Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện!

Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện!

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 11/03/2018 | 13:53
0
Đối với những người thuộc cộng đồng LGBT (những người đồng tính, song tính và chuyển giới), việc Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 là một bước ngoặt lớn.

Thông tin Nguyễn Hương Giang – đại diện Việt Nam đăng quang vương miện Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện bước vào vòng chung kết và giành được ngôi vị cao nhất tại đấu trường nhan sắc này.

Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện!

Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Trước thông tin này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Nguyễn Thành Tân (SN 1997, hiện đang sinh sống tại TP.HCM) - chàng hotboy từng nổi tiếng mạng xã hội và giới trẻ với hình ảnh điển trai, tài năng trong các cuộc thi người mẫu ảnh do các báo tuổi teen tổ chức.

Không những vậy, câu chuyện về hành trình dám sống thật với giới tính của mình khi Thành Tân từng quyết định công khai giới tính, khẳng định “Nếu được lựa chọn lại, tôi vẫn chọn mình là đồng tính” cũng đã làm "dậy sóng mạng" một thời gian. Chàng hotboy 9X đã mang câu chuyện đồng tính của mình chia sẻ và tạo động lực come-out (công khai giới tính - PV) cho nhiều bạn trẻ trên mạng xã hội. Tại đây, PV đã được lắng nghe Thành Tân - một người thuộc cộng đồng LGBT chia sẻ về tân Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang.

PV: Chào Thành Tân, bạn có nhận xét gì về các phần thi của Hương Giang trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018?

Thành Tân: Phần thi của chị Hương Giang xuất sắc cả về thần thái và sự tự tin. Tôi cảm nhận được những bước chân trên sân khấu vào đêm chung kết của Hương Giang mạnh mẽ, quyết liệt như đang muốn chứng minh “Giang đến đây không đơn thuần để dự thi một cuộc thi sắc đẹp, mà đến để mang tiếng nói, sự quyết đoán mạnh mẽ của cả cộng đồng LGBT Việt Nam ra khắp thế giới”.

Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện! (Hình 2).

Thành Tân theo dõi cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 từ những ngày đầu.

PV: Cảm xúc của bạn như thế nào khi biết Hương Giang đăng quang Hoa hậu?

Thành Tân: Cho đến hiện tại, tôi vẫn chưa ngừng thán phục sự thông minh, bản lĩnh và những gì Hương Giang cố gắng thể hiện ở cuộc thi, nó như một sự minh chứng rằng: LGBT cũng là con người, cũng cần được bảo vệ. Những người thuộc cộng đồng LGBT chúng tôi cũng biết cố gắng, biết lao động, biết sống, biết làm và hơn hết là cũng có thể góp phần xây dựng một xã hội văn minh và bình đẳng.

Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện! (Hình 3).

Chàng trai thán phục sự thông minh, bản lĩnh của Hoa hậu Hương Giang.

PV: Từ trước đến nay, nhắc đến người thuộc cộng đồng LGBT vẫn còn nhiều người định kiến, vậy Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế có tầm ảnh hưởng thế nào với bản thân bạn nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung?

Thành Tân: Tôi nghĩ, món quà lớn nhất mà Hương Giang mang về cho cộng đồng LGBT không phải là chiếc vương miện, mà là sự cố gắng, nỗ lực thể hiện bản thân của chị ấy.

Qua sự kiện này, tôi tin chắc mọi người sẽ có cái nhìn khác tích cực hơn cho cộng đồng LGBT. Bản thân Tân rất tự hào và đang phấn khích mong đợi sự thay đổi nhìn nhận đó. Vì những người LGBT như tôi đây luôn khát khao tìm lại tiếng nói của mình trong xã hội, được tự do sống với giới tính và luôn ước mơ về những hoài bão, được xem như một người bình thường.

Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện! (Hình 4).

9X mong mọi người có cái nhìn tích cực hơn với những người LGBT.

PV: Qua sự kiện này, bạn học được điều gì từ Hoa hậu Hương Giang?

Thành Tân: Tôi tự hào khi nói rằng mình là một người đồng tính may mắn. Tôi thật sự hạnh phúc và thoải mái khi được là chính mình. Những người đồng tính như Tân hay Giang trước khi công khai và sống thật với bản thân thì đều đã phải đi qua những ngày tháng sống trong im lặng và suy tư. Điều ấy đã khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn, đồng thời nhắc nhở chúng tôi cần phải tìm lại cảm xúc cuộc sống mà thậm chí chúng tôi từng không biết đến sự tồn tại của chúng.

Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện! (Hình 5).

Thành Tân gửi lời chúc mừng đến Hương Giang. 

Và đặc biệt, nếu biết công khai giới tính dễ chịu đến thế, thì chúng tôi đã thực hiện trước đó lâu rồi. Vì vậy, những ai đang chưa sống thật với giới tính của mình, hãy mạnh mẽ công khai một lần, để được hạnh phúc mãi về sau.

Khát khao mang sứ mệnh đại diện cho nhiều người chuyển giới nữ tham gia cuộc thi sắc đẹp!
Món quà lớn nhất Hương Giang mang về không phải là chiếc vương miện! (Hình 6).

Minh Anh vỡ òa cảm xúc khi hay tin Hoa hậu Hương Giang đăng quang.

Là một người chuyển giới từ nam sang nữ, cô gái Đặng Ngọc Minh Anh (tên thật là Đặng Khắc Nguyên, 18 tuổi, quê Bến Tre), cũng đã tiết lộ khát khao của bản thân từ thành quả mà “đàn chị” Hương Giang đã đạt được: “Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là hoàn toàn xứng đáng cho sự nỗ lực của chị. Chị ấy đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu người chuyển giới như tôi, điều này mở ra một trang mới cho người chuyển giới Việt Nam nói riêng và từ hôm nay, Hoa hậu Hương Giang sẽ là người chuyển giới đại diện cho toàn thế giới mang lại tiếng nói chung về việc bình đẳng giới, để mọi người có một cái nhìn thoáng hơn về người chuyển giới.
Tôi đang cố gắng trau dồi hình ảnh, thần thái, ngoại ngữ... để một ngày không xa chính mình sẽ là người mang sứ mệnh đại diện cho biết bao nhiêu người chuyển giới nữ có mặt tại Miss International Queen”.

Á hậu nước chủ nhà Thái Lan chúc mừng tân Hoa hậu Hương Giang

Chủ nhật, 11/03/2018 | 09:46
Là đối thủ cạnh tranh tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018, nhưng người đẹp nước chủ nhà Thái Lan Yoshi Rinrada và tân Hoa hậu Hương Giang ngoài đời rất thân thiết.

Hoa hậu Hương Giang: "Tỉnh dậy sau đêm qua, mọi chuyện vẫn như giấc mơ"

Thứ 7, 10/03/2018 | 17:49
Sau khi đăng quang, Hoa hậu Chuyển giới Hương Giang đã có những chia sẻ đầu tiên về niềm vui của mình.

Lâm Khánh Chi: "Tôi rất sốc và không hiểu sao bị chế ảnh với Hương Giang"

Thứ 7, 10/03/2018 | 16:30
Dù chưa hợp tác với nhau ở bất kỳ hoạt động nào, song vào đêm 9/3, sau khi Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 tại Thái Lan, Lâm Khánh Chi bị dân mạng ghép ảnh và đả kích.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.