nuôi dạy cậu con trai trở thành bác sĩ

Thứ 7, 22/02/2020 | 10:39
Với Issa, cha là người đã dạy dỗ anh trưởng thành như ngày hôm nay mặc cho căn bệnh Down cản trở.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.